svasdssvasds

แคนาดาอินเทอร์เน็ตล่มทั้งประเทศ ยาวนาน 15 ชม. สะเทือนผู้คน 11 ล้านราย

แคนาดาอินเทอร์เน็ตล่มทั้งประเทศ ยาวนาน 15 ชม. สะเทือนผู้คน 11 ล้านราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ที่ แคนาดา ต้องเจอกับปัญหา อินเทอร์เน็ตล่มครั้งใหญ่ ยาวนานกว่า 15 ชั่วโมง และมันทำให้ชีวิตผู้คนหลาย 10 ล้านคนต้องเจอกับปัญหาการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก

ลองจินตนาการดูว่า ชีวิต จะเป็นอย่างไร ในปี 2022 ถ้าหากขาด "อินเทอร์เน็ต" รวมถึง บริการโทรศัพท์ เป็นเวลาหลายชั่วโมง ... ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ที่ แคนาดา ต้องเจอกับปัญหา อินเทอร์เน็ตล่มครั้งใหญ่ ยาวนานกว่า 15 ชั่วโมง 

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศแคนาดา ของเครือข่าย โรเจอร์ส’ (Rogers) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในแคนาดามีจำนวนถึงเกือบๆ 11 ล้านราย ต้องเจอกับปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ต ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 04.30 น.วันศุกร์ตามเวลาแคนาดา ตรงกับเวลา 15.30 น.วันศุกร์ตามเวลาในไทย และช่วงเวลาปัญหา มันกินเวลายางนานถึง 15 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหตุผลของการ ที่อินเทอร์เน็ตล่มครั้งใหญ่ ครั้งนี้ เป็นเพราะ มัน เกิดขึ้นหลังจากปรับปรุงการซ่อมบำรุงเครือข่ายหลักของ โรเจอร์ส’ (Rogers) 

การล่มของอินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์เครือข่าย โรเจอร์ ในแคนาดาด ส่งผลกระทบต่อบริการหลากหลายอย่างทั่วแคนาดา ตั้งแต่การคมนาคม ธุรกรรมธนาคาร ไปจนถึงบริการฉุกเฉิน ทำให้ชาวแคนาดาพากันไปหาบริการเชื่อมต่อตามร้านกาแฟและห้องสมุดแทน

แคนาดาอินเทอร์เน็ตล่มทั้งประเทศ ยาวนาน 15 ชม. สะเทือนผู้คน 11 ล้านราย

การล่มของอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายโทรศัพท์โรเจอร์ ครั้งนี้ ทำให้มีเสียงวิจารณ์มาก รวมถึง มีความเสียหายทางเศรษฐกิจจำนวนมหาศาล  โดย แคนาดาซึ่งมีประชากรมากกว่า 38 ล้านคนต้องเปิดให้ธุรกิจโทรคมนาคมมีการแข่งขันมากกว่านี้ เพราะตลาด 90% ในปัจจุบันถูกผูกขาดโดย 3 บริษัทคือ โรเจอร์ส บีซีอีอิงก์ และเทลัสคอร์ป 

related