svasdssvasds

เลือกตั้ง 2566 อรรถวิชช์ จวกรัฐบาล ให้เอกชนผลิตไฟฟ้าเกินจำเป็น ทำค่าไฟแพง

เลือกตั้ง 2566 อรรถวิชช์ จวกรัฐบาล ให้เอกชนผลิตไฟฟ้าเกินจำเป็น ทำค่าไฟแพง

"อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" หนึ่งใน 8 ตัวแทนพรรคการเมืองจากพรรคชาติพัฒนากล้า บนเวทีดีเบตเนชั่น แฉรัฐบาลประยุทธ์ ให้เอกชนผลิตไฟฟ้าเกินจำเป็น ทำค่าไฟฟ้าแพง

 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า หนึ่งในแปดตัวแทนพรรคการเมือง กล่าวบนเวทีดีเบตอนาคตประเทศไทย ที่เวทีเกาะกลางอุทยานสวรรค์ จ.นครสวรรค์ เวทีส่งท้ายนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองระดับภูมิภาค ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” จัดโดยสื่อเครือเนชั่น ซึ่งเป็นเวทีดีเบตภาคเหนือกับนโยบายที่กินได้ว่า

นโยบายสำคัญตอนนี้คือ ของแพง และมีเรื่องของพลังงาน ค่าไฟแพง เพราะเราตั้งสำรองไฟเกิน ใครเป็นคนเซ็นสัญญา 5000 เมกะวัตต์ อยู่ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ และคนที่สองคือ พล.อ.ประยุทธ์ ค่าไฟ เวลาราคาขยับไป เรานึกว่า ยุคยิ่งลักษณ์ให้ไป 5 พันเมกะวัตต์ ซึ่งถือว่าเกิน แต่ก่อนรัฐบาลประยุทธ์ ยุบสภาฯ ยังให้ไปอีก 2 ที่ ให้กับบริษัทใหญ่ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• คุณสมบัติ ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง 2566 มีอะไรบ้าง ห้ามทำอะไร ?

• เนชั่นวิเคราะห์ 400 ที่นั่ง ส.ส.เขต พรรคไหนโดนใจคนไทย ก่อนเลือกตั้ง 2566

• ข่าวปลอม อย่ากรอกข้อมูลตรวจสอบชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 66 เว็บไซต์อันตราย

 พรรคชาติพัฒนากล้า เรายืนยันว่าค่าเอฟที 93 สตางค์ จะลดลงทันที เพราะก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยลงแล้ว กฟผ.อย่าผลักภาระให้ประชาชน เราจะทำโครงการโซล่าร์รูฟท็อป ดอกเบี้ยและภาษีเป็นศูนย์ ประชาชนยังขายไฟให้กับภาครัฐได้ด้วย

วันนี้ที่เอกชนรวย เพราะหลายรัฐบาลไม่สนับสนุนโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ เราไม่เคยรู้เลย เราผลิตไฟได้เท่าไหร่ รัฐบาลในอดีตเป็นต้นเหตุมาถึงวันนี้ ถ้าทำโซล่าร์รูฟท็อป ดูศักยภาพประชาชนผลิตได้เท่าไหร่

เพียงเท่านี้ ราคาค่าไฟก็ถูกลง ส่วนเรื่องเกษตร ต้องปรับรูปแบบสหกรณ์ให้เข้มแข็งขึ้น อยากให้สหกรณ์แปรรูปใหม่ เข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ ซึ่งเกิดขึ้นแล้วที่ นิวซีแลนด์ ขอฝากบอกพี่น้องชาวภาคเหนือ เราไม่ขายข้าวเป็นวัตถุดิบอย่างเดียว จะให้ขายข้าวได้ในราคาที่แพงขึ้น

related