svasdssvasds

Lego ประกาศถอนตัวออกจากรัสเซีย ยุติกิจการอย่างไม่มีกำหนด

Lego ประกาศถอนตัวออกจากรัสเซีย ยุติกิจการอย่างไม่มีกำหนด

Lego ยักษ์ใหญ่ด้านของเล่นเด็ก ประกาศถอนตัวออกจากรัสเซีย ยุติกิจการอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสภาพแวดล้อมในการทำงานหยุดชะงักลง เลิกจ้างพนักงาน 90 ชีวิต

เลโก้ (Lego) ยักษ์ใหญ่ด้านของเล่นที่มีต้นกำเนิดจากประเทศเดนมาร์ก ประกาศว่า บริษัทกำลังปิดกิจการทั้งหมดในรัสเซียอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสภาพแวดล้อมในการทำงานหยุดชะงักลง จึงจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานในกรุงมอสโกกว่า 90 ชีวิต

Lego ได้ยกเลิกสัญญากับแฟรนไชส์กลุ่มค้าปลีกสร้างสรรค์ (Inventive Retail Group: IRG) ซึ่งเป็นเจ้าของและดำเนินการดูแลร้านค้า 81 แห่งในนามของ Lego โดยทาง IRG ดำเนินการร้านค้าในรัสเซียอีกหลายแบรนด์ อาทิ Nike และ Samsung อีกด้วย

โฆษกของ IRG กล่าวว่า "บริษัทของเราจะยังคงทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาของเล่นต่อไป"

"LEGO Group ได้ตัดสินใจที่จะยุติการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ในรัสเซียอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสภาพแวดล้อมการทำงานหยุดชะงักอย่างต่อเนื่อง" โฆษกของ Lego กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Lego หยุดการจัดส่งสินเข้าไปยังรัสเซียตั้งแต่ มี.ค. และเมื่อ มิ.ย. ได้กล่าวว่า ร้านค้าบางแห่งต้องหยุดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากปัญหาด้านอุปทาน

นิตยสารจำกัด (Inc. Magazine) ฉบับภาษารัสเซีย รายงานว่า Lego ยุติกิจกรรมเชิงพาณิชย์ในรัสเซียอย่างไม่มีกำหนดและเลิกสัญญากับ IRG

บริษัทต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง Nike และ Cisco ได้ประกาศหยุดกิจการในรัสเซียช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทตะวันตกเร่งตัวขึ้นหลังจากที่รัสเซียส่งกองกำลังเข้ายูเครนในเดือนกุมภาพันธ์ในแง่ของ "ปฏิบัติการพิเศษ"

related