svasdssvasds

อิงฟ้า วราหะ เผยนางงามก็เป็น LGBTQ+ได้ พร้อมโชว์บ้านหลังเก่าที่ไม่เคยลืม

อิงฟ้า วราหะ เผยนางงามก็เป็น LGBTQ+ได้ พร้อมโชว์บ้านหลังเก่าที่ไม่เคยลืม

"อิงฟ้า วราหะ" สะท้อนจุดยืนนางงามก็เป็น LGBTQ+ ได้ เชื่อเป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลังได้ พร้อมเผยภาพบ้านเช่าที่เคยอาศัย เดือนละ 400-600 บาท

เรียกว่าเป็นนางงามสาวที่มีทัศนคติดีอีกคน สำหรับ "อิงฟ้า วราหะ" เจ้าของมงกุฎ "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022" (Miss Grand Thailand 2022) ที่เคยออกมายอมรับว่าตนเองเป็นกลุ่ม LGBTQ+ รักได้ไม่จำกัดเพศ แถมก่อนหน้านี้ยังโพสต์ข้อความเป็นกระบอกเสียงให้ "พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม" อีกด้วย

ล่าสุดนางงามสาวสวย อิงฟ้า วราหะ ได้มานั่งเปิดใจถึงชีวิตรักของตัวเองผ่านทางรายการ "วู้ดดี้ FM" ของพิธีกรชื่อดัง "วู้ดดี้ วุฒิธร" พร้อมสะท้อนมุมมองคำว่า "นางงาม" ก่อนจะเผยจุดยืนชัดเจนว่านางงามก็เป็น LGBTQ ได้ รวมถึงเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นหลังได้ด้วย

คำว่า "นางงาม" ในความคิดของ "อิงฟ้า" เป็นอย่างไรในวันนี้?

"ตอนเด็กหนูคิดว่านางงามต้องรักเด็ก เรียบร้อย ต้องเป็นคนที่เพอร์เฟคทุกอย่าง แต่พอโตมาสังคมเปลี่ยน ทำให้เราเห็นว่าจริงๆ แล้ว การที่จะเป็นแบบอย่างให้กับใครสักคน ไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟคขนาดนั้น ตัวหนูเองก็ไม่ได้เพอร์เฟค แม้กระทั่งที่มาเป็นมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 แต่เราสามารถเป็นแบบอย่างอะไรหลายๆ อย่างให้กับคนที่เป็นเด็กรุ่นหลังได้ หรือเป็นผู้ใหญ่แล้วก็มีที่ให้เราเป็นไอดอล หรือให้เป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต"

"นางงามมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ต้องการคนที่คุณประกวดจะทำยังไงให้คนไม่ลืม คนสวย Performance ดี มีเยอะมาก แต่สิ่งที่จะทำให้คนตกหลุมรักคุณได้ หรือเสน่ห์เอกลักษณ์ที่คนจะจำได้คืออะไร ต้องงัดออกมาให้ได้มากที่สุด หนูก็ใช้ความเป็นตัวเอง ความจริงใจ ไม่เคยมีความลับกับแฟนคลับเลย รู้สึกว่าถ้าอะไรที่เป็นความจริงเราจะไม่เหนื่อย คนจะชอบก็ให้เขาชอบที่เป็นเรา เพราะไม่สามารถที่จะทำให้คนชอบเรา 100 %"

อิงฟ้า วราหะ เผยนางงามก็เป็น LGBTQ+ได้ พร้อมโชว์บ้านหลังเก่าที่ไม่เคยลืม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อย่างเรื่องของการเป็นกระบอกเสียง LGBTQ ช่วงแรกก็โดนดราม่าหนักมาก ว่าเป็นนางงามจะมีคู่จิ้นได้ยังไง เป็นนางงามจะมาอยู่ในกลุ่ม LGBTQ ได้ยังไงโดนเยอะมาก เราพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าการที่เป็น LGBTQ สามารถเป็นนางงามได้และเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นหลังได้ ต้องยอมรับว่าโลกเราตอนนี้มีเยอะมากกลุ่มที่เป็น LGBTQ"

"แม้กระทั่งการทำงานร่วมกับองค์กร แล้วเราก็ฝ่าฟันกับดราม่าได้จนทุกวันนี้ กลายเป็นน้องๆ นางงามหลายคนก็เปิดตัวว่าเขาเป็น LGBTQ เหมือนกัน ทุกคนกล้าที่จะเปิดตัวเองมากขึ้น แฟนคลับเรากล้าที่จะบอกพ่อแม่ กล้าที่จะบอกกับเพื่อนกล้าที่จะเปิดเผยมากขึ้น"

