Spring News

ดราม่า! ร้านบุฟเฟ่ต์แฉ แอดมินเพจดังขอพ่วงกินฟรี ขู่ให้สมาชิกแบนร้าน

14 ก.ย. 2564 เวลา 2:59 น. 23.8k

แอดมินเพจดังขอพ่วงกินฟรี แลกกับการรีวิวร้านบุฟเฟ่ต์ แต่ทางร้านปฏิเสธคูปอง ขู่ให้สมาชิกในกลุ่มแบน ด้านเจ้าของกลุ่มตัวจริงออกโรงขอโทษ ขับพ้นสถานะแอดมิน

 กลายเป็นดราม่าในโลกโซเชียลของค่ำคืนที่ผ่านมา เมื่อเพจเฟซบุ๊ก Wisdom International Buffet ร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง ได้เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า มีผู้ใช้รายหนึ่งอินบ็อกซ์มาว่าจะมากินอาหารที่ร้าน 4 คน 2 คนคูปองบุฟเฟ่ต์ อีก 2 คนไม่มี มีการอวดอ้างว่าเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อดัง ระดับต้นๆในประเทศไทยมีฐานสมาชิกเป็นล้านราย หากไม่ให้กินฟรี ร้านนี้จะถูกคนรักบุฟเฟ่ต์แบน

 ทั้งนี้ ทางร้านได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กท่านหนึ่งติดต่อมาทางอินบ็อกซ์ของทางร้าน ว่าตนเองเป็นแอดมินร่วมของกลุ่มบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง และได้รับคูปองจากทางร้านมา 2 ใบ กำลังจะไปกินอาหารที่ร้าน ไม่ทราบว่าต้องจองก่อนหรือไม่ และจะรีวิวได้ไหม ทางร้านก็บอกว่าไม่ต้องจองก่อน สามารถวอล์กอินมาที่หน้าร้านได้เลย และสามารถทำการรีวิวได้

ดราม่า! ร้านบุฟเฟ่ต์แฉ แอดมินเพจดังขอพ่วงกินฟรี ขู่ให้สมาชิกแบนร้าน
 อย่างไรก็ตาม ทางแอดมินเฟซบุ๊กคนดังกล่าวบอกว่า ตอนนี้ตนมีคูปองบุฟเฟ่ต์ 2 ใบ จะขอเพิ่มได้ไหมอีก 2 ใบ แต่ทางร้านบอกว่าจะสอบถามเพิ่มเติมให้ จากนั้นทางแอดมินก็มาที่ร้าน 4 คน และมารอคูปองหน้าร้านเพิ่มเติมอีก 2 ใบ ซึ่งทางร้านยังไม่ให้เข้าไปในร้าน เพราะต้องรอคอนเฟิร์มคูปองก่อน

ดราม่า! ร้านบุฟเฟ่ต์แฉ แอดมินเพจดังขอพ่วงกินฟรี ขู่ให้สมาชิกแบนร้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• หนุ่ม กรรชัย เชื่อ มดดำ คชาภา ได้บทเรียนครั้งใหญ่จากปมดราม่า #แบนมดดำ

• จบดราม่า! เครื่องหัวเอ็มวี LALISA ลิซ่า BLACKPINK คือ "รัดเกล้ายอด" ไม่ใช่ชฎา

• มดดํา คชาภา เคลียร์ปมดราม่า หลังอวย ลิซ่า BLACKPINK เทียบ นิชคุณ-แบมแบม

 จากนั้น ทางร้านได้ตอบกลับไปว่า ทางร้านได้ส่งคูปองให้ท่านไปก่อนหน้านี้แล้ว 8 ใบ เป็นคูปองราคา 2,000 บาท 4 ใบ กินที่ร้านในเครือของบริษัท และคูปองราคา 1,647 บาท อีก 4 ใบ กินได้ที่ร้าน Wisdom หากทานเกินราคาก็ให้จ่ายได้ 

 แต่ทางแอดมินเฟซบุ๊กก็เข้ามาแจ้งแก้ไข และบอกทำนองที่ว่า ตนมีคูปองแค่ 2 ใบ ตนต้องการคูปองเพิ่ม 2 ใบ แบบเฉพาะที่ทานได้ที่ร้าน Wisdom เนื่องจากมาจ่อที่หน้าร้านแล้ว 4 คน

