svasdssvasds

อาโป ณัฐวิญญ์ ฝึกรำ 7 เดือน เปลี่ยนแปลงตัวเองสุดขั้ว ในภาพยนตร์ แมนสรวง

อาโป ณัฐวิญญ์ ฝึกรำ 7 เดือน เปลี่ยนแปลงตัวเองสุดขั้ว ในภาพยนตร์ แมนสรวง

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ! "อาโป ณัฐวิญญ์" ทุ่มสุดแรง ฝึกรำกว่า 7 เดือน เปลี่ยนแปลงตัวเองแบบสุดขั้ว เพื่อภาพยนตร์ "แมนสรวง"

เป็นภาพยนตร์ไทยที่ถูกจับตามอง ตั้งแต่ยังไม่เข้าฉาย สำหรับภาพยนตร์ "แมนสรวง" โปรเจกต์ใหญ่จากค่าย Be On Cloud ซึ่งได้สองนักแสดงหนุ่มชื่อดัง "อาโป ณัฐวิญญ์" และ "มาย ภาคภูมิ" มาพลิกบทบาทครั้งใหม่ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ มีกำหนดเข้าฉาย 24 สิงหาคม 2566 นี้

ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม "อาโป ณัฐวิญญ์" ได้ออกมาเล่าถึงบทบาทสุดท้าทาย ในภาพยนตร์ "แมนสรวง" ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวต้องทุ่มเทอย่างหนัก ไม่ใช่แค่เรื่องการแสดง เพราะอาโปต้องลดน้ำหนักให้ทรวดทรงเหมือนคนโบราณในยุคนั้น รวมถึงต้องฝึกรำกว่า 7 เดือน เพื่อบท "เขม" นายรำผู้ทำทุกอย่าง เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของตัวเอง 

อาโป ณัฐวิญญ์ ฝึกรำ 7 เดือน เปลี่ยนแปลงตัวเองสุดขั้ว ในภาพยนตร์ แมนสรวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยคาแร็คเตอร์ "เขม" จะเป็นคนซื่อตรงต่อความรู้สึกของตัวเอง ตรงๆ ไม่ซับซ้อน โดย "อาโป" ได้เล่าถึงการเตรียมตัวในครั้งนี้ว่า

"ข้อแรก คือฝึกรำที่มันไม่ง่ายเลย เพราะทุกอย่างต้องถูกต้อง สวยงามในทุกท่วงท่า โดยโปต้องฝึกหนักตั้งแต่ขั้นตอนแรก เป็นระยะเวลากว่า 7 เดือน ข้อสองคือการลดน้ำหนัก ซึ่งจริงๆ หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าคนโบราณในยุคนั้น ไม่ได้มีกล้ามเนื้อที่สวยงามอย่างที่คนในปัจจุบันนี้มี"

"อาจจะด้วยเราไม่ได้มีการศึกษาในเรื่องสรีระมากเท่าในปัจจุบัน ในการปั้นกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ และยิ่งกับบท นายรำ ที่ต้องมีความอ่อนช้อยด้วยแล้ว ทำให้อาโปต้องลีนกล้ามเนื้อ เพื่อให้เข้าถึงบทบาทได้มากที่สุด เราศึกษาเชิงลึกกันหนักมากจริงๆ และอยากทำมันออกมาให้สมจริงที่สุด"

"ข้อสาม คือความพยายามในการอ่านเรื่องราวที่หลากหลาย เกี่ยวกับยุคปลายรัชกาลที่ 3 ให้มากที่สุด ยุคนั้นสภาพแวดล้อมสังคมเขาเป็นยังไงนะ ในแต่ละวันเขาใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง เราก็ลองจินตนาการต่อไป ถ้าเกิดว่ามีชีวิตแบบนี้ จะใช้ชีวิตแบบไหน สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมในทุกมิติรอบด้าน ก่อนที่จะถ่าย"

"ซึ่งเรื่องที่ยากที่สุด ก็จะเป็นในแง่ของบท เราต้องหาความต้องการของตัวละครว่าเราต้องทำยังไงบ้าง เพื่อที่จะไปถึงบทที่เราต้องแสดงออกมา นี่แหละคือความยาก แล้วบวกกับภาษาที่พูดมันก็ยาก มีข้อจำกัดในหลายอย่าง คือมันอิมโพรไวท์ได้ยากมาก มันเหมือนกับว่าทุกฝ่ายต้องทำการบ้านของตัวเองมาให้พร้อมที่สุดก่อนถ่าย" 

อาโป ณัฐวิญญ์ ฝึกรำ 7 เดือน เปลี่ยนแปลงตัวเองสุดขั้ว ในภาพยนตร์ แมนสรวง

ด้าน ครูจูน ผู้ฝึกสอนรำ เผยว่า

"สิ่งหนึ่งที่พบในตัวโป คือโปมีความพยายามมาก ในการฝึกเราจะฝึกเหมือนคนอื่นๆ ทั่วไป คือฝึกเฉพาะสิ่งที่เขาจะใช้ แต่อย่างโปเวลาที่เขาว่าง เขาจะมาเก็บรำในทุกท่วงท่า ต่อให้ท่านั้นๆ จะไม่ได้ถูกใช้ในหนังก็ตาม เขาไม่ได้ฝึกพื้นฐานเพลงช้าเท่านั้น แต่เขารู้แม้กระทั่งแม่ท่า รวมถึงวิธีการฝึกหัดขั้นพื้นฐาน นาฏยศัพท์เบื้องต้น และที่ครูค่อนข้างเซอร์ไพรส์ คือเค้ารู้ถึงกระบวนท่ารำที่ถูกต้องและสวยงาม มีความอดทนสูงมาก โปเก่งมีความตั้งใจจริง ทำให้ต่อท่าอะไรไป เขารับได้หมด สิ่งที่เห็นในหนังบอกได้เลยว่าตัวจริงเสียงจริงไม่มีแสตนอิน ถ้าให้ครูประเมินครูให้ 99.99% ค่ะ" 

สำหรับภาพยนตร์ แมนสรวง นำแสดงโดย อาโป ณัฐวิญญ์, มาย ภาคภูมิ, ต๋อง ธนา, บาส อัศวภัทร์, อร อรอนงค์, ตั้ว ประดิษฐ, สายฟ้า ตันธนา และ ชาติชาย เกษนัส ผลงานการกำกับ ปอนด์ กฤษดา, ผศ.ดร.พันพัสสา ธูปเทียน, ชาติชาย เกษนัส เตรียมค้นหาความจริงภายใต้ดินแดนลึกลับที่ชื่อแมนสรวงนี้ได้ ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ในโรงภาพยนตร์ 

อาโป ณัฐวิญญ์ ฝึกรำ 7 เดือน เปลี่ยนแปลงตัวเองสุดขั้ว ในภาพยนตร์ แมนสรวง อาโป ณัฐวิญญ์ ฝึกรำ 7 เดือน เปลี่ยนแปลงตัวเองสุดขั้ว ในภาพยนตร์ แมนสรวง อาโป ณัฐวิญญ์ ฝึกรำ 7 เดือน เปลี่ยนแปลงตัวเองสุดขั้ว ในภาพยนตร์ แมนสรวง

related