svasdssvasds

เตือน! เลี่ยงหาเสียงใกล้หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค. ส่อเข้าข่ายขัดกฎหมาย

เตือน! เลี่ยงหาเสียงใกล้หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค. ส่อเข้าข่ายขัดกฎหมาย

กกต.เตือนพรรคการเมือง เลี่ยงหาเสียงใกล้สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค. อาจเข้าข่ายขัดต่อกฎหมาย ระบุ กกต.จัดสถานที่ไว้ 447 แห่ง ใน 77 จังหวัด

 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า กกต. ขอเน้นย้ำถึงความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และในห้วงเวลาอีกประมาณ 15 วัน ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. หรืออีก 7 วันก่อนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พ.ค.นี้

 ประธาน กกต. ยืนยันว่า มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง 2566 ที่ยังเป็นไปตามแผนการดำเนินการ สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค. นี้ จะต้องไปใช้เสร็จในวันดังกล่าวเท่านั้น ไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ในวันที่ 14 พ.ค.

 หากไม่ได้ไปใช้สิทธิในวันที่ 7 พ.ค. จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ตามช่องทางตามกฎหมาย หรือแอปพลิเคชัน “SMART VOTE” ช่วง 7 วันก่อนเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 8-13 พ.ค. หรือ 7 วันหลังก่อนการเลือกตั้ง 15-21 พ.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 2566 ไม่สำเร็จ - ระบบล่ม ทำอย่างไร?

• ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ออนไลน์ ไม่เจอรายชื่อเลือกตั้ง 2566 เช็กเลย

• เช็กวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 2566 มีขั้นตอนอย่างไร ต้องทำอะไรบ้าง

 ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค. ได้จัดสถานที่ไว้ทั้งหมด 447 แห่ง ใน 77 จังหวัด และในวันเลือกตั้งล่วงหน้านั้น พรรคการเมืองสามารถหาเสียงได้ตามปกติ แต่ห้ามไปหาเสียงในบริเวณใกล้สถานที่เลือกตั้ง หรือหลีกเลี่ยงหาเสียงในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากอาจจะเข้าข่ายขัดต่อกฎหมาย

related