svasdssvasds

เศรษฐา จำใจกลืนเลือด วอนลืมวาทกรรม "มีลุง ไม่มีเรา" ขอบคุณ "ณัฐวุฒิ-ทัศนีย์"

เศรษฐา จำใจกลืนเลือด วอนลืมวาทกรรม "มีลุง ไม่มีเรา" ขอบคุณ "ณัฐวุฒิ-ทัศนีย์"

เศรษฐา ทวีสิน เผยจำใจกลืนเลือดตัวเอง ขอทุกคนลืมวาทกรรม "มีลุง ไม่มีเรา" ยึดทำงาน-ตั้งรัฐบาลเพื่อประชาชน ไม่ลืมบุญคุณ "ณัฐวุฒิ-ทัศนีย์" เสียสละยึดจุดยืนตัดสินใจลาออก

21 ส.ค. 2566 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นประธานการประชุม โดยแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เข้าร่วมประชุมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน ได้กล่าวเปิดใจในที่ประชุม โดยกล่าวว่า ตนภูมิใจที่มายืน ณ จุดนี้ แล้วตลอดเวลาที่ก้าวมาสู่เวทีการเมือง มาสู่ครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้การเชิญของนางสาวแพทองธาร ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ตอนเดินเข้ามาก็เดินเข้ามาคนเดียว ซึ่งได้รับการช่วยเหลือประคับประคองอย่างดี จากทุกคนในพรรคเพื่อไทย จึงอยากขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง และยอมรับว่าตั้งแต่วันแรกที่เข้ามามีความประมาท และไม่แน่ใจ กังวลอยู่หลายอย่าง แต่ก็มีคนมาช่วยติวเป็นพี่เลี้ยงให้หลายคน โดยเฉพาะนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่มีส่วนช่วยให้ปราศรัย แล้วให้คำแนะนำเวลาไปพูดคุยกับประชาชน ตลอดการลงพื้นที่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา

วันนี้ผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจน พรรคเพื่อไทยได้ 141 เสียง ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่สิ่งที่เราได้พูดไประวังเลือกตั้งคือความชัดเจน คำพูดเป็นนาย อยู่บนบรรทัดฐานของการแลนสไลด์ ตามที่ตามที่แพทองธาร ได้ย้ำไปเมื่อวานนี้ ว่าจำเป็นต้องกลืนเลือด และพาพรรคเพื่อไทยเดินไปข้างหน้า ต้องช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นการโกหกประชาชน แต่ขอบอกตามตรงว่า มันคือการยอมรับความจริง 9 ปีที่ผ่านมาที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนตกต่ำลงไปมาก วันนี้จึงมีความจำเป็นต้องลืมวาทกรรมทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น 2 ลุง หรือ มีลุงไม่มีเรา วันนี้คณิตศาสตร์ทางการเมืองเป็นตัวบ่งบอกชัดเจนว่า ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง พรุ่งนี้ครบ 100 วันหลังการเลือกตั้ง (14 พ.ค.) ได้คุยและรับฟังปัญหากับ สส. หลายคน แต่โดยอธิบายด้วยใจจริงไปแล้วว่าไม่ได้เสแสร้งกับเรื่องที่เกิดขึ้น ถึงความจำเป็นที่ต้องตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยให้เร็วที่สุด

ส่วนการใช้วาทกรรม ในสังคมโซเชียลมีเดียเพื่อด้อยค่าพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวก็เจ็บพอๆ กับทุกคน แต่เราอยู่ในสังคมของความเป็นจริง ยังมีประชาชนอีกหลายคน ที่รอการจัดตั้งรัฐบาล และนโยบายที่ดีของพรรคเพื่อไทย ทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน แถลงต่ออีกว่า ขอให้ทุกคนอยู่กับความเป็นจริง ต้องรบกวนให้ สส.ทุกคน เวลาไปลงพื้นที่ ไปอธิบายให้ประชาชนเข้าใจในความจำเป็นถึงภารกิจครั้งนี้ไปหล่อหลอมและยกระดับจิตใจให้คนในประเทศนี้เดินไปข้างหน้าให้ได้

เช่นเดียวกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นางสาวทัศนีย์ บุราณุปกรณ์ และนายชานันท์ ยอดหงษ์ ที่มีความปรารถนาดีกับพรรคเพื่อไทย ไม่ทรยศต่อมิตรภาพที่มีอยู่ และไม่ขว้างหินกลับมาใส่บ้านที่เขาเคยอยู่ แต่การตัดสินใจออกจากพรรคเพื่อไทยเป็นความจำเป็น เพราะเขามีจุดยืน ซึ่งตนเองเชื่อว่าทั้ง 3 คน รวมถึงอีกหลายคนที่ไม่ได้เอ่ยชื่อในวันนี้ เข้าใจในความจำเป็น ที่ต้องเดินไปทางนี้ ต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของเราทุกคน และ รัฐบาลที่หวังว่า จะได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ พาประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้ ทำให้ทั้ง 3 คนภาคภูมิใจ ในความเป็นพรรคเพื่อไทย

related