svasdssvasds

วูดดี้ วุฒิธร ขอแฟนหนุ่มแต่งงานอีกครั้ง หลังสมรสเท่าเทียมผ่านมติด่านแรก

วูดดี้ วุฒิธร ขอแฟนหนุ่มแต่งงานอีกครั้ง หลังสมรสเท่าเทียมผ่านมติด่านแรก

"วูดดี้ วุฒิธร" ขอแฟนหนุ่ม "โอ๊ต อัครพล" แต่งงานอีกครั้ง หลังสภาผู้แทนราษฎรมีมติรับร่างกฎหมาย "สมรสเท่าเทียม"

จากกรณีวานนี้ (15 มิ.ย.65) ที่ ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติรับร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศทั้ง 4 ฉบับ คือ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่....) พ.ศ.... หรือ ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม โดยร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนถึง 212 เสียง ไม่เห็นด้วย 180 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง และไม่ลงคะแนน 4 เสียง ขณะที่ 3 ร่างพ.ร.บ.ได้รับเสียงส่วนใหญ่สนับสนุนด้วยเช่นกัน

และแน่นอนว่าทันทีที่ข่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนบันเทิงจำนวนมากต่างรู้สึกดีใจกับมติร่างกฎหมายครั้งนี้ ได้ออกมาพิมพ์ข้อความแสดงความยินดีมากมาย หนึ่งในนั้นมีพิธีกรชื่อดัง "วูดดี้ วุฒิธร" ที่ก่อนหน้านี้มักเป็นกระบอกเสียงเรื่องสมรสเท่าเทียมมาตลอด อยากแต่งงานอีกครั้งให้ถูกต้องตามกฎหมาย

โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความสุดดีใจผ่านทางเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังสมรสเท่าเทียมผ่านมติด่านแรก ข้อความระบุว่า "ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ของ LGBTQIA+ ไทยทั้งประเทศครับพี่น้องชาวไทย!!! เส้นทางต่อจากนี้อยู่ที่เราร่วมกันส่งเสียงนะครับ #ไปต่อไปให้ถึง"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก woody

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นอกจากนี้ วูดดี้ ยังโพสต์คลิปลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ขณะกำลังขอแฟนหนุ่ม "โอ๊ต อัครพล" แต่งงานอีกครั้ง หลังจากเมื่อ 7-8 ปีก่อน ทั้งคู่ได้แต่งงานกันแบบเงียบๆและไม่ได้มีกฎหมายรองรับ พร้อมเล่าเรื่องราวความรักและความหวังต่อกฎหมายสมรสเท่าเทียมครั้งนี้ไว้ว่า

วู้ดดี้ : "ขอต่อหน้าเตาปิ้งเลย เอาจริงๆ นะที่รัก…เรามาแต่งงานกันมั้ย"

โอ๊ต : "เยส" (แล้ววู้ดดี้ก็หอมแก้ม พร้อมกอดโอ๊ต)

วู้ดดี้ : "ก่อนหน้านี้แต่งงานกันเองแบบหลอกๆ จัดเองเมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว"

โอ๊ต : "ตอนนั้นไม่มีกฎหมายอะไรรองรับ"

วู้ดดี้ : "ตอนนั้นก็แอบจัด มีแค่หมู่เพื่อนเพราะตอนนั้นก็ไม่กล้าเปิดตัวเนอะ ตอนนี้คิดดูสิว่าวันนี้ถ้ากฎหมายผ่าน เราจะจัดงานแบบชาวบ้านได้แล้ว สามารถจดแบบชาวบ้านได้ด้วย ถือเป็นก้าวใหญ่สำหรับพี่น้องชาวไทย LGBTQIA+ ทุกคนจริงๆ นะครับ วันนี้เป็นวันที่เรารอคอยมานาน ขอบคุณทุกกำลังใจจริงๆ"

โอ๊ต : "จริงๆ วันนี้มันเป็นก้าวแรกที่สวยงาม ที่สภาเขารับ 4 ร่าง เขาก็ต้องเอา 4 ร่างนี้ไปต่ออีกในระดับกรรมาธิการ ไปพิจารณากันต่อไป คิดว่ายังไงก็น่าจะมีข่าวดี ก็เข้าไปแล้ว เราก็แอบภูมิใจในสภาผู้แทนฯ ของเรา เสียงเกินครึ่งมีความคิดก้าวไปข้างหน้า"

วู้ดดี้ : "เขามีความคิดล้ำไปข้างหน้า เขาเปิดใจแล้วก็ทันโลก ไม่มีอะไรภูมิใจไปกว่า ส.ส.ไทยทันโลกอีกแล้ว" 

วูดดี้ วุฒิธร ขอแฟนหนุ่มแต่งงานอีกครั้ง หลังสมรสเท่าเทียมผ่านมติด่านแรก   วูดดี้ วุฒิธร ขอแฟนหนุ่มแต่งงานอีกครั้ง หลังสมรสเท่าเทียมผ่านมติด่านแรก   วูดดี้ วุฒิธร ขอแฟนหนุ่มแต่งงานอีกครั้ง หลังสมรสเท่าเทียมผ่านมติด่านแรก   วูดดี้ วุฒิธร ขอแฟนหนุ่มแต่งงานอีกครั้ง หลังสมรสเท่าเทียมผ่านมติด่านแรก

related