svasdssvasds

ตามคาด ธรรมนัส - ไผ่ ลิกค์ นั่งหัวหน้า - เลขาฯ พรรคเศรษฐกิจไทย

ตามคาด ธรรมนัส - ไผ่ ลิกค์ นั่งหัวหน้า - เลขาฯ พรรคเศรษฐกิจไทย

“ธรรมนัส-ไผ่ ลิกค์” นั่งหัวหน้า-เลขาฯ พรรคเศรษฐกิจไทย ตามคาด ภารกิจเเรกลุยเลือกตั้งซ่อมลำปาง มั่นใจคว้าชัย ไม่ขอตอบนั่งเเคนดิเดตนายกฯ เอง เพราะคำพูดเป็นนายคน อย่าคิดไปเอง บ้านเมืองจะเสียหาย เตรียมย้ายกลับตึกปานศรี บอกฮวงจุ้ยดี ได้ ส.ส.ทะลุร้อย

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แถลงผลการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยส่วนใหญ่ยังเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดเดิม ปรับเปลี่ยนแค่ตน เป็นหัวหน้าพรรค และนายไผ่ ลิกค์ เป็นเลขาธิการพรรค โดยยืนยันอุดมการณ์ของพรรคชัดเจนว่า อยู่ข้างประชาชน สิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ก็พร้อมสนับสนุน แต่ถ้าสิ่งใดไม่เป็นประโยชน์ก็จะคัดค้านทุกกรณี

ภารกิจแรก ลุยเลือกตั้งซ่อม ลำปาง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กล่าวว่า สำหรับภารกิจแรกในฐานะหัวหน้าพรรค คือการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง ซึ่งมั่นใจจะได้รับชัยชนะ เพราะนายวัฒนา สิทธิวัง ที่ถูกใบเหลือง  มีผลงานประจักษ์ชัดเจน เเละจากการลงพื้นที่ของตน 3 ปี เมื่อครั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ได้ทำประโยชน์ให้กับชาวลำปาง จึงมั่นใจว่าคว้าเก้าอี้เดิมกลับมาได้

พร้อมประกาศกับสมาชิกพรรคไปว่า พรรคจะมีเอกภาพในการทำงานมากขึ้นภายใต้การนำของตน แต่ยังไม่ขอตั้งเป้าว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้จำนวน ส.ส. เท่าไหร่ แต่จะนำเพื่อน ส.ส.เก่าทั้งหมดกลับสภาให้ได้

กรรมการบริหารพรรคเศรษบกิจไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ ?

สำหรับคำถามที่ว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เองหรือไม่ ? ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่ตอบคำถาม แต่บอกว่ามีคนในใจเเล้ว ต้องเคมีตรงกัน ตนต้องคุยกับกรรมการบริหารพรรคก่อน เมื่อถามย้ำว่าจะไม่เป็นเองใช่หรือไม่ ? ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ขอพูดในเวลานี้ดีกว่า เพราะคำพูดเป็นนายคน พูดแล้วทำไม่ได้เดี๋ยวเสียคน

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าพรรคจะให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ จะเป็นหรือไม่ ? ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเป็นผู้นำประเทศมีหลายปัจจัย สำคัญที่สุดคือเราทำได้หรือไม่ ทำไม่ได้อย่าคิดไปเอง จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ไม่ขอแสดงความเห็น เพราะเป็นเรื่องของพรรคอื่น ตนพูดในนามพรรคเศรษฐกิจไทยเท่านั้น

“ธรรมนัส-ไผ่ ลิกค์” นั่งหัวหน้า-เลขาฯ พรรคเศรษฐกิจไทย

ยัน ไม่มีปัญหากับมิ่งขวัญ

ส่วนที่เคยประกาศว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะมาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค แต่สุดท้ายไปเปิดตัวพรรคสร้างโอกาสไทยนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนคุยกับนายมิ่งขวัญเยอะที่สุด แต่เมื่อเขามีอุดมการณ์ อยากทำการเมืองของตัวเองก็ต้องให้เขาทำ แต่ยืนยันไม่ได้แยกจากกัน

อย่างไรก็ตาม ร.อ.ธรรมนัส ยังบอกด้วยว่า จะย้ายที่ทำการพรรคจากอาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กลับมาอยู่ที่อาคารปานศรี ถนนรัชดาฯ ซึ่งเป็นที่ทำการเก่าของพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่าอาคารนี้ฮวงจุ้ยดี เคยทำให้พรรคพลังประชารัฐ ได้ ส.ส.มาถึง 120 ที่นั่ง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

ไผ่ ลิกค์ เลขาฯ พรรคเศรษฐกิจไทย

related