ดราม่า! ร้านบุฟเฟ่ต์แฉ แอดมินเพจดังขอพ่วงกินฟรี ขู่ให้สมาชิกแบนร้าน

 จากนั้นจึงตามมาด้วยการตำหนิร้าน ว่าไม่เคยเจอร้านไหนที่ยุ่งยากขนาดนี้ตั้งแต่รีวิวมา พร้อมกับคำขู่ว่า "ถ้าให้จ่ายผมก็ไม่รีวิวให้นะครับ เพราะมากินเสียเงิน เช็กดูแล้ว คุยกับทางร้าน และร้านคงไม่เข้าใจคำว่ารีวิว รีวิวคือ การมากินแล้วคนกินไม่เสียเงิน แล้วเราไปทำโฆษณาให้ บางร้านนี่คือนอกจากจะได้กินฟรีแล้วยังเสียเงินให้คนรีวิวอีก ไม่ประทับใจทั้งร้าน ไม่ประทับใจทั้งแอดมินเฟซบุ๊กร้าน แล้วให้คุณไปถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ถ้าคุณไม่ให้คำตอบ กลุ่มขอแบนร้านนี้และห้ามกล่าวถึงนะครับ"

ดราม่า! ร้านบุฟเฟ่ต์แฉ แอดมินเพจดังขอพ่วงกินฟรี ขู่ให้สมาชิกแบนร้าน

 ทางกลุ่มขอแบนร้านนะครับ ถ้าทางร้านอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่ม กับมูลค่าที่หายไป ก็ตามใจครับ ในเมื่อแลกกับมูลค่าความรู้สึกที่เสียไป เข้าไปดูได้ไหมครับ ผมเป็นแอดมินมีอำนาจควบคุม

 ด้านร้านได้ตอบกลับมาอีกว่า คุณแนะนำตัวแค่ว่าเป็นแอดมิน ไม่ได้บอกว่าเป็นนักรีวิวมืออาชีพ หากอยากจะรีวิวแล้วให้ร้านเสียเงินให้ คุณต้องแนะนำผลงานต่างๆ ให้ร้านทราบก่อน คุณไม่ได้มีผลงานมานำเสนอ แต่จะมากินฟรีเลยโดยการอ้างเป็นแอดมิน ทางร้านจึงไม่สามารถทำให้ได้ ร้านยืนยัน จะมากินฟรีหรือเสียเงิน ก็รีวิวได้เสมอ แต่ใครจะได้กินฟรีไม่ฟรี อยู่ที่การตัดสินใจของร้าน 

ดราม่า! ร้านบุฟเฟ่ต์แฉ แอดมินเพจดังขอพ่วงกินฟรี ขู่ให้สมาชิกแบนร้าน
 สุดท้าย ทางร้านได้ยืนยันว่า หากลูกค้ามากินและต้องการที่จะรีวิวสินค้าหรือบริการ สามารถทำได้เสมอ ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนลูกค้าคนอื่น และไม่รีวิวจนสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด 19 และทางร้านขอเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจชำระค่าสินค้าแทนผู้ใช้บริการ

 ล่าสุดทางแอดมินอีกคนของกลุ่ม ได้ออกแถลงการณ์และบอกว่า ทางกลุ่มต้องขออภัยทางร้านด้วย ในฐานะเจ้าของกลุ่ม หลังทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และยืนยันว่าทางกลุ่มไม่ได้มีนโยบายแบนร้านใด ๆ หรือชักชวนให้สมาชิกแบนร้านหรือข่มขู่ร้าน ยกเว้นแต่เป็นความประสงค์ของร้านที่ไม่ต้องการให้รีวิว 

 กลุ่มนี้เกิดจากการที่แอดมินที่ชอบการกินบุฟเฟ่ต์ และต้องการให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ที่ผ่านมาทางร้านก็ได้รับคูปองกินฟรี ส่วนลดต่าง ๆ มาเป็นระยะ ๆ และบางร้านก็ไปกินเองบ้าง หากถูกใจก็เอามารีวิว และแอดมินก็ทำงานประจำ ไปรีวิวได้ไม่บ่อยเพราะไม่ใช่มืออาชีพ เวลาดูแลกลุ่มก็น้อยเพราะทำได้แค่ช่วงพักเที่ยงกับเย็น แต่เวลามีเคสที่มีปัญหา ก็จะพยายามไกล่เกลี่ยเพื่อให้สถานการณ์ออกมาดีที่สุด

 "อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในวันนี้ แอดมินจะจำเป็นบทเรียนและต้องขออภัยต่อทางร้าน Wisdom เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง แฟนเพจ wisdom และลูกเพจทุกท่านต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ในฐานะเจ้าของกลุ่มจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ"

ดราม่า! ร้านบุฟเฟ่ต์แฉ แอดมินเพจดังขอพ่วงกินฟรี ขู่ให้สมาชิกแบนร้าน

 

Cr.Wisdom International Buffet

          

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด