svasdssvasds

ระอุ “ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ” ติดเทรนด์ Twitter ต่อเนื่อง!

ระอุ  “ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ” ติดเทรนด์ Twitter ต่อเนื่อง!

“ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ” ยังคงติดเทรนด์ Twitter อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้มีชาวเน็ตนำภาพสัตว์ในสวนสัตว์ ผอมโซ เจ็บป่วย แชร์ลง Twitter สร้างความไม่พอใจให้ชาวโซเชียล พร้อมออกมาติดแท็กร้องเรียน

ยังคงระอุกับ #ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ อย่างต่อเนื่อง หลังชาวเน็ตได้เปิดเผยรูปภาพของเหล่าสัตว์ต่างๆ ในสวนสัตว์

ที่ไม่ว่าจะเป็น หมี เสือ ยีราฟ จระเข้ ที่อดอยากผอมโซภายในกรงจัดแสดง และยังสร้างความสะเทือนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับ “สีดอบุญมี” ช้างหนุ่มวัย 15 ปี ที่มีสภาพผอม และ บาดเจ็บมากกว่าสัตว์ตัวอื่นๆ เหตุการณ์นี้ทำให้ประชาชนตกใจ และ เศร้าใจเป็นอย่างมากกับสภาพของสัตว์ในฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ

โดยได้มีชาว Twitter หลายคนพูดถึงสภาพและความเป็นอยู่ของสัตว์เหล่านี้อย่างมากมาย และยังวิจารณ์ถึงความไม่ใส่ใจสัตว์ในสวนสัตว์ของเจ้าของ ว่าทำไมถึงปล่อยให้สัตว์เหล่านี้อยู่ในสภาพที่น่าสงสาร บ้างก็ตำหนิถึงสภาพความเป็นอยู่ของสัตว์ที่ไม่ว่ากี่ปีผ่านไปก็ไม่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นบ้างเลย

 

ระอุ  “ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ” ติดเทรนด์ Twitter ต่อเนื่อง!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ เรื่องร้อนไปถึง กรมอุทยานฯ และ กรมปศุสัตว์ เร่งเข้าตรวจสอบ และได้พบว่านอกจากสีดอบุญมี แล้วก็ยังช้างอีก 4 เชือก ที่อยู่ในสภาพผอมกว่ามาตรฐาน

อีกทั้งสภาพแวดล้อมที่ให้ช้างอยู่อาศัยก็ไม่มีการทำความสะอาดสิ่งปฏิกูลที่คอกสม่ำเสมอ รวมถึงให้อาหารช้างแค่วันละ 2 รอบเพียงเท่านั้นซึ่งเป็นปริมาณที่น้อยมากสำหรับช้างแต่ละตัว

และได้ตรวจสอบพบช้างถูกล่ามโซ่ ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบว่าได้มีการสลับข้างแล้ว แต่เน้นย้ำไม่ให้ผู้เลี้ยงดูตรึงโซ่ล่ามที่ขาของช้างแต่ละตัวนานเกินไป เพื่อลดอาการบาดเจ็บและลดความตรึงเครียดของช้างแต่ละตัวอีกด้วย

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าช้างทั้ง 4 เชือก เจ้าของมีความผิดด้านสวัสดิภาพสัตว์ไม่เหมาะสม และต้องได้รับโทษปรับเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 4 หมื่นบาท โดยทางเจ้าของฟาร์มจระเข้สมุทรปราการต้องนำค่าปรับมาชำระไม่เกิน 15 วันหลังเข้าตรวจสอบ และจัดการสวัสดิภาพของสัตว์ให้ดีขึ้นอย่างเคร่งครัด หากยังไม่ทำตามนี้จะต้องโดนดำเนินโทษตามกฎหมายต่อไป

และจากบทสรุปนี้ก็ยังคงสร้างความเคลืองแคลงใจให้กับผู้คนในโซเชี่ยล ว่าหากโดนปรับไปแล้วด้วยจำนวนเงินไม่เกิน 4หมื่นบาท ซึ่งเทียบไม่ได้กับความเจ็บปวดของสัตว์ และสภาพของสัตว์แต่ละตัวยังคงเป็นอยู่เหมือนเดิมจะเป็นอย่างไรต่อไป

ด้วยเหตุนี้ทำให้กระแส #ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ยังคงระอุและยังมีการถกเถียงดำเนินต่อไป แต่ถึงอย่างนั้นชาวโซเชียลก็ขอให้เหล่าบรรดาสัตว์ต่างๆ ในฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ได้รับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีหน่วยงานเข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ไป

 

related