svasdssvasds

เดินทางเข้าสหรัฐฯ ไม่ต้องตรวจโควิด-19

เดินทางเข้าสหรัฐฯ ไม่ต้องตรวจโควิด-19

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) ประกาศ ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศสหรัฐฯ ไม่จำเป็นต้องตรวจโควิด-19 แนะแต่ตรวจไว้ก่อนก็ดี

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (Centers for Disease Control and Prevention: CDC) เปิดเผยว่า ประเทศจะยุติข้อกำหนดการตรวจโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศผ่านสนามบินซึ่งถูกประกาศใช้มานานกว่าหนึ่งปีท่ามกลางการระบาดของโควิด-19

ก่อนหน้านี้ ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าสหรัฐฯ จากต่างประเทศจำต้องแสดงหลักฐานผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบ ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีภายในสามวันและขยับเป็นภายในหนึ่งวัน ก่อนที่จะขึ้นเครื่องไปยังสหรัฐอเมริกา

แต่ขณะนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เปลี่ยน "ระยะใหม่" เนื่องจากประชากรส่วนมากในหลายประเทศที่พัฒนาแล้วได้รับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึงรวมถึงความพร้อมของการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"แต่ละมาตรการเหล่านี้มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายแรงและการเสียชีวิตทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ด้วยเหตุนี้ ข้อกำหนดซึ่งจำเป็นในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่อาจถูกเพิกถอน" CDC กล่าวในแถลงการณ์

CDC กล่าวว่า จะยังคงประเมินสถานะของโควิด-19 และจะประเมินความจำเป็นในการทดสอบใหม่ หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลง

แต่เสริมว่ายังคงแนะนำให้ผู้เดินทางขึ้นเครื่องบินไปสหรัฐอเมริกาได้รับการทดสอบเพื่อตรวจหาการติดเชื้อ "ใกล้เคียงกับเวลาออกเดินทางมากที่สุด" ซึ่งกำหนดไว้ไม่เกินสามวันและไม่ต้องเดินทางหากแสดงอาการ "ป่วย"

related