svasdssvasds

"วราวุธ" จ่อถกเพื่อไทย ย้ำไม่ยุ่งพรรคที่แก้ม.112-ทัศนคติไม่ดีต่อสถาบัน

"วราวุธ" จ่อถกเพื่อไทย ย้ำไม่ยุ่งพรรคที่แก้ม.112-ทัศนคติไม่ดีต่อสถาบัน

"วราวุธ" เตรียมนำ ชาติไทยพัฒนาหารือเพื่อไทย ย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวพรรคการเมืองที่แก้ม.112-มีทัศนคติไม่ดีต่อสถาบัน หากยังคงยืนยันเช่นเดิมว่ามีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล พรรคชาติไทยพัฒนาก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ต่างคนต่างทำงาน

 วันที่ 23 ก.ค.66 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการเตรียมหารือกับพรรคเพื่อไทย ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤตและทางออกของประเทศร่วมกันว่า ในวันนี้ตนเองจะเดินทางไปร่วมกับนายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค, นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค และนายพาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา

 โดยพรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องรอพรรคเพื่อไทยก่อนว่า จะมีการหารือในวงพูดคุยเรื่องใดบ้าง แต่จะยังคงย้ำจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนาว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแก้ไข หรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมไปถึงไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง ที่มีทัศนคติไม่ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะถือเป็นหลักการพื้นฐานที่สำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่นอกจากพรรคจะพร้อมทำงานให้กับประชาชนแล้ว ยังจะทำงานเพื่อสถาบันหลักของชาติ 3 สถาบันด้วย

"วราวุธ" จ่อถกเพื่อไทย ย้ำไม่ยุ่งพรรคที่แก้ม.112-ทัศนคติไม่ดีต่อสถาบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ผลถก "ชาติพัฒนากล้า-เพื่อไทย" พร้อมร่วมรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่แก้ไขม.112

• ผลประชุม 2 พรรค! "อนุทิน" ยัน พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย แต่ต้องไม่มีก้าวไกล

• เพื่อไทย เทียบเชิญ "ชาติพัฒนากล้า-รวมไทยสร้างชาติ" ถก 2 พรรคแก้วิกฤตประเทศ

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยถึงแนวทางพรรคชาติไทยพัฒนา ในการสนับสนุนนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องรอพรรคเพื่อไทยสรุปแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอต่อรัฐสภาก่อน

 เมื่อถามว่า หากมีข้อเสนอให้พรรคชาติไทยพัฒนาร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยยังคงมีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลอยู่ด้วย จะทำอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทย จะต้องไม่มีการทำงานร่วมกับพรรคการเมืองที่มีนโยบายเกี่ยวข้องกับการแก้ไข หรือยกเลิกมาตรา 112 หรือมีทัศนคติในแง่ลบกับสถาบันหลักของชาติ แต่หากพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันเช่นเดิม พรรคชาติไทยพัฒนาก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ต่างคนต่างทำงาน

related