svasdssvasds

ชวน หลีกภัย รับประชาธิปัตย์ อาจได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ต่ำตามโพล

ชวน หลีกภัย รับประชาธิปัตย์ อาจได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ต่ำตามโพล

ชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับพรรคประชาธิปัตย์ อาจได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ต่ำตามโพลแนะจุรินทร์พิจารณาปรับตัว และปรับเปลี่ยนตลอดเวลา เพราะครบวาระ 4 ปี ในเดือนพ.ค.พอดี เมื่อผลการเลือกตั้งออกมา

นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์เป็นไปได้ตามโพลของนิด้าโพล ที่ระบุว่า คะแนนบัญชีรายชื่อ น่าจะได้ราว 5 ที่นั่งจึงขอรถกระบะ 1 คัน ลงพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อขอคะแนนเสียงส.ส.บัญชีรายชื่อ เนื่องจากเสียดายบุคลากรที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ เช่นจากลำดับ 11 ขึ้นไป ทั้งนางวทันยา บุนนาค ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม รวมถึงดร.รัชฎา ธนาดิเรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยด้วยมีความหวังว่าอยากได้ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มสัก 2-3 คน แต่เมื่อดูจากคะแนนที่ออกมาช่วงค่ำ คิดว่า คะแนนต่ำกว่าที่โพลบอกเอาไว้ มองว่าน้อยมาก จากที่คิดไว้ว่าจะได้สัก 5 คน จึงพยายามเดินไปทางได้ 50 กว่าจังหวัด พบว่า ชาวบ้านไม่เข้าใจเบอร์ของพรรค และ จากการลงพื้นที่นักการเมืองต้องคอยอธิบายทำความเข้าใจเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ซึ่งแตกต่างจากปี 2562 ที่เบอร์พรรคและเบอร์ผู้สมัครตรงกัน

 

"ผลโพลที่ออกมาค่อนข้างจะแม่น ที่บอกว่าประชาธิปัตย์ได้น้อย เห็นใจคนที่ทุ่มเทการทำงาน ผมก็ให้กำลังใจทุกคน คนที่ผ่านชีวิตมาอย่างเราพอจะเข้าใจแพ้ชนะ"

นายชวนระบุว่า พรรคบางพรรคอย่างก้าวไกลไม่ได้ซื้อเสียง มาด้วยกระแสความนิยม ตัวเขา คือ คนที่พูดไว้ตั้งแต่ต้นว่าระบบใช้เงินรุนแรงมาก เพราะแข่งกันตั้งแต่ซื้อตัวส.ส.แล้ว พูดง่ายๆ คือ จนนาทีสุดท้าย แต่ละจังหวัดมีการใช้เงินรุนแรง ยกตัวอย่างที่จ.ตรัง ถึงขั้นโทรศัพท์ถึงกรรมการบริหารพรรค ขอให้ติดต่อบิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ให้พูดกับนายบ่อนว่า ที่แจกไปแล้วก็แจกไป แต่ที่เหลืออย่าเพิ่งแจกเงิน และต้องไปบอกชาวบ้านว่า ถ้าเรามีมากกว่าคนขายเสียงความดีชนะความชั่ว และ พรุ่งนี้ตั้งใจจะไปบอกชาวบ้านว่าอย่าเสียใจ เพราะคนของเราที่แพ้ไปไม่เป็นไร เพราะเราเลือกคนดีที่สุด กรณีนี้ผู้บริหารพรรคคงจะได้ตระหนักว่าจุดอ่อนจุดแข็งเป็นอย่างไร รู้สึกเห็นใจหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหาร

ทั้งนี้ส่วนพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผลคะแนนออกมาน้อยลง นายชวนยอมรับว่า พรรคร่วมรัฐบาลกันเอง พยายามดึงคนของพรรคร่วม เหมือนที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ระบุว่า ตกปลาในบ่อเพื่อน

related