svasdssvasds

อนุสรณ์ ถามปฏิบัติการ “ล้มนิด ชุบชีวิตใคร” ดิสเครดิต "เศรษฐา" แคนดิเดตนายกฯ

อนุสรณ์ ถามปฏิบัติการ “ล้มนิด ชุบชีวิตใคร” ดิสเครดิต "เศรษฐา" แคนดิเดตนายกฯ

ส.ส.เพื่อไทย "อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" ชี้มีคนหวังดิสเครดิต "เศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ปมนิติกรรมอำพรางเลี่ยงภาษี ตั้งคำถาม "ใครคือผู้ได้ประโยชน์ หรือหวังชุบชีวิตคนที่หมดโอกาสไปแล้ว ให้ฟื้นคืนชีพ”

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดข้อมูลอ้าง นายเศรษฐา ทวีสิน ทำนิติกรรมอำพราง เลี่ยงภาษี ว่า นายชูวิทย์ จะตรวจสอบเรื่องอะไรก็เป็นสิทธิ แต่เท่าที่จำได้นายชูวิทย์ แหย่เรื่องนี้มาตั้งแต่แรก แต่ไม่ลงมือเปิดข้อมูล มาเลือกลงมือในจังหวะเวลานาทีสำคัญก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

“คำถามคือถ้าทำกันจนการโหวตนายเศรษฐา แคนดิเดตนายกฯมีปัญหา ใครคือผู้ได้ประโยชน์ เพราะอาชญากร ย่อมได้ประโยชน์จากอาชญากรรมที่ตัวเองก่อขึ้น”

อนุสรณ์ ถามปฏิบัติการ “ล้มนิด ชุบชีวิตใคร” ดิสเครดิต "เศรษฐา" แคนดิเดตนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายอนุสรณ์ มองว่านี่คือความพยายามในการดิสเครดิตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นไปเพื่อเปิดทางไปสู่ปฏิบัติการ “ล้มนิด ชุบชีวิตใคร” หรือไม่  นายเศรษฐา ทวีสิน ชื่อเล่นชื่อนิด ปฏิบัติการนี้หวังล้มนายเศรษฐา เพื่อชุบชีวิตคนที่หมดโอกาสไปแล้ว ให้ฟื้นคืนชีพกลับสู่เส้นทางลุ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

พรรคเพื่อไทยยืนยันว่านายเศรษฐา มีคุณสมบัติครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ละเมิดกฎหมาย ไม่ได้ฝ่าฝืนจริยธรรมใดๆ ตามที่กล่าวอ้าง ถ้านายชูวิทย์ ติดใจสงสัยในกรณีดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้ที่กรมสรรพากร

“ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสไปมากแล้ว ปล่อยให้ประเทศไทยได้ไปต่อ ประเทศไม่ควรขาดรัฐบาลนานเกินไป” นายอนุสรณ์ กล่าว

"ชูวิทย์" แจง 5 เหตุผล "เศรษฐา" ไม่มีคุณสมบัติเป็นนายกฯ เลี่ยงภาษี 521 ล้าน

ก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ แถลง 5 เหตุผล ที่นายเศรษฐา ทวีสิน ไม่มีคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อม "แฉเพื่อชาติ" เปิดหลักฐานการซื้อขายที่ดินของบริษัทแสนสิริ มีการทำนิติกรรมอำพราง เลี่ยงภาษีเงินได้บุคคลธรรมดากว่า 521 ล้านบาท เชื่อ “เศรษฐา” รู้เรื่องอย่างดี เพราะมีหลักฐานลงนามเข้าประชุม

related