svasdssvasds

ธารน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ ละลายเร็ว ผลพวงจากภาวะโลกร้อน และ คลื่นความร้อน

ธารน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ ละลายเร็ว ผลพวงจากภาวะโลกร้อน และ คลื่นความร้อน

ปัญหาสภาวะโลกร้อน และคลื่นความร้อนที่ซัดในทวีปยุโรป ดูจะสร้างปัญหาตามมาอย่างต่อเนื่อง เพราะล่าสุด มีรายงานว่า ธารน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ ละลายเร็ว ทำสถิติสูงสุด และมีจำนวนปริมาณมหาศาล

สำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า จำนวนธารน้ำแข็งที่ละลายในช่วงเวลานี้ ถือเป็นปริมาณมากที่สุด ในหนึ่งปี มากที่สุดในรอบ 60 ปี เลยทีเดียว  

ธารน้ำแข็งในเทือกเขาแอลป์ ทั้งหมดกำลังลดลง โดยเฉพาะธารน้ำแข็งใกล้เซนต์ โมริตซ์ เมืองสกีรีสอร์ทในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พบว่า  ธารน้ำแข็งลดลงวันละ 5 เซนติเมตร ซึ่งการที่ธารน้ำแข็งละลายได้สร้างความเสียหายให้แก่ธุรกิจท้องถิ่น
 
"ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ช่วงเวลาที่คลื่นความร้อนเล่นงานยุโรป มันทำให้หิมะบนคลื่นธารน้ำแข็งละลาย...ผลกระทบจากหน้าหนาวที่แห้ง และหน้าร้อนที่ร้อนสุดขั้ว มันทำให้ธารน้ำแข็งในยุโรปละลายเป็นจำนวนมาก" ดันแคน ควินซี่ อาจารย์ธรณีวิทยาน้ำแข็ง ธของมหาวิทยาลัยลีดส์ ให้ความเห็นผ่าน The Independent
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา คลื่นความร้อน เล่นคนผู้ในทวีปยุโรป จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และหลายๆประเทศในยุโรป มีอุณหภูมิ แตะถึง 40 องศาเซลเซียส และ หมู่บ่าน เซอร์มัต Zermatt ซึ่งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลถึง 1,600 เมตร มีอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส

ธารน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ ละลายเร็ว รอบ 60 ปี ผลพวงจากภาวะโลกร้อน

 

ปัญหาภาวะโลกร้อน ปัญหาโลกร้อน กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญของโลก โดย คณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ ออกรายงานเมื่อปี 2019 ระบุว่า หากโลกยังคงปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่า ธารน้ำแข็งในเทือกเขาแอลป์ จะหายไปมากกว่า 80% ของธารน้ำแข็งในปัจจุบันในปี 2100 เลยทีเดียว

related