svasdssvasds

เชย์นิส ปาลาซิโอส Miss Universe 2023 อาจโดนรัฐบาลนิการากัวห้ามเข้าประเทศ

เชย์นิส ปาลาซิโอส  Miss Universe 2023 อาจโดนรัฐบาลนิการากัวห้ามเข้าประเทศ

เชย์นิส ปาลาซิโอส (Sheynnis Palacios) Miss Universe 2023 อาจโดนรัฐบาลนิการากัว สั่งห้ามกลับเข้าประเทศ เนื่องด้วยเหตุผลทางการเมืองเคยลงถนนประท้วง ปี 2018

สิ้นสุดการประกวดไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเวทีประกวดนางงาม "มิสยูนิเวิร์ส 2023" (Miss Universe 2023) โดยผู้ที่คว้ามงกุฎจักรวาลไปครองก็คือสาวงาม เชย์นิส ปาลาซิโอส (Sheynnis Palacios) นางงามคนแรกจากประเทศนิการากัว ท่ามกลางความยินดีจากแฟนนางงามทั่วโลก แต่ในประเทศไทยกลับมีแฟนนางงามบางส่วนไม่สามารถทำใจและยอมรับในผลการตัดสินจนเจ้าของเวที "แอน จักรพงษ์" ต้องออกมาชี้แจงหลังถูกวิจารณ์หนักในโลกโซเชียล "ไม่ได้ซื้อเวทีมาโกงใครหรือจิ้มใครชนะ"

เชย์นิส ปาลาซิโอส มิสยูนิเวิร์ส 2023 อาจโดนรัฐบาลนิการากัวห้ามเข้าประเทศ

ล่าสุด "เชย์นิส ปาลาซิโอส" Miss Universe 2023 กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลกเมื่อมีประเด็นข่าวร้อนที่ลือว่า เนื่องมาจากการปกครองแบบเผด็จการทหารโดย "แดเนียล ออร์เตก้า" ที่กังวลว่า ประชาชนจะลุกฮือขึ้น หลังจากที่นางงามจักรวาลเคยลงถนนเข้าร่วมการประท้วงในปี 2018 โดยเพจเฟซบุ๊ก บุญรอด เนล ปีเตอร์ จิระอนันต์ ได้ออกมาเผยข้อมูลว่า 

"เผด็จการทหาร Daniel Ortega กลัวประชาชนลุกฮือ หลังนางงามจักรวาล เคยลงถนนประท้วง การรวมตัวออกมาฉลองบนท้องถนนของคนนิการากวน เนื่องในโอกาสที่ได้นางงามจักรวาลคนแรก ถือเป็นเรื่องน่ากลัวของรัฐบาลเผด็จการ เพราะมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่ใช้ธงชาติสีขาว ฟ้า ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าคือการต่อต้าน ธงสีขาวแดงประจำรัฐบาลทหาร ซึ่งชุดราตรีที่มีผ้าคลุมสีฟ้า ๆ ของเชนนิส ก็อาจจะมีนัยแอบแฝงด้วยหรือไม่ ก็มิอาจทราบได้

ผนวกกับการที่ เชย์นิส ปาลาซิโอส นางงามจักรวาล เคยมีภาพว่าได้ลงประท้วงบนท้องถนนในปี 2018 ซึ่งการประท้วงครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน โบสถ์คริสต์ที่มีนักบวชถูกเนรเทศ ลี้ภัย ต่างก็แสดงความยินดีกับเธอ ชัยชนะครั้งนี้จึงไม่น่าปรารถนาสำหรับรัฐบาลทรชน

คำสั่งแบนนางงามจักรวาลนี้ออกมาก่อนที่เธอจะมงแล้ว แต่ได้ถูกยกเลิกไปเพราะโอกาสที่เธอจะมงนั้นมีสูงมาก แต่หลังจากที่มงลง ทั้งตัวเชย์นิส และ ND (คนส่ง) ก็โดนสั่งห้ามเข้าประเทศ และ ห้ามศิลปินในนิการากัว วาดภาพต่าง ๆ ที่เป็นการฉลองให้กับเธอ

