svasdssvasds

ต๊ะ นารากร ทวงความยุติธรรมให้พนักงาน JSL หลังบริษัทปิดตัว-ชดเชยแค่ 16%

ต๊ะ นารากร ทวงความยุติธรรมให้พนักงาน JSL หลังบริษัทปิดตัว-ชดเชยแค่ 16%

"ต๊ะ นารากร" อดีตพิธีกรรายการ "เจาะใจ" โพสต์ทวงความยุติธรรมให้ "พนักงาน JSL" หลังบริษัทประกาศปิดตัวฟ้าผ่า จนพนักงาน 89 คนถูกลอยแพ ไม่ได้รับเงินชดเชยตามที่กฎหมายกำหนด

จากกรณีข่าวร้อน "บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด" หรือ "JSL" บริษัทผลิตสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ที่ดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 43 ปี ได้ร่อนจดหมายด่วน ประกาศยุติการดำเนินงานบางส่วนลง นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

ด้วยเหตุผลที่ว่า "ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมสื่ออย่างมาก ทั้งการเกิดขึ้นของสถานีโทรทัศน์จำนวนมาก ทั้งผลกระทบจาก DIGITAL DISRUPTION และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ได้รับผลกระทบอย่างมาก แม้พยายามปรับตัวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ยังไม่บรรลุผลตามที่ตั้งเป้าหมายได้"

ซึ่งประเด็นดังกล่าวก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล เนื่องจากบริษัทประกาศปิดตัวแบบทันทีไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ส่งผลให้พนักงานจำนวน 89 ราย ต้องตกงานอย่างกะทันหัน แถมยังช็อกหนักกับจำนวนเงินชดเชยที่ได้รับ เพียงแค่คนละ 16% เท่านั้น จึงออกมาร้องขอความเป็นธรรมกันจำนวนมาก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก JSL Global Media เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ล่าสุดทางด้าน "ต๊ะ นารากร" อดีตผู้ดำเนินรายการ "เจาะใจ" ของบริษัท เจ เอส แอล ในช่วงปีพ.ศ. 2543-2548 ซึ่งสมัยนั้นออกอากาศทาง ททบ.5 เอชดี ได้ออกมาโพสต์ข้อความ พร้อมเผยภาพกำหนดการ "ขอความยุติธรรม" ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "การขอความยุติธรรมของพนักงาน เจเอสแอล 89 คนที่ถูกเลิกจ้างจากการปิดบริษัท และได้รับเงินชดเชย 16%

1) มีพนักงาน 10 คนที่ยอมเซ็นต์รับเงินชดเชย เป็นพนง.ที่เพิ่งทำงานไม่นาน

2) พนง.79 คน ที่รวมตัวทวงถามความยุติธรรม ส่วนใหญ่ทำงานมานานมาก  บางคนอยู่มาตั้งแต่ช่วงแรกของการก่อตั้งบริษัท

3) หลังจากมีข่าวออกไปว่ามีการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ได้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พื้นที่ 4 เข้าไปคุยกับพนักงาน ให้คำปรึกษา และนัดหมายให้ไปพบที่สำนักงานในวันจันทรที่ 4 ก.ค. โดยจะจัดเป็น One Stop Service ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินเรื่องร้องเรียน และฟ้องร้อง ให้ครบจบในที่เดียว

4) พนักงานยังได้ติดต่อไปยัง รมว.แรงงาน เพื่อขอเข้าพบด้วย ซึ่งทีมงานของ รมว.สุชาติให้เวลานัดหมาย พร้อมเปิดห้องประชุมพิเศษ เพื่อให้พนักงานได้พูดคุยกับรัฐมนตรีแรงงาน ในวันอังคารที่ 5 เวลา 15.30 น. 

ต๊ะ นารากร ทวงความยุติธรรมให้พนักงาน JSL หลังบริษัทปิดตัว-ชดเชยแค่ 16%

  • ส่วน 2 รายการที่เจเอสแอลผลิตให้กับช่อง 7 คือรายการ "ไมค์คู่ไม่รู้ใคร" และรายการ "มาลัยไฟท์เตอร์" ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า จะออกอากาศสิ้นสุดในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้เท่านั้น โดยเป็นเทปรายการที่บันทึกไว้เสร็จแล้วบางส่วน ที่เหลืออาจจะเป็นการรีรันเทป หรือเอาเทปเก่ามายำ
  • รายการ "เจาะใจ" ซึ่งออกอากาศทางช่อง 30 (ช่อง 9) จะออนแอร์ต่อไป แต่เปลี่ยนผู้ผลิตเป็น "บริษัท Juve9" โดยมีคำสั่งให้พนักงานกราฟฟิก เปลี่ยนหัวโลโก้บริษัทมาเป็น Juve9 ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนแล้ว

ต๊ะ นารากร ทวงความยุติธรรมให้พนักงาน JSL หลังบริษัทปิดตัว-ชดเชยแค่ 16% ภาพจาก เฟซบุ๊ก นารากร ติยายน

related