svasdssvasds

"ชัยเกษม นิติสิริ" แคนดิเดตนายกฯ คนที่ 3 พรรคเพื่อไทย พบก้อนเลือดแห้งในสมอง

"ชัยเกษม นิติสิริ" แคนดิเดตนายกฯ คนที่ 3 พรรคเพื่อไทย พบก้อนเลือดแห้งในสมอง

"ชัยเกษม นิติสิริ" 'แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย บินเข้ารักษาตัวด่วนในกทม. หลังพบก้อนเลือดแห้งในสมอง ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงภาคเหนือ

วานนี้ (8 เมษายน 2566) นายชัยเกษม นิติสิริ แคนนิเดตนายกฯคนที่ 3 ของพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางพร้อมคณะมาที่ จ.น่าน มาปราศรัยหาเสียง ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา แล้วเกิดอาการปวดหัว อย่างรุนแรง จนไม่สามารถขึ้นปราศรัยได้ 

 การตรวจรักษาที่โรงพยาบาลน่าน แพทย์สั่งทำซีทีแสกน จนพบว่ามีก้อนเลือดแห้งอยู่ในสมอง โดยแพทย์คาดว่าเกิดมาเป็นเวลานานแล้ว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ตลอดคืนที่ผ่านมานายชัยเกษม นิติสิริได้เข้าพักรักษาตัวที่ ห้องพิเศษ ชั้น 7 โรงพยาบาลน่าน

นายชัยเกษม นิติสิริ แคนนิเดตนายกฯคนที่ 3 ของพรรคเพื่อไทย 

เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำการรักษาหรือให้ใช้ยาอะไรเป็นพิเศษ เพียงนอนให้น้ำเกลือและสังเกตอาการ จนเมื่อเวลา 08.08 น. เครื่องบินพร้อมทีมสกายดอกเตอร์ได้ขึ้นบินจากท่าอากาศยานดอนเมือง มาถึงที่ท่าอากาศยานนครน่าน เมื่อเวลา 09.19 น.

 ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ซึ่งได้เข้าเยี่ยมอาการในช่วงเช้ากับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เผยว่า ที่ผ่านมาพบว่าอาการดี ส่วนสาเหตุที่ได้รับการเปิดเผยคือมีเลือดออกในสมองกระทบการทรงตัวแต่ไม่เป็นอะไรมาก

 ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงหลังจากนี้ 3-5 วัน จะยังคงดำเนินการต่อไป โดยในการปราศรัยที่จังหวัดลำปางขณะนี้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปกับขบวนล่วงหน้าเพราะมีกำหนดการเข้าพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดแพร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ชัยเกษม ลั่น รปห. ต้องเป็นคดีไร้อายุความ เศรษฐาชูกระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่น

• เลือกตั้ง66 "เพื่อไทย" ยื่น 3 ชื่อแคนดิเดตนายกฯ "แพทองธาร-เศรษฐา-ชัยเกษม"

• เปิดประวัติ ชัยเกษม นิติสิริ สะพัดเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อไทย คนที่ 3

ล่าสุดมีรายงานว่าอาการของนายชัยเกษม นิติสิริ พบก่อนเลือดแห้ง 2 ก้อนใหญ่ อยู่ด้านซ้าย ไปกดแตะเส้นประสาทส่วนที่เกี่ยวข้องความทรงจำทำให้เกิดอาการมึนๆ อีกก้อนทางขวา (ในสมองซีกซ้าย) เป็นก้อนเล็กไปแตะเส้นประสาทการทรงตัว ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช ตึกอัษฎางค์

related