svasdssvasds

แพรวา ณิชาภัทร รีวิวติดโควิดรอบ 2 เล่าอาการป่วยหนักกว่ารอบแรก

แพรวา ณิชาภัทร รีวิวติดโควิดรอบ 2 เล่าอาการป่วยหนักกว่ารอบแรก

"แพรวา ณิชาภัทร" เล่าประสบการณ์ตรง หลังติดโควิด-19 รอบ 2 บอกอาการป่วยโควิดรอบสองหนักกว่ารอบแรก รู้สึกนอยด์แพร่เชื้อทำคนรอบตัวติดจากตนเยอะ

จากก่อนหน้านี้ที่นักแสดงสาว "แพรวา ณิชาภัทร" ได้ออกมาแจ้งข่าวตรวจพบเชื้อโควิด-19 ด้วยการโพสต์ภาพ ATK ขึ้นสองขีด ลงในทวิตเตอร์ พร้อมทวีตข้อความแซวตัวเองว่า "มงลงจนได้ นึกว่าอู่ฮั่นจะเป็นตำนาน ไม่มีการติดอีก สรุป ไม่รอด ขออภัยผู้ใหญ่ทุกท่านและทุกงานที่ได้รับผลกระทบด้วยค่ะ"

และหากย้อนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แพรวา ณิชาภัทร ก็เคยออกมาประกาศติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2563 ซึ่งเป็นช่วงแรกๆ ที่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโควิดในประเทศไทย และยังเป็นดารานักแสดงรายที่ 3 ในวงการบันเทิงไทยที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในช่วงนั้น

โดยล่าสุด แพรวา ณิชาภัทร ได้ออกมาเปิดใจหลังหายป่วย พร้อมเล่าประสบการณ์ติดโควิดรอบ 2 ซึ่งครั้งนี้อาการป่วยหนักกว่ารอบแรก เพราะนอนซม ปวดตัว ไอคอจะแตก แถมน้ำมูกเยอะมาก ซึ่งเธอต้องอยู่โรงพยาบาลนานถึง 10 วัน เพื่อรักษาให้หายสนิทจริงๆ

"ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็น ตอนแรกมีอาการเจ็บคอ เราก็เทสต์แล้วขีดมันไม่ขึ้น เราก็คิดว่าต่อมทอนซินอีกเสบอีกแน่เลย เพราะช่วงนี้เราทำงานเยอะ และพักผ่อนน้อย พอวันต่อมาไปกองสวอปมันก็ขึ้นสองขีดทั้ง 2 อัน และเป็นฟีลว่าไม่รู้ต้องทำยังไง เพราะอยู่หน้ากองแล้ว ก็หันไปมองพี่ๆ ว่าทำไงดีคะ ทุกคนก็บอกว่ากลับบ้านลูก ก็เลยไป PCR อีกรอบนึงเชื้อก็ออกมาประมาณ 7"

แพรวา ณิชาภัทร รีวิวติดโควิดรอบ 2 เล่าอาการป่วยหนักกว่ารอบแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โควิดรอบสองเป็นยังไง เรามีประสบการณ์แล้ว?

"ถ้าเทียบรอบนี้เป็นหนักกว่ารอบแรก 2 วันแรกนอนซม ปวดตัวมาก ไอคอจะแตก น้ำมูกเยอะมาก ตอนแรกก็ไปโรงพยาบาล แล้วโรงพยาบาลเต็ม ก็ลองย้ายโรงพยาบาลและมีเตียง เพราะว่ากังวล เพราะเชื้อค่อนข้างเยอะ แต่ไม่ลงปอดค่ะ แต่คนรอบตัวติดจากหนูเยอะเหมือนกันรอบนี้

รักษาตัวอยู่ 9 วัน จริงๆ ประมาณวันที่ 6-7 ATK เป็นขีดเดียวแล้วค่ะ แต่เราก็รอครบ 9 วัน หมอก็ให้อยู่ถึง 10 วัน ก็นอยด์ค่ะ เพราะพอเราเป็นอีกรอบนึง มันไม่ใช่แค่เรา ตอนแรกคิดว่าเราอาจจะซวยคนเดียว แต่พอหันไปมองเพื่อนๆ ก็คือเป็นเยอะเหมือนกัน ก็เลยไม่รู้ว่าช่วงนี้เกิดอะไรขึ้น แต่เหมือนมันกลับมาอีกรอบนึง ก็อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวค่ะ" 

แพรวา ณิชาภัทร รีวิวติดโควิดรอบ 2 เล่าอาการป่วยหนักกว่ารอบแรก

นอยด์เพราะคนติดจากเราเยอะด้วย?

"นอยด์ เพราะคนติดจากเราเยอะด้วยค่ะ แต่เหมือนช่วงที่หนูติด ก็มีคนเป็นเยอะ เพราะน้องชายที่บ้านก็เป็นเหมือนกัน ส่วนใหญ่ที่กระทบงานก็จะเป็นกองละคร เพราะช่วงนี้ละครเร่งปิดกล้อง แต่ก็เสียหายเยอะอยู่ค่ะ (หัวเราะ) เพราะพอหนูเป็นปุ๊บ สักพักนึงก็มีนักแสดงที่เล่นกับหนูเป็นอีก"

เขาจะให้ถอดแมสก์จริงจังแล้ว เรารู้สึกยังไง?

"ก็ตามสะดวกเลย แต่หนูว่าน่าจะใส่แหละ เพราะพอใส่มาสก์เราก็ไม่ต้องแต่งหน้าเยอะมาก ข้อดีไป แล้วเราก็กลัวด้วย คือก่อนที่จะมีโควิดที่ไม่ได้ใส่มาสก์หนูจะชอบเป็นไข้หวัดใหญ่ทุกปี แต่พอมีโควิดเราไม่เป็นไข้หวัดใหญ่เลย แต่เราเป็นโควิด มันก็เป็นข้อดี แต่ก็เป็นข้อเสียเหมือนกัน แต่หนูก็น่าจะยังใส่อยู่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ไปรีเช็กสุขภาพเลยค่ะ เพราะทำงานทุกวัน แต่ถ้าว่างก็อยากไป เพราะวัคซีนเราก็เต็มแขน แต่ก็เป็นโควิดอยู่ดี (หัวเราะ)"

แพรวา ณิชาภัทร รีวิวติดโควิดรอบ 2 เล่าอาการป่วยหนักกว่ารอบแรก

related