svasdssvasds

กกต.ฉะเชิงเทรา ยัน ไม่มีปัญหาบัตรนอกราชอาณาจักรส่งมาล่าช้า จนเป็นบัตรเสีย

กกต.ฉะเชิงเทรา ยัน ไม่มีปัญหาบัตรนอกราชอาณาจักรส่งมาล่าช้า จนเป็นบัตรเสีย

ผอ.กกต.ฉะเชิงเทรา แถลงโต้พรรคก้าวไกล ยืนยันไม่มีปัญหาบัตรนอกราชอาณาจักรส่งล่าช้า การกระจายบัตรไปตามเขตของผู้ที่ใช้สิทธิและเขตได้การนับคะแนนเรียบร้อยตามปกติแล้ว

นายธนกฤต นาคจารุพงษ์  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา (ผอ.กกต.ฉะเชิงเทรา) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร การเลือกตั้ง 2566 ที่จะต้องส่งไปนับยังเขตเลือกตั้งในจังหวัดฉะเชิงเทรา ยังส่งไม่ถึงจังหวัดว่า ได้ทราบข่าวนี้ก็ตกใจ เพราะข้อเท็จจริง บริษัทไปรษณีย์ไทย มีการส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่จะต้องนับยังเขตเลือกตั้งในจังหวัดฉะเชิงเทรา ถึงตามกำหนดเวลาคือวันที่ 12-13 พฤษภาคม  ซึ่งก็ได้มีการกระจายบัตรไปตามเขตของผู้ที่ใช้สิทธิ และเขตได้แจ้งว่าเริ่มดำเนินการนับแล้ว  ในสถานที่นับคะแนนกลางที่แต่ละเขตกำหนดไว้ในเวลา 17.00 น. โดยตนได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้กับทางสำนักงาน กกต.กลางทราบแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับเรื่องบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรล่าช้า เกิดขึ้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นการแถลงของเลขาธิการพรรคก้าวไกล   แถลงข่าวว่าที่ได้รับรายงานจากผู้สมัครจังหวัดฉะเชิงเทราเขต 3 ว่ามีปัญหาเรื่องคะแนนจากนอกราชอาณาจักร ว่ามาถึงไทยแล้วและส่งไปยังทุกหน่วยแล้ว แต่ว่าที่ฉะเชิงเทราเขต 3 กกต.บอกว่า คะแนนจากนอกราชอาณาจักรยังมาไม่ถึง และได้แจ้งกับผู้สมัครว่าจะไม่นับคะแนนจากนอกราชอาณาจักรที่มาไม่ถึง และถือว่าเป็นบัตรเสียตามกฎหมาย

เลขาธิการพรรคก้าวไกล

 

อย่างไรก็ตามบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ออกแถลงการณ์ยืนยันบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจากใน และนอกราชอาณาจักรได้ขนส่งไปสู่เขตเลือกตั้งครบถ้วนทุกเขตแล้ว 100% ด้วยรถขนส่งจำนวนกว่า 500 คัน และมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งระบบจีพีเอสเพื่อตรวจสอบเส้นทางการวิ่งรถขนส่งแบบเรียลไทม์

related