svasdssvasds

กกต.ยังไม่รับรองผล ชัชชาติ ผู้ว่ากทม.คนใหม่ ปมร้องป้ายหาเสียงต้องรอบคอบ

กกต.ยังไม่รับรองผล ชัชชาติ ผู้ว่ากทม.คนใหม่ ปมร้องป้ายหาเสียงต้องรอบคอบ

กกต. ประชุมวาระรับรองผลเลือกตั้ง ผู้ว่ากทม. แต่ยังไม่พิจารณารับรองผล ‘ชัชชาติ’ หลังพบข้อร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียง อาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงเห็นควรตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบ นัดประชุมอีกครั้ง 31 พ.ค.เวลา 13.30น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา13.00น. คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีการประชุมในวาระสำคัญ โดย นายแสวง บุญมี เลขากกต. บอกก่อนการประชุมว่า สำนักงานกกต. เสนอวาระการรับรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) เข้าสู่ที่ประชุม โดยการประชุมวันนี้เป็นการประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมนานกว่า 2ชั่วโมง มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งวันนี้ ยังไม่พิจารณา ประกาศผลการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนน  1,386,215 คะแนน  

ป้ายหน้าห้องว่าที่ผู้ว่ากทม.คนใหม่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังสำนักงาน กกต. เสนอความเห็นว่า เรื่องร้องเรียนกรณีป้ายหาเสียง อาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม  จึงควรตรวจสอบ  เพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง    โดยในสัปดาห์นี้ กกต.ยังมีนัดกับการประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้  (31  พ.ค.)  เวลา13.30 น.

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู็ว่าฯกทม.

ส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 50  เขตนั้น   มีรายงานว่า กกต.มีมติให้ประกาศผลการเลือกตั้งบางส่วน   ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานฯ จะทำเอกสารข่าวชี้แจง

related