svasdssvasds

บินอีกราย กกต. ตัดสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 รวมไทยสร้างชาติ

บินอีกราย กกต. ตัดสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 รวมไทยสร้างชาติ

บินอีกราย! ศาลฏีกาสั่งเพิกถอนสิทธิ์ "อัญชิสา สีสาร" ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ เหตุเคยกระทำความผิดการพนันในความผิดฐานเป็นเจ้ามือหวย

เลือกตั้ง66 : วันที่ 12 พ.ค. 2566 ตามที่ กกต.กลาง ได้ส่งหนังสือถึง ผอ.กกต.ร้อยเอ็ด และ ผอ.กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ร้อยเอ็ด โดยระบุเรื่อง ถอนชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ตามประกาศ ผอ.กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ร้อยเอ็ด เรื่องรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ลงวันที่ 14 เม.ย. 66  ได้ประกาศรับสมัคร น.ส.อัญชิสา สีสาร เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 4 เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ร้อยเอ็ด นั้น 

บัดนี้ ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้ถอนชื่อของ น.ส.อัญชิสา สีสาร ออกจากประกาศรายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ยึดตามสำเนาคำสั่งคาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ ลด สสข 26/2566 คดีหมายเลขแดงที่ 35/2566 วันที่ 9 พ.ค. 66 

ดังนั้น จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน และหากปรากฎว่า มีบัตรเลือกตั้งใด ที่ทำเครื่องกากบาท ในช่องหมายเลขประจำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งรายดังกล่าว ให้ถือว่าเป็นบัตรเสีย ประกาศ ณ วันที่ 10 พ.ค. 66 (นายพิทักษ์เกียจัต ศิลาวรรณ) ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ร้อยเอ็ด 

บินอีกราย กกต. ตัดสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 4 รวมไทยสร้างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายดัมพ์ สุริโย ผอ.กกต.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า การถอนผู้สมัครรายนี้ เป็นไปตามลักษณะต้องห้าม เพราะเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมดำเนินคดีในข้อหา เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้สลากกินรวบ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต   

ส่วนเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.นี้  ยืนยันว่า ทาง กกต.จังหวัด และ กกต.เขต ความพร้อมอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีกังวลบ้าง เรื่องฟ้าฝนที่มักตกในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม ได้มีการเตรียมการรองรับไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด แบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ออกเป็น 8 เขต มีผู้สมัคร รับเลือกตั้ง รวมทั้งสิ้น 104 คน ถูกตัดสิทธิ์ 1 คนคงเหลือ 103 คน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งสิ้น 1,054,703  คน

 

ส่วนการรายงานผลคะแนน จะมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยรายงานเข้ามายัง กกต. แต่ละเขต และก็จะรวบรวมขึ้นทางเว็บไซต์และ Facebook กกต.ร้อยเอ็ด นอกจากนี้ประชาชนสามารถชมภาพผลคะแนน แบบ Real Time ทางจอ LED ได้ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด หลังปิดหีบ และคาดว่า จะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการไม่เกิน 23.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค. นี้ 

related