svasdssvasds

33 ส.ส.กทม. ประชาธิปัตย์พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป 80 ที่นั่งมาแน่ กทม. ต้องเกิดใหม่

33 ส.ส.กทม. ประชาธิปัตย์พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป 80 ที่นั่งมาแน่  กทม. ต้องเกิดใหม่

เลือกตั้ง 2566 จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พา 33 สส. กทม.พบปะสื่อในเครือเนชั่น กรุ๊ป มั่นใจอุดมการณ์ เรียกศรัทธาประชาชนกลับมาเลือกพรรค อยู่ไปจนชั่วฟ้าดินสลาย ขณะที่ “มาดามเดียร์” วทันยา บุนนาค ย้ำเลือดใหม่ ปชป. พร้อมเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น

พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค , นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค , น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง , นายสุชชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. เพื่อนำเสนอนโยบายและกลยุทธ์เพื่อคน กทม. ในงาน Road To The Future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย จัดโดย “เครือเนชั่น” หรือ เนชั่น กรุ๊ป 

33 ส.ส.กทม. ประชาธิปัตย์พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป ย้ำ 80 ที่นั่งมาแน่  กทม.กลับมาเกิดใหม่

33 ส.ส.กทม. ประชาธิปัตย์พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป ย้ำ 80 ที่นั่งมาแน่  กทม.กลับมาเกิดใหม่

โดย นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวว่า คะแนนกรุงเทพมหานครของพรรคประชาธิปัตย์ฟื้นขึ้นมา เพราะบุคลากรของพรรคทำพื้นที่ต่อเนื่อง ไม่เคยทิ้งประชาชน โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา จนทุกวันนี้ ยังมีประชาชนเข้ามาขอบคุณและเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะอยู่ในสายตาของคนกรุงเทพฯ และเป็นคะแนนสะสม  ทั้งนี้ เช่นเดียวกับคะแนนทั่วประเทศ ที่สะท้อนให้เห็นว่าประชาธิปัตย์ ยุคใหม่ ในการลุยเลือกตั้ง 2566 ทำได้ไว ทำได้จริง โดยเฉพาะเรื่องนโยบายประกันรายได้ และการส่งออกที่ส่งผลโดยตรงกับชาวกรุงเทพฯและผู้ใช้แรงงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเคยประกาศว่า

คนกรุงเทพฯ คือ ลมหายใจของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2549 เพราะคนกรุงเทพฯ

“มีผู้แทนจำนวนมากมายตั้งแต่อดีต มีอดีตหัวหน้าพรรค ตั้งแต่ นายชวน หลีกภัย , นายบัญญัติ บรรทัดฐาน , นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หลายท่านเป็นคน กทม. แม้ผมจะเป็น พังงา ก็อยู่ กทม. มาอย่างยาวนาน ทั้งนี้การเป็นคนจังหวัดไหนไม่สำคัญ สามารถทำงานให้คนกรุงเทพฯและคนทั่วประเทศได้ ” นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าต่อไปชั่วฟ้าดินสลาย เพราะพิสูจน์มาแล้ว ผ่านวิกฤตมาเยอะ มีคนออก มีคนเข้า แต่ยังอยู่มาได้ จึงสามารถพูดได้ว่าเป็นสถาบันทางการเมือง แม้มีคนเก่าออกก็มีคนใหม่เข้ามา รุ่นต่อรุ่น ที่สร้างขึ้นมาด้วยพลังของพรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่ นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงยุทธศาสตร์ช่วงโค้งสุดท้าย ว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องทำงานพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งสัญญาณให้เห็นว่าการเลือกพรรคประชาธิปัตย์จะได้อะไร การเลือกประชาธิปัตย์คือทางรอด จากการทำงานที่ผ่านมาประชาธิปัตย์แสดงให้เห็นว่าแม้ในช่วงวิกฤติโควิดและวิกฤติสงคราม แต่สิ่งที่พรรคประชาธิปปัตทำได้คือในเรื่องของการส่งออกที่ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ในการแก้ไขปัญหาทั้งฐานรากและระดับประเทศ

