svasdssvasds

ชัยเกษม นิติสิริ ล่าสุด พักฟื้นที่บ้าน คาดกลับมาช่วยพรรคช่วงใกล้เลือกตั้ง

ชัยเกษม นิติสิริ ล่าสุด พักฟื้นที่บ้าน คาดกลับมาช่วยพรรคช่วงใกล้เลือกตั้ง

“ชัยเกษม นิติสิริ” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว โดยแพทย์ให้ยาสลายก้อนเลือดโดยไม่ต้องผ่าตัด คาดกลับมาช่วยพรรคช่วงใกล้เลือกตั้ง 2566

หลังจากที่นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย เข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาลศิริราชเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังตรวจพบพบก้อนเลือดแห้ง 2 ก้อน เป็นก้อนใหญ่อยู่ด้านซ้าย ไปกดแตะเส้นประสาทส่วนที่เกี่ยวข้องความทรงจำทำให้เกิดอาการมึน ๆ อีกก้อนทางขวาในสมองซีกซ้าย เป็นก้อนเล็กไปแตะเส้นประสาทการทรงตัวนั้น

ล่าสุดนายชัยเกษม นิติสิริ ได้เดินทางกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านพักส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อย โดยแพทย์ได้ใช้วิธีการให้ยาเพื่อสลายก้อนเลือดแห้งโดยไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ขอให้นายชัยเกษมใช้เวลาพักฟื้นไปอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อให้อาการดีขึ้น คาดว่าจะกลับมาทำกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้งในช่วงใกล้วันเลือกตั้ง 2566

“ชัยเกษม” แคนดิเดตนายกเพื่อไทย พักฟื้นที่บ้านแล้ว คาดกลับมาช่วยพรรคช่วงใกล้เลือกตั้ง 2566

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ประวัติ ชัยเกษม นิติสิริ  คือใคร ? 

สำหรับ ชัยเกษม นิติสิริ ปัจจุบัน อายุ 74 ปี   เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เดินทางพร้อมคณะมาที่ จ.น่าน มาปราศรัยหาเสียง ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา แล้วเกิดอาการปวดหัว อย่างรุนแรง จนไม่สามารถขึ้นปราศรัยได้ 

ชัยเกษม เกิด 26 สิงหาคม 2491 นั้น เคยดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด หลังจากเกษียณอายุราชการได้รับแต่งตั้งเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2556 

 

“ชัยเกษม” แคนดิเดตนายกเพื่อไทย พักฟื้นที่บ้านแล้ว คาดกลับมาช่วยพรรคช่วงใกล้เลือกตั้ง 2566

โดยในวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ทำรัฐประหารขณะเป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  ชัยเกษม นิติสิริ  เป็นหนึ่งในรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ไม่ยอมลาออกในนาทีสุดท้ายก่อนการรัฐประหาร

และการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 ชัยเกษม นิติสิริ เคยมีชื่อเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยมาแล้ว

related