"เรายิ่งรู้สึกว่านี่ล่ะคือนางงาม คือจุดยืนที่ชัดเจน ว่าคุณมายืนตรงนี้เพื่ออะไร ถ้าครอบครัวไหนเปิดใจยอมรับคุยกันและรับได้ในสิ่งที่ลูกตัวเองเป็นและเป็นกำลังใจให้หนูคิดว่าเด็กคนหนึ่งจะเติบโตมาได้ด้วยศักยภาพมากๆ"

อิงฟ้า วราหะ เผยนางงามก็เป็น LGBTQ+ได้ พร้อมโชว์บ้านหลังเก่าที่ไม่เคยลืม

ชีวิตรักของอิงฟ้าเป็นอย่างไร ?

"เคยคบมาหลากหลายเพศมากๆ เคยคบทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ทอม เคยผ่านมาแล้ว เราจะเห็นข้อดีข้อเสียต่างกัน เสน่ห์ของแต่ละเพศต่างกัน ซึ่งจริงๆ แล้วหนูมองว่าความรักจะออกมาดี-ไม่ดี ไม่ได้อยู่ที่เพศเลย อยู่ที่คน 2 คนจะสร้างมันยังไงมากกว่า ความรักของหนูแทบจะไม่สมหวังเลยไม่รู้เป็นอะไร เวลาคบใครสักคนจะดูที่ความสบายใจและสำคัญสุดคือความเสมอต้นเสมอปลาย

ยิ่งกว่าคลับฟรายเดย์อีก ขนาดไม่คบคนที่หน้าตาแล้วนะ เจอโมเมนต์แบบการทำร้ายร่างกายก็มี เป็น 2 คนในร่างเดียวเหมือนเราไม่เคยรู้จักเขามาก่อน คบเกือบ 4 ปี เพราะรักเลยให้อภัย เขาง้อนิดเดียวก็หายแล้ว คิดว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อเราได้เพราะให้โอกาส แต่มันก็ไม่ใช่ บางคนมองว่าความรักอิงฟ้าต้องดี ใครจะไปกล้านอกใจ คือจริงๆ ฉันผ่านมาหมดแล้ว ตอนนี้โสดทำงานอย่างเดียวเลยค่ะ"

และนอกจาก อิงฟ้า จะเปิดเผยเรื่องราวในชีวิตผ่านรายการดังแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวยังได้โพสต์ภาพถ่ายบ้านเช่าเล็กๆ เดือนละ 400-600 บาท ที่ครอบครัวของเธอเคยอาศัยอยู่ในอดีต ที่ จ.สุพรรณบุรี ลงในเพจเฟซบุ๊ก พร้อมเปิดใจว่าเป็นความทรงจำที่ไม่เคยลืม

"วันนี้มีโอกาสได้กลับมาหาแม่ที่สุพรรณ เลยแวะมาที่ที่เคยอยู่ตอนเด็ก ภาพความทรงจำเก่าๆ ก็ย้อนมาเต็มเลย มันเกิดคำถามว่า เราเคยอยู่ยังไง 4 คน พ่อแม่ฟ้าและพี่สาว แต่ไม่เคยรู้สึกว่ามันเล็กเลย ไม่อึดอัด อยู่กันแบบอบอุ่นใจ ที่ล็อกประตูคล้องโซ่ก็ยังเหมือนเดืม ที่แม่เคยแปะไว้หน้าประตูกระจก 8 ทิศ ก็ยังอยู่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเช่าตอนนั้น 400-600  บาท ความทรงจำที่ไม่มีวันลืม ต่อให้ในอนาคตมีบ้านหลังโต พี่ฟ้าก็ไม่มีวันลืมห้องเช่าหลังนี้ ขอบคุณที่เป็นที่เป็นที่พักให้ ด.ญ.อิงฟ้า วันนั้น ได้เติบโตมาในวันนี้"

ทั้งนี้ อิงฟ้า ยังได้โพสต์ภาพบ้านหลังแรกที่ตั้งใจสร้างให้คุณแม่ลงในคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว พร้อมบอกว่า "ตอนนี้ทำให้แม่ได้แล้วน้า" ท่ามกลางแฟนๆ ที่เข้ามากดไลก์ รวมถึงคอมเมนต์ชื่นชมในความเก่งของเธอ  

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Engfa Waraha ภาพจาก เฟซบุ๊ก Engfa Waraha ภาพจาก เฟซบุ๊ก Engfa Waraha ภาพจาก เฟซบุ๊ก Engfa Waraha ภาพจาก เฟซบุ๊ก Engfa Waraha ภาพจาก เฟซบุ๊ก Engfa Waraha

related