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และ องอาจ  คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่ น.ส.วทันยา บุนนาค กล่าวถึงกระแสเลือดไหลของพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่าก็รู้สึกเสียดาย ซึ่งก็แล้วแต่การตัดสินใจ โดยส่วนตัวมองในทางตรงกันข้ามว่า เลือดที่ไหลออกเป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้คนรุ่นใหม่ ที่มีอุดมการณ์ทางการเมือง ตั้งใจเดินเข้ามาเพื่อทำงานให้กับประชาชนอย่างแท้จริง และมั่นใจว่าคนกรุงเทพฯเบื่อการเมืองแบบเดิมๆ อยากให้คนการเมืองรุ่นใหม่ มีอุดมการณ์เข้ามาทำงานการเมือง

“มั่นใจอย่างยิ่งว่า ส่วนผสมของผู้มีประสบการณ์ร่วมกับคนรุ่นใหม่ ที่กำลังเดินเข้ามาเป็นเลือดใหม่ จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น และขอย้ำว่าในทุกประวัติศาสตร์การเมือง การเปลี่ยนแปลงทุกครั้ง ย่อมได้ของใหม่ๆ เพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน” น.ส.วทันยา กล่าว
 


นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  หรือ ดร.เอ้ ซึ่งวันนี้เป็นวันเกิดของ ดร. เอ้ ที่อายุครบ 51 ปี กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำงานอย่างต่อเนื่องและเข้าใจอย่างจริงจัง โดยมีวิธีการที่ทันสมัย ไม่ล้าหลัง และขอย้ำว่า เมื่อเข้าสภาทันที นโยบายกรุงเทพต้องไม่จมน้ำ และประกาศแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน

ด้าน พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วย เขตคลองเตย เขตวัฒนา เปิดใจบนเวที โดยยืนยันว่า การที่เขามาอยู่กับประชาธิปัตย์นั้น เป็นการเลือกทางเดินที่ทางจากคุณพ่อ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่เป็นส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรค รวมไทยสร้างชาติ ลำดับที่ 20  โดยส่วนตัวได้ศึกษานโยบายสาธารณะมาโดยตรง ซึ่งต้องอาศัยการเมืองระดับประเทศมาผลักดัน จึงขอโอกาสให้ประชาชนเลือกตนเป็นผู้แทนในการทำนโยบายให้เป็นจริง

พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วย เขตคลองเตย เขตวัฒนา

ขณะที่ นายกิตพล เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ส. กทม.  เขตเลือกตั้งที่ 21 ประกอบด้วย เขตประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอน) เขตสะพานสูง (เฉพาะแขวงทับช้าง)   กล่าวถึง  ปัญหาการคมนาคม และความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งมีหลายชุมชนที่แออัด และเกิดปัญหา เนื่องจากเป็นพื้นที่ชั้นนอก และมีการก่อสร้างค่อนข้างมาก ซึ่งตนได้เห็นถึงปัญหา และตั้งใจศึกษา เข้าถึงปัญหา และตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาในพื้นที่ให้ได้

33 ส.ส.กทม. ประชาธิปัตย์พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป ย้ำ 80 ที่นั่งมาแน่  กทม.กลับมาเกิดใหม่

33 ส.ส.กทม. ประชาธิปัตย์พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป ย้ำ 80 ที่นั่งมาแน่  กทม.กลับมาเกิดใหม่

33 ส.ส.กทม. ประชาธิปัตย์พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป ย้ำ 80 ที่นั่งมาแน่  กทม.กลับมาเกิดใหม่

33 ส.ส.กทม. ประชาธิปัตย์พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป ย้ำ 80 ที่นั่งมาแน่  กทม.กลับมาเกิดใหม่

related