svasdssvasds

เลือกตั้ง66 : ใช้สิทธิ์หนาแน่นหน้า ม.รามคำแหง ชัชชาติ-กกต. ร่วมชมบรรยากาศ

เลือกตั้ง66 : ใช้สิทธิ์หนาแน่นหน้า ม.รามคำแหง ชัชชาติ-กกต. ร่วมชมบรรยากาศ

ม.รามคำแหง ประชาชนทยอยใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566 คึกคัก แม้อากาศร้อน ด้าน ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เผยตื่นเต้น เห็นประชาชนมาใช้สิทธิ ขอให้ออกมาร่วมกำหนดอนาคตประเทศ ย้ำ กทม.ติดตั้งกล้องวงจรปิดจุดเก็บหีบบัตร เปิดให้ประชาชนร่วมตรวจสอบความโปร่งใส

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า 2566 ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เขตบางกะปิ ตลอดช่วงเช้า เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ ต่างมาต่อแถวยาวเพื่อรอใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง แม้สภาพอากาศจะร้อน แต่หลายคนก็เตรียมร่ม เตรียมพัดลมมือถือ และพัดขนาดเล็ก มาระบายความร้อนให้กับตัวเอง 

ทั้งนี้ ประชาชนได้ปฏิบัติตามขั้นตอน เมื่อเดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งประชาชนจะต้องตรวจสอบชุดที่ตัวเองต้องเข้าไปใช้สิทธิ ก่อนที่จะเดินไปยังคูหาเพื่อต่อแถวและทำตามขั้นตอนในการใช้สิทธิเลือกตั้ง 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ในแต่ละจุดก็จะคอยประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำขั้นตอน รวมไปถึงในแต่ละเต๊นท์ ก็จะมีการติดตั้งพัดลมระบายอากาศไว้ดูแลประชาชนด้วย

บรรยากาศเลือกตั้ง ม.รามคำแหง

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

เมื่อช่วงเช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่มาตรวจความพร้อมของหน่วยเลือกตั้ง โดยสวมใส่เสื้อรณรงค์การเลือกตั้งของกรุงเทพมหานครมาด้วย

พร้อมเปิดเผยว่าเขตบางกะปิเป็นเขตที่มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด ราว 52,000 คน กังวลเรื่องความสับสนของประชาชน ในเรื่องของชุดเลือกตั้ง (หน่วยเลือกตั้ง) จึงเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูขั้นตอนต่างๆ โดยเฉพาะการสแกน QR Code เพื่อตรวจสอบชุดลงทะเบียน

ขณะเดียวกันยังเป็นห่วงในเรื่องของสภาพอากาศที่ร้อน จึงเชื่อว่าวันนี้จะค่อนข้างร้อนมาก จึงได้ประสานรถพ่นละอองน้ำ มาช่วยอำนวยความสะดวกลดความร้อนให้กับประชาชนที่มาใช้สิทธิ และมีการจัดเตรียมหน่วยพยาบาลเบื้องต้น 

เลือกตั้ง66 : ใช้สิทธิ์หนาแน่นหน้า ม.รามคำแหง ชัชชาติ-กกต. ร่วมชมบรรยากาศ

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ระบุว่าวันนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญที่สุดของประเทศ จึงจะพยายามทำให้ดีที่สุด ยอมรับว่าตื่นเต้น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะทุกคนอยากให้ประเทศเป็นอย่างไร ก็ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์เพื่อให้มีตัวตนในระบอบประชาธิปไตย

ทั้งนี้ เพื่อความโปร่งใสทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสถานที่เก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันไว้อย่างแน่นหนาแล้ว  และขอให้ประชาชนร่วมกันตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส เพราะหากการเลือกตั้งมีความโปร่งใสก็จะสร้างความเชื่อมั่นได้ ส่วนปัญหาการทุจริตการเลือกตั้ง ที่ผ่านมา กทม.ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน 

จากนั้นในเวลา 07.30น.น นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ลงมาตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ พร้อมสังเกตการณ์การเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขต ที่เริ่มในเวลา 08:00 น.ด้วยเช่นกัน

กกต.เข้าตรวจพื้นที่เลือกตั้ง ม.รามคำแหง

สำหรับพื้นที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมากที่สุดถึง 52,000 คน โดยสถานที่ในการเลือกตั้งจะแบ่งเป็นภาค เป็นสี เพื่อให้สะดวกต่อการหาจุดที่จะเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

  • ชุดที่ 1-26 สีชมพู เป็นของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคเหนือ
  • ชุดที่ 27-42 สีฟ้า เป็นของภาคอีสาน
  • ชุดที่ 43-60 สีเขียว เป็นของภาคอีสาน ภาคใต้ และภาคตะวันตกบางส่วน
  • ชุด ที่ 61-80 สีม่วง เป็นของภาคใต้
related