svasdssvasds

ฮ่องกง ร่นระยะเวลากักตัวเมื่อเดินทางเข้าประเทศ เหลือ 3 วัน

ฮ่องกง ร่นระยะเวลากักตัวเมื่อเดินทางเข้าประเทศ เหลือ 3 วัน

รัฐบาลฮ่องกง ประกาศร่นระยะเวลากักตัวที่โรงแรมเมื่อนักเดินทางเข้าประเทศ จากเดิม 7 วัน เหลือเพียง 3 วันเท่านั้น แต่ตามด้วยการเฝ้าติดตามสุขภาพต่ออีก 4 วัน ซึ่งห้ามไม่ให้เข้าร้านอาหารและบาร์

รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน ประกาศลดระยะเวลากักตัวที่โรงแรมของนักเดินทางขาเข้าจากต่างประเทศหรือเกาะไต้หวัน เพื่อป้องกันโควิด-19 จากเดิม 7 วัน เหลืออยู่ 3 วัน ซึ่งจะมีผลในวันที่ 12 ส.ค. นี้

จอห์น ลี (John Lee) ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง แถลงข่าวว่า มาตรการกักตัวข้างต้นจะตามด้วยการเฝ้าติดตามสุขภาพ 4 วัน ซึ่งช่วงเวลานี้นักเดินทางสามารถออกนอกที่พักแต่ห้ามเข้าร้านอาหารและบาร์ โดยการลดระยะเวลานี้ไม่ได้หมายความว่าฮ่องกงเลิกควบคุมโควิด-19

ปัจจุบัน รัฐบาลฮ่องกงกำลังสร้างสมดุลระหว่างการควบคุมความเสี่ยงจากโควิด-19 และการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยจอห์น ลี ยังให้คำมั่นว่าจะเริ่มใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์เพื่อควบคุมโควิด-19 พร้อมกับพยายามลดจำนวนผู้ป่วยอาการรุนแรงและผู้ป่วยเสียชีวิตด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ฮ่องกงยังเปิดตัวระบบรหัสสุขภาพแบบแบ่งสี ได้แก่ "สีเหลือง" สำหรับผู้อยู่ระหว่างกักตัวและเฝ้าติดตามสุขภาพเพื่อจำกัดการทำกิจกรรม "สีแดง" สำหรับผู้มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และ "สีน้ำเงิน" สำหรับผู้เสร็จสิ้นการกักตัวและเฝ้าติดตามสุขภาพแล้ว

ฮ่องกงรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 4,040 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในท้องถิ่นจำนวน 3,807 ราย

related