svasdssvasds

อิงฟ้า วราหะ สุดทน! ตั้งคำถามชวนคิด ปมคว่ำร่าง #สมรสเท่าเทียม

อิงฟ้า วราหะ สุดทน! ตั้งคำถามชวนคิด ปมคว่ำร่าง #สมรสเท่าเทียม

"อิงฟ้า วราหะ" ตั้งคำถามชวนคิด หลังมีกระแสรัฐบาลโหวตคว่ำร่าง #สมรสเท่าเทียม บอกการเห็นความเป็นมนุษย์เท่าเทียมโดยไม่แบ่งเพศ มันยากตรงไหน

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณีวิปรัฐบาลจะมีมติคว่ำร่าง "พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม" ของพรรคก้าวไกล ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้แฮชแท็ก #สมรสเท่าเทียม ติดเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ มีคนแสดงความคิดเห็นเป็นล้านทวีต

หนึ่งในนั้นมี "อิงฟ้า วราหะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศชัดว่าเป็น LGBTQ ล่าสุดเธอได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "สิทธิในความเท่าเทียม ไม่อยากเรียกร้องในเรื่องเพศแล้ว ตอนนี้ขอเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมในความเป็นคนหน่อย #สมรสเท่าเทียม #อิงฟ้ามหาชน"

#สมรสเท่าเทียม  อิงฟ้า วราหะ สุดทน! ตั้งคำถามชวนคิด ปมคว่ำร่าง #สมรสเท่าเทียม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นอกจากนี้ อิงฟ้า ยังโพสต์ภาพข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมโดยไม่แบ่งเพศ ข้อความว่า "ปัดทิ้ง สมรสเท่าเทียม? เห็นคุณค่าในความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียม โดยไม่แบ่งเพศสภาพมันยากตรงไหน #สมรสเท่าเทียม" ท่ามกลางแฟนๆ และชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกันมากมาย  

อิงฟ้า วราหะ สุดทน! ตั้งคำถามชวนคิด ปมคว่ำร่าง #สมรสเท่าเทียม

ทั้งนี้ยังมีนักแสดงวัยรุ่นอีกหลายคน อาทิเช่น มุก วรนิษฐ์, ออฟ จุมพล, เต ตะวัน และ เจนนี่ ปาหนัน ที่ออกมาเคลื่อนไหวและเป็นกระบอกเสียงให้กรณี #สมรสเท่าเทียม ซึ่งมีข้อความดังต่อไปนี้

- มุก วรนิษฐ์ : "ปวดหัว ปวดใจมากๆ ไม่เข้าใจเลย มันยากอะไรหรอ #สมรสเท่าเทียม"

- ออฟ จุมพล : "คว่ำทำไมอะ ไม่เห็นประโยชน์จริงๆหรอ #สมรสเท่าเทียม"

- เต ตะวัน : "เรื่องสมรสเท่าเทียมนี่ มีปัญหากันมาก ทั้งที่ไม่ควรมีปัญหา จนเลยจุดจะพิมพ์อธิบายอะไรแล้ว นอกจาก ปหอรอส"

- เจนนี่ ปาหนัน : "#สมรสเท่าเทียม อะไรที่ไม่ได้ผลประโยชน์ก็คือปัดทิ้ง ไปดันคู่ชีวิตที่จดทะเบียนแบบเสียตัง งี้เหรอ?"

โดยความคืบหน้าล่าสุด (15มิ.ย.65) ที่ ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ. แก้ไขประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ #สมรสเท่าเทียม ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 210+2 = 212 เสียง ไม่เห็นด้วย 180 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง

อิงฟ้า วราหะ สุดทน! ตั้งคำถามชวนคิด ปมคว่ำร่าง #สมรสเท่าเทียม  อิงฟ้า วราหะ สุดทน! ตั้งคำถามชวนคิด ปมคว่ำร่าง #สมรสเท่าเทียม

 

 

related