svasdssvasds

อ.ยิ่งศักดิ์ แชร์วิธีเอาตัวรอดในยุคแก๊สแพง โดยไม่ใช้เตาถ่าน แต่ใช้สมอง

อ.ยิ่งศักดิ์ แชร์วิธีเอาตัวรอดในยุคแก๊สแพง โดยไม่ใช้เตาถ่าน แต่ใช้สมอง

"อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์" แชร์เทคนิคการเอาตัวรอดในยุคแก๊สแพง ทำกับข้าวโดยไม่ต้องใช้เตาถ่าน แต่สิ่งที่ต้องใช้คือสมอง

จากกรณีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน แนะประชาชนใช้ "เตามหาเศรษฐี" หรือ "เตาซุปเปอร์อั้งโล่" แทนการใช้แก๊ส LPG ในครัวเรือน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเงิน ซึ่งหลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล ก็มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในหลายแง่มุม ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ต่างถามว่าคิดดีแล้วใช่หรือไม่ การจุดเตาแบบนี้ไม่ได้เหมาะกับทุกคน

ขณะทางด้าน "อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์" พิธีกรและเจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดัง ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการโพสต์คลิปแสดงความเห็นถึงประเด็นการใช้เตามหาเศรษฐี หลังถูกแฟนๆ ถามระหว่างไลฟ์สดว่า "อาจารย์ใช้เตาหรือยัง"

ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบกลับว่า "จะบ้าเหรอ โลกเราจะถอยหลังขนาดต้องไปใช้อีเตาอัจฉริยะ เตาอภิมหาเศรษฐี ขอโทษนะฟืนจะไม่มี ถ่านจะไม่มี จะมาเตาวิทยาส่ง วิทยาศาสตร์ บ้าบอ พูดเรื่องใช้เตาถ่านแล้ว ขอโทษนะ บ้านฉันติดแอร์ ให้มาใช้เตาถ่าน กระพือให้ขี้ฝุ่นเต็มบ้าน อยากให้ไฟไหม้บ้าน ไหม้เมืองหรือไง ใช้เตาถ่านจะบ้าแล้วหรอ ถ้าอยู่คอนโดฯ จะใช้ได้ยังไง ถ้าเกิดจุดขึ้นมามีควันเครื่องดับเพลิงมันดัง วิ่งกันทั้งตึก อย่าได้อุตริเชื่อ ดิฉันไม่เชื่อ"

ก่อนที่จะบอกอีกว่า "ฉันไม่เข้าใจ ไม่รู้เอาสมองซีกไหนคิด ส่งเสริมให้ใช้เตาอั้งโล่ เออ ฉันเกิดมาจนฉันแก่จะ 70 ฉันมาไกลจากเตาเยอะมากแล้ว จะถึงเชิงตะกอนอยู่แล้ว ให้วกถอยหลังไปใช้เตา เดินไปข้างหน้า ไม่ได้มีตาข้างหลังจะได้ถอยหลัง" 

อ.ยิ่งศักดิ์ แชร์วิธีเอาตัวรอดในยุคแก๊สแพง โดยไม่ใช้เตาถ่าน แต่ใช้สมอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยล่าสุด อ.ยิ่งศักดิ์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกรอบ ด้วยการโพสต์คลิประหว่างทำอาหาร เพื่อแชร์เทคนิคการเอาตัวรอดในยุคแก๊สแพง โดยไม่ต้องก่อไฟใช้เตาถ่าน เพียงแค่เปลี่ยนวิธีในการทำให้ประหยัดพลังงาน

ซึ่งในคลิปนั้น อ.ยิ่งศักดิ์ ได้ทำอาหารคาวหวานในครั้งเดียวกัน โดยใช้วิธีการนึ่งด้วยแก๊ส โดยเนื้อหาในคลิประบุว่า "เห็นมีการพูดกันเรื่องเตาถ่าน เตาอั้งโล่ ซึ่งไม่ได้แอนตี้ เพียงแต่อยากบอกว่าใครมีเตาแบบไหน ก็ให้ใช้แบบนั้น แต่ให้เปลี่ยนวิธีในการทำให้ประหยัดพลังงาน ไม่ได้หมายความว่าแก๊สแพง ก็ต้องเปลี่ยนไปใช้เตาถ่าน ไม่จำเป็น ทำแบบเดิม แต่ใช้สมองค่ะ"

อ.ยิ่งศักดิ์ แชร์วิธีเอาตัวรอดในยุคแก๊สแพง โดยไม่ใช้เตาถ่าน แต่ใช้สมอง  อ.ยิ่งศักดิ์ แชร์วิธีเอาตัวรอดในยุคแก๊สแพง โดยไม่ใช้เตาถ่าน แต่ใช้สมอง

related