คหสต. เผด็จการนี่มันเXยทุกที่จริง ๆ ทำลายประเทศชาติบ้านเมืองชิบหายหมด ข่าวนี้จะเป็นสตอรี่หลักในการดำรงตำแหน่งของเชย์นิส ในฐานะนางงามจักรวาลที่ออกมาสู้กับเผด็จการ ขอเป็นกำลังใจให้เธอนะคะ ออกมาสู้กับมันเลยค่ะ เรามีเสียงในระดับโลกแล้ว บี้มันให้แหลก!!"

ขณะที่สำนักข่าว LA Times รายงานว่า "นิการากัวยินดีกับการคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สเป็นครั้งแรก แต่แล้วการต่อสู้ทางการเมืองก็เริ่มขึ้น" แม้รัฐบาลนิการากัว เชื่อว่าการชนะการประกวด Miss Universe 2023 ของนางงามนิการากัว "เชย์นิส ปาลาซิโอส" หาได้ยาก แต่ความยินดีและความภาคภูมิใจ ที่รัฐบาลของประธานาธิบดี "ดาเนียล ออร์เตก้า" แสดงออกมาในแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากได้รับชัยชนะ กลับกลายเป็นการประณามอย่างโกรธแค้น

โดยมีการเปิดเผยว่า ปาลาซิโอส จบการศึกษาจากวิทยาลัยที่อยู่ใจกลางการประท้วงต่อต้านรัฐบาลในปี 2018 และดูเหมือนว่า เธอได้เข้าร่วมการเดินขบวนด้วย ซึ่งชาวนิการากัว ส่วนใหญ่ถูกห้ามไม่ให้ประท้วง หรือแบกธงชาติในการเดินขบวน จึงได้ใช้โอกาสที่ ปาลาซิโอส ได้รับชัยชนะ เป็นโอกาสในการเฉลิมฉลองบนท้องถนน การใช้ธงชาติสีน้ำเงินและขาวของพวกเขา

แทนที่จะใช้ธงแซนดินิสต้าสีแดงและดำของ "ออร์เตก้า" ไม่เป็นที่พอใจของรัฐบาลชัยชนะของ ปาลาซิโอส และรูปภาพที่เธอโพสต์ในเฟซบุ๊กเมื่อปี 2018 ที่เข้าร่วมการประท้วง ทำให้ฝ่ายค้านของนิการากัวต่างปีติยินดี "ซิลวิโอ โฮเซ่ บาเอซ" ซึ่งเป็นหนึ่งในพระคาทอลิกที่ถูกจำคุกหรือไปอยู่ในการลี้ภัย ได้แสดงความยินดีกับ ปาลาซิโอส บนโซเชียลมีเดียของเขา "ขอบคุณที่นำความสุขมาสู่ประเทศของเรา ที่ทนทุกข์มานาน!"

ขณะที่ "โรซาริโอ มูริโญ" วิจารณ์อย่างรุนแรง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บนเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียของฝ่ายค้าน ซึ่งหลายเว็บไซต์ดำเนินการจากการลี้ภัย ที่ฉลองชัยชนะของ ปาลาซิโอส เป็นชัยชนะของฝ่ายค้าน

เชย์นิส ปาลาซิโอส มิสยูนิเวิร์ส 2023 อาจโดนรัฐบาลนิการากัวห้ามเข้าประเทศ

เชย์นิส ปาลาซิโอส มิสยูนิเวิร์ส 2023 อาจโดนรัฐบาลนิการากัวห้ามเข้าประเทศ

เชย์นิส ปาลาซิโอส มิสยูนิเวิร์ส 2023 อาจโดนรัฐบาลนิการากัวห้ามเข้าประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related