svasdssvasds

แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา เล่าพิษโควิดทำอ่วม ต้องขายนาฬิกาหรู 7 เรือนปิดหนี้

แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา เล่าพิษโควิดทำอ่วม ต้องขายนาฬิกาหรู 7 เรือนปิดหนี้

"แจ๊ส ชวนชื่น" และ "แจง ปุณณาสา" เล่าชีวิตตอนเจอวิกฤตโควิด-19 เดือดร้อนหนัก บอกเงินเก็บหมด ต้องขายนาฬิกาหรู 7 เรือนไว้ปิดหนี้ หันไปทำยูทูบในช่วงที่ไม่มีเงิน

ทำเอาทุกคนอ่วมเลยทีเดียว สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง มีคนตกงาน ว่างงานจำนวนมาก จนต้องหาอาชีพเสริม เพื่อประคับประคองชีวิตในยุคโควิดให้ได้ เช่นเดียวกับวงการบันเทิงที่ก่อนหน้านี้ก็เจอพิษโควิด ทุกอย่างต้องหยุดชะงักไปหลายเดือนและหลายรอบ ทำเอาดารารายได้หดหายกันมากมาย

หนึ่งในนั้นมีครอบครัวของตลกชื่อดัง "แจ๊ส ชวนชื่น" และภรรยาสาว "แจง ปุณณาสา" ที่เคยเผชิญกับโควิด-19 ทั้งติดเชื้อทั้งกักตัว แถมเรื่องงานยังโดนผลกระทบอย่างหนัก จากคนที่เคยมีงานทุกวัน สู่วันที่ทุกอย่างนิ่ง รายรับไม่มี แต่รายจ่ายเท่าเดิม แถมลูกน้องก็ต้องเลี้ยงดู

ล่าสุดหนุ่มแจ๊สและสาวแจง ได้ออกมาเปิดใจถึงวิกฤตดังกล่าว ผ่านทางรายการ แฉ พร้อมเล่าช่วงที่เจอพิษโควิดเล่นงาน ทำให้เงินเก็บที่มีเกือบหมด จำเป็นต้องขายนาฬิกาหรู 7 เรือนเลยทีเดียว รวมถึงต้องหันไปทำช่องยูทูบ สร้างรายได้ในช่วงที่วิกฤต

"ช่วงโควิดที่ผ่านมา จากที่แจ๊สมีงานทุกวัน ลูกน้องก็ต้องเลี้ยง รายจ่ายเท่าเดิม แต่รายรับไม่มี ตอนนั้นแจ๊สก็ซึมเลย เพราะจากคนเคยทำงานทุกวัน ซึ่ง 6 เดือนแรกพวกเรายังพอไหว เพราะมีเงินเก็บ ที่เราเก็บเงินเอาไว้ก้อนหนึ่ง เพราะเราคิดว่ามันแปลกๆ ช่วงดูข่าวแรกๆ คือเก็บๆ เลย"

ภาพจาก รายการ แฉ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"จากนั้นก็เริ่มทยอยใช้ ให้ทุกคนใช้ แต่สุดท้ายอยู่ได้ 6 เดือน เริ่มไม่ไหว ต้องเอานาฬิกาออกไปขาย 7 เรือน ขายเพื่อปิดหนี้ทุกอย่าง จากนั้นเราก็จับเข่าคุยกันว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้มีรายได้เข้ามา ก็เลยไปทำยูทูบ คือเรามีช่องที่เปิดเอาไว้นานแล้ว แต่ไม่ค่อยได้ทำเลย เรามั่วแต่ไปวิ่งวง ไปทำรายการประจำ"

"เราจึงเริ่มต้นจากจุดนี้ เพราะเป็นทางเดียวที่ไม่ต้องออกจากบ้าน เซฟตัวเองที่สุด ทำงานในบ้านได้ ซึ่งเราเริ่มถ่ายจากมือถือ คิดคอนเทนต์เอง ถ่ายเอง จนหลังๆ เริ่มดีขึ้น แต่มันก็ยังดีไม่พอ มันยังไม่ปัง จึงขอแนวทางการมูกับพี่มดดำ ว่าต้องไหว้อะไร ซึ่งได้ไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่พิษณุโลก"

"ตอนแรกก็ว่าจะขอแค่เรื่องสุขภาพ แต่พี่มดดำบอกให้ขอเรื่องงานด้วย ก็เลยขอให้งานทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ซึ่งเป็นเรื่องยากมาก แต่หลังจากนั้นกลับมาทุกอย่าง หลังจากนั้นก็เอาท่านกลับมาบูชาที่บ้านด้วย แล้วคนดูแลบ้านก็เอาธูปมาจุด แล้วเห็นตัวเลขอยู่คนเดียว แกก็ไปซื้อลอตเตอรี่ ถูกทั้งหมด 11 ใบ"

แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา เล่าพิษโควิดทำอ่วม ต้องขายนาฬิกาหรู 7 เรือนปิดหนี้  แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา เล่าพิษโควิดทำอ่วม ต้องขายนาฬิกาหรู 7 เรือนปิดหนี้

related