svasdssvasds

โอเด็ต เล่านาทีชีวิต! ซื้อยากินเอง จนแพ้หนัก หายใจไม่ออก-ชีพจรทะลุ

โอเด็ต เล่านาทีชีวิต! ซื้อยากินเอง จนแพ้หนัก หายใจไม่ออก-ชีพจรทะลุ

เตือนภัย! "โอเด็ต" อดีตนางแบบดัง เล่าอุทาหรณ์ซื้อยากินเอง พบอาการแพ้หนัก หายใจไม่ออก ชีพจรทะลุ แถมยังกระตุกทั้งตัว บอกถ้าไปโรงพยาบาลช้าเกิน 5 นาที อาจช็อก

ทำเอาหลายคนแห่เป็นห่วง เมื่อจู่ๆอดีตนางแบบดัง "โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน" ได้โพสต์รูปตัวเองนอนอยู่บนเตียงด้วยสีหน้าอิดโรย ดวงตาบวมช้ำ และข้อมือมีรอยเจาะสายน้ำเกลือห้อยระโยงระยาง หนำซ้ำตรงจมูกยังมีสายออกซิเจนอยู่ด้วย ซึ่งสาวโอเด็ตเขียนแคปชั่นประกอบภาพว่า "มาอีกแล้ว" พร้อมอีโมติคอนหน้าเหนื่อยล้า

โดยล่าสุด โอเด็ต ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกรอบ ด้วยการเขียนข้อความเตือนภัยผ่านทางเฟซบุ๊ส่วนตัว เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคน หลังซื้อยามาทานเอง จนเกิดอาการแพ้อย่างหนัก หายใจไม่ออก กระตุกทั้งตัว ชีพจรทะลุเพดาน จนต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน มีพยาบาลมาช่วยถึง 6 คน แถมยังบอกด้วยว่าหากมาช้ากว่านี้ 5 นาที ตนอาจจะช็อกไปแล้ว

"ยาวนิดนึงนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า…โอเด็ตเป็นคนที่นอนหลับยากมาก แล้วปกติก็ต้องทาน Melatonin 0.5 ซึ่งเป็นยานอนหลับอ่อนๆ ไม่อันตราย ที่นี้มันหมดแล้วหาซื้อไม่ได้ซิคะ ก็เลยไปร้านขายยาข้างบ้าน บอกเภสัชว่าขอยาอะไรก็ได้ที่ทำให้ง่วง เค้าก็ให้ยาอะไรไม่รู้มา กลับมาถึงบ้าน 3 ทุ่ม ทานไปสองเม็ด หลับยาวถึง 11โมงเช้า"

"ซึ่งปกติไม่เคยเป็นคนตื่น 11 โมงมาก่อน งงมาก ก็คิดในใจว่ายาเค้าแรงเนอะ ซักชั่วโมงต่อมา ใจเริ่มสั่น มือเริ่มสั่น ก็ยังไม่ได้คิดอะไร ซักพักเริ่มหืดขึ้นคอ หายใจไม่ออก ตัวกระตุก กระตุกจริงๆนะ เหมือนคนเป็นเจ้าเข้าอ่ะ ก็ไม่ไหวแล้ว ลากตัวเองไปโรงพยาบาลแล้วนั่งกระตุกๆๆในแท็กซี่"

โอเด็ต เล่านาทีชีวิต! ซื้อยากินเอง จนแพ้หนัก หายใจไม่ออก-ชีพจรทะลุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ถึงโรงพยาบาล คุณพยาบาลเค้ามาวัดความดัน จับชีพจร แค่นั้นแหละตะโกนลั่น เพราะชีพจรโอเด็ตทะลุเพดานไปแล้ว คุณหมอก็วิ่งมาพร้อมเตียง พาเข้า emergency สวม oxygen แล้วเอาเครื่อง magnet พร้อมสายยั่วเยี้ย แปะโอเด็ตตั้งแต่หน้าอกยันตาตุ่ม พร้อมจิ้ม IV ไปด้วย"

"มาถึงตอนนี้กลัวมาก น้ำตาไหลแล้วเพราะหายใจไม่ออก หยุดกระตุกไม่ได้ มีคุณพยาบาล 2 คนมากดตัวไว้ให้หยุดกระตุก ในห้องโอเด็ตมีหมอพยาบาล 6 คน มาช่วย จนหมอฉีดยาตัวนึงให้ เพื่อขยายหลอดลม เลยอธิบายให้หมอฟังว่ากินยาตัวนี้มา หลังจากนั้นก็โดนตรวจเลือดตรวจอะไรอีกมากมาย"

"ผลออกมาคุณหมอคอนเฟิร์มว่าแพ้ยา สรุปนอนโรงพยาบาล 7 ชั่วโมง พร้อมโดนฉีดยามากมายถึงหาย คุณหมอบอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้ 5 นาที ช็อกค่ะ ขอบอกเลยว่าน่ากลัวมาก เพราะเกิดมาอายุปูนนี้ไม่เคยแพ้อะไรเลยนอกจากผู้ชาย เพราะฉะนั้นเพื่อนๆค่ะ ถ้าเป็นไปได้และไม่มีความจำเป็นจริงๆ อย่าซื้อยาทานเองเลยค่ะ ยกเว้นยาสามัญประจำบ้าน เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเราจะแพ้ยาตัวไหน แพ้ขึ้นมาอันตรายถึงชีวิตนะคะ" 

โอเด็ต เล่านาทีชีวิต! ซื้อยากินเอง จนแพ้หนัก หายใจไม่ออก-ชีพจรทะลุ โอเด็ต เล่านาทีชีวิต! ซื้อยากินเอง จนแพ้หนัก หายใจไม่ออก-ชีพจรทะลุ โอเด็ต เล่านาทีชีวิต! ซื้อยากินเอง จนแพ้หนัก หายใจไม่ออก-ชีพจรทะลุ โอเด็ต เล่านาทีชีวิต! ซื้อยากินเอง จนแพ้หนัก หายใจไม่ออก-ชีพจรทะลุ โอเด็ต เล่านาทีชีวิต! ซื้อยากินเอง จนแพ้หนัก หายใจไม่ออก-ชีพจรทะลุ

related