svasdssvasds

Whoscall รายงาน 5 เดือนแรก ปี 65 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกบล็อกสาย ถึง 6.4 ล้านครั้ง

Whoscall รายงาน 5 เดือนแรก ปี 65 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกบล็อกสาย ถึง 6.4 ล้านครั้ง

Gogolook ผู้พัฒนาแอปฯ Whoscall รุกตลาดในประเทศไทย จับมือผู้ให้บริการโทรคมนาคม อย่าง True ต้านการถูกหลอกจาก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมเสนอบริการ Whoscall premium บริการบล็อกสายสแปมอัตโนมัติ, อัปเดตฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์อัตโนมัติ และ การสแกน URL ในข้อความ SMS อัตโนมัติ

Gogolook ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันชั้น Whoscall เปิดเกมธุรกิจเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อต่อต้านการฉ้อโกงในไทยอย่างเป็นทางการ ผ่านกลยุทธ์การนำเครื่องมือและบริการใหม่ๆมาช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคเพิ่มเกราะป้องกันออนไลน์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมายการสร้างเครือข่ายต่อต้านการฉ้อโกงที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทั่วโลก ตลอดจนการนำเสนอการบริหารความเสี่ยงผ่านรูปแบบบริการ

Gogolook มีเป้าหมายในการสร้างวัฒนธรรมการป้องกันแบบใหม่ โดยการสร้าง Life Protection Platform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มต่อต้านการฉ้อโกงแห่งแรกของประเทศไทย (Anti-Fraud Platform) นอกเหนือจากการปกป้องผู้คนจากการหลอกลวงทางโทรศัพท์และข้อความในปัจจุบันแล้ว แพลตฟอร์มนี้ยังเตรียมพร้อมที่จะเป็นเกราะป้องกันธุรกิจหรือผู้ประกอบการ รวมถึงผู้บริโภค จากหลอกลวงบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ , สแกมต่างๆ รวมไปถึง metaverse อีกด้วย

แมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Gogolook กล่าวว่า “การมอบความคุ้มครองที่เหมาะสมเพื่อช่วยเหลือผู้คนจากจากการล่อลวงทางโทรศัพท์ การส่งข้อความ และการฉ้อโกงออนไลน์ มีความจำเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากภัยคุกคามเหล่านี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้หลงเชื่อตลอดจนลุกลามเป็นปัญหาสังคมในวงกว้าง"

แมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Gogolook

"เราจึงได้ต่อยอดและพัฒนาเครื่องมือและบริการที่หลากหลาย โดยการทำงานร่วมกับพันธมิตรในประเทศไทยเพื่อร่วมมือกันสร้างแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ เพื่อเป็นเกราะป้องกันคนไทยจากการถูกล่อลวง และการสร้างสังคมที่ปลอดภัยให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาในวงกว้างและเพิ่มความอุ่นใจให้กับคนไทยทุกคน”

จากยอดการดาวน์โหลดทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านครั้ง Whoscall ได้สร้างฐานข้อมูลทางโทรศัพท์ที่มาจากชุมชนผู้ใช้แอปพลิเคชันที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค จนถึงปัจจุบัน Whoscall แอปพลิเคชันระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จักและป้องกันสแปมแบบเรียลไทม์โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ทำให้ Whoscall สามารถบล็อกสายหลอกลวงในประเทศไทยมากกว่า 6.4 ล้านครั้งนับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นตัวเลขเทียบเท่ากับจำนวนการบล็อกสายหลอกลวง ในปี 2564 ทั้งปี

อ่านเรื่องร่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

 

ความร่วมมือกับพันธมิตร

Whoscall ทำงานร่วมกับภาครัฐเพื่อปกป้องชุมชนและสังคมไทย ประกาศเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ใหม่อย่างเป็นทางการกับ TrueMove H ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ รายแรกของไทยที่ร่วมมือกับ Whoscall เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการต่อสู้กับการฉ้อโกงจากการโทรและข้อความหลอกลวง ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มเกราะป้องกันสำหรับผู้ใช้ TrueMove H ต่อภัย ข้อความ SMS และสายสแปม รวมถึงสายมิจฉาชีพที่พุ่งสูงอย่างต่อเนื่องโดยผู้ใช้ TrueMove H สามารถโทรหาสายด่วน 9777 เพื่อหยุดยั้งภัยคุกคามทางไซเบอร์

Gogolook ด้ผสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย กองตำรวจสืบสวนอาชญากรรมประเทศไต้หวัน หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินประเทศเกาหลีใต้ และรัฐบาลเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อต่อสู้กับการหลอกลวง และท้ายที่สุดเพื่อสร้างเครือข่ายการสื่อสารที่น่าเชื่อถือทั่วโลก

 

 

บริการ Whoscall พรีเมียม

สมาชิก Whoscall พรีเมียมจะได้รับความคุ้มครองขั้นสูงเพื่อการปกป้องที่เหนือกว่า และได้รับประสบการณ์ที่สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้นในชีวิตประจำวัน

 Whoscall เป็นแอปบริการฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับคุณสมบัติหลักทั้งหมด อาทิ

  • ระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จัก โชว์ว่าใครโทรมา รู้ทันทุกสายแปลก และช่วยแยกสายสำคัญและสายสแปม
  • ค้นหาหมายเลข ผู้ใช้ Whoscall สามารถค้นหาฐานข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์มากกว่า 1.6 พันล้านหมายเลขทั่วโลกเพื่อระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จัก

นอกจากการค้นหาหมายเลขและบริการระบุตัวตนผู้โทรที่ไม่รู้จักแล้ว ผู้ใช้ Whocall พรีเมียม ยังสามารถเข้าถึงฟีเจอร์เสริมเช่น บริการบล็อกสายสแปมที่ถูกรายงานเข้ามาบ่อยๆอัตโนมัติ, การอัปเดตฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์อัตโนมัติ และ การสแกน URL ในข้อความ SMS อัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากลิงก์หลอกลวง รวมถึงการใช้งานแบบไม่มีโฆษณาอีกด้วย

related