svasdssvasds

สเปน เตรียมเปิดให้นั่งรถไฟฟรี เดินทางไม่เสียค่าใช้จ่าย

สเปน เตรียมเปิดให้นั่งรถไฟฟรี เดินทางไม่เสียค่าใช้จ่าย

ประเทศสเปน เตรียมเปิดให้นั่งรถไฟฟรีในเครือข่ายรถไฟสาธารณะ Renfe เดินทางไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ไปจนถึงสิ้นปี

บริการรถไฟของสเปนถูกลงมาแล้วครึ่งหนึ่ง สืบเนื่องมาจากอัตราพลังงานและอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ตอนนี้รัฐบาลสเปนประกาศส่วนลดครึ่งที่เหลือ นั่นหมายความว่า ตั้งแต่ ก.ย. 2022 เป็นต้นไป ผู้โดยสารรถไฟที่อยู่ภายใต้การดำเนินการเครือข่ายรถไฟสาธารณะ Renfe จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เปโดร ซานเชซ (Pedro Sanchez) นายกรัฐมนตรีสเปน ประกาศว่า บัตรโดยสารแบบหลายเที่ยวสำหรับรถไฟที่ดำเนินการโดยบริการสาธารณะของเครือข่าย Cercanías , Rodalies และ Media Distance (เทียบเท่าการเดินทางในท้องถิ่นและระยะทางปานกลาง) จะไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ไปจนถึงสิ้นปี

มาตรการนี้ไม่รวมบัตรโดยสารแบบเที่ยวเดียวหรือการเดินทางทางไกล ตามการรายงานของสถานีโทรทัศน์ TVE ตั๋วแบบหลายเที่ยวรวมการเดินทางไปกลับอย่างน้อย 10 เที่ยว
ประหยัดเงินและสิ่งแวดล้อม

"มาตรการนี้สนับสนุนให้เกิดการใช้ระบบขนส่งสาธารณะประเภทนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการรับประกันการเดินทางประจำวันที่จำเป็นด้วยวิธีการขนส่งที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ สะดวกสบาย ประหยัด และยั่งยืน ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่ปกติของราคาพลังงานและเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" กระทรวงคมนาคมของสเปน กล่าวในแถลงการณ์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โครงการ Renfe ได้รับการประกาศไม่นานหลังจากที่รัฐบาลสเปนมุ่งมั่นที่จะลดค่าธรรมเนียมการขนส่งสาธารณะ 50% สำหรับการขนส่งของรัฐ

สเปนไม่ใช่ประเทศเดียวในยุโรปที่ดำเนินมาตรการเพื่อลดต้นทุนการขนส่งสาธารณะ

เมื่อเดือนที่แล้ว เยอรมนีเปิดตัวตั๋วโดยสารสาธารณะรายเดือนไม่จำกัดจำนวน 9 ยูโร (332 บาท) ซึ่งสามารถใช้กับการขนส่งในท้องถิ่นและระดับภูมิภาคทั่วประเทศ ข้อตกลงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนบรรเทาทุกข์ด้านพลังงานของรัฐบาลมีกำหนดจะดำเนินไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม

ปลายปี 2021 ออสเตรียเปิดตัว "ตั๋วภูมิอากาศ" (Klimaticket) ลดราคาหนักซึ่งใช้ได้กับระบบขนส่งสาธารณะทุกรูปแบบในประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนทิ้งรถไว้ที่บ้าน ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 1,095 ยูโร (40,450 บาท) ต่อปี หรือคิดเป็นเงินประมาณ 128 บาท/วัน

related