svasdssvasds

ใครยังไม่แจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566 พรุงนี้วันสุดท้าย รีบเลย

ใครยังไม่แจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566 พรุงนี้วันสุดท้าย รีบเลย

กกต. ประกาศ 21 พ.ค. นี้วันสุดท้าย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566 ออนไลน์ง่ายๆ รีบเลย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประชาสัมพันธ์ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สามารถแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง 2566 วันสุดท้ายในวันที่ 21 พฤษภาคม 2566

ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สามารถแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง2566 โดยทำเป็นหนังสือยื่นต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นที่ตนเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้บุคคลอื่นไปยื่นแทน

หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน หรือแจ้งผ่านเว็บไซต์สำนักบริหารการทะเบียน stat.bora.dopa.go.th หรือทางแอปพลิเคชัน Smart Vote

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอแจ้งเตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และไม่แจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง หรือแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วแต่เหตุนั้นไม่ใช่เหตุ อันสมควร จะถูกจำกัดสิทธิ ดังต่อไปนี้

  • สิทธิในการยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
  •  สิทธิในการสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น หรือสมัครรับเลือกเป็นสมาซิกวุฒิสภา
  • สิทธิในการสมัครรับเลือกเป็นกำนันและผู้ใหญ่บ้าน
  •  ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองและข้าราซการรัฐสภาฝ่ายการเมือง
  • ดำรงตำแหน่งรองผู้บริหารท้องถิ่น เลขานุการผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ช่วยเลขานุการ ผู้บริหารท้องถิ่น ประธานที่ปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่น ที่ปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่น หรือคณะที่ปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่น

การจำกัดสิทธิมีกำหนดเวลาครั้งละ 2 ปีนับแต่วันเลือกตั้งครั้งที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

 

หากในการเลือกตั้งครั้งต่อไปไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งอีก ให้นับเวลาการจำกัดสิทธิจากวันที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งใหม่
สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง หรือ บริการสายด่วน 1444

related