svasdssvasds

Pigkaploy เปิดประวัติ พิกกะพลอย Youtuber ล้านซับ นางเอกหนังไทย โดนใจ Gen Z

Pigkaploy เปิดประวัติ พิกกะพลอย Youtuber ล้านซับ นางเอกหนังไทย โดนใจ Gen Z

ชวนทำความรู้จัก Pigkaploy พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร Youtuber ล้านซับ นางเอกหนังไทย โดนใจ Gen Z หลายต่อหลายเรื่อง อาทิ Low Season สุขสันต์วันโสด และตอนนี้ เธอกำลังถูกสปอร์ตไลท์จากสังคมสาดส่อง

Pigkaploy (พิกกะพลอย) อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของเมืองไทย ตอนนี้กลายเป็นบุคคลที่ถูกสปอร์ตไลท์จากสังคมสาดส่องมากที่สุด จากประเด็นแฮชแท็ก #Pigkaploy ของ พลอย พลอยไพลิน ซึ่งในช่อง Youtube ของเธอ ปล่อยอีพีล่าสุด ชื่อตอน “ทหารมีไว้ทำไม EP.1” ตามติดการทำงานทหารชายแดนเหนือไทย-เมียนมา ที่เชียงใหม่ หลังจากนั้น ได้มีเพจกองทัพ ในรัฐบาลเพื่อไทย หลากหลายเพจ ได้แชร์ แบ่งปันออกไปพร้อมเพรียงกัน จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้รับบรีฟจากกองทัพ มีเพียงได้รับการสนับสนุนในการถ่ายทำนั้น 

ล่าสุด แม้จะเปลี่ยนปกคลิป และ ชื่อคลิปจาก ทหารมีไว้ทำไม เป็น ตามติดชีวิตทหารชายแดน พบว่าคลิปวิดีโอดังกล่าว ได้ถูกลบออกจากช่อง Pigkaploy แล้ว 

อย่างไรก็ตาม SPRiNG อยากชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับ ประวัติ Pigkaploy (พิกกะพลอย) หรือ ชื่อจริงของเธอคือ  พลอยไพลิน ตั้งประภาพร Youtuber ล้านซับ  บนวัย 26 ปี เธอคือหนึ่งใน นางเอกหนังไทย ที่น่าจับตามอง และผลงานของเธอก็ โดนใจ Gen Z กันแบบฉ่ำๆ

Pigkaploy เปิดประวัติ พลอยไพลิน Youtuber ล้านซับ นางเอกหนังไทย โดนใจ Gen Z ในภาพยนตร์เรื่อง Mondo มอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม

• เปิดผลงานภาพยนตร์ ของ Pigkaploy (พิกกะพลอย)

ที่ผ่านมา คนในสังคมและโลกออนไลน์จะรู้จักเธอในฐานะ Youtuber แต่จากความที่เธอมี แสงสว่างในตัวเองอย่างโดดเด่น จนทำให้เธอได้รับโอกาส ให้มาเป็นนักแสดงนำ ในภาพยนตร์ไทย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา 

โดยผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก ที่เธอมีโอกาสได้แสดงคือ "Low Season สุขสันต์วันโสด" เมื่อปี 2020 โดยเธอร่วมแสดงกับ นักแสดงนำชาย ระดับแม่เหล็กอย่าง มาริโอ เมาเร่อ และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำรายได้ที่เป็นที่น่าพอใจ ในหลัก 70 ล้านบาท

จากนั้นในปี 2021 , Pigkaploy (พิกกะพลอย) ยังฝากผลงานในภาพยนตร์ไทยอีกเรื่อง จาก โกงพลิกเกม Game Changer 

ขณะที่ ปีที่แล้ว ปี 2023 พลอย พลอยไพลิน ยังฝากผลงานภาพยนตร์ไทยไว้อีก 2 เรื่อง ที่น่าสนใจมากๆ กับ อีหนูอันตราย และ Mondo มอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม 

 

• เปิดรายได้ ช่อง  pigkaploy พลอย พลอยไพลิน 

ช่อง pigkaploy เริ่มทำช่องยูทูปเมื่อ 10 สิงหาคม 2011  แต่มาทำจริงจังได้ 4 ปี  ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 1.23 ล้านคน วิดีโอที่สร้างทั้งหมด 287 วิดีโอ 

วิดีโอที่เริ่มทำตัวแรกของช่อง คือ RAIS_The memories-9B  

คอนเทนท์ในช่องที่ยอดนิยมที่สุดคือ การเดินทางจากกรุงเทพ>เชียงใหม่ (ฉบับเต็ม) ทำร่วมกับช่อง Gaijin Trips  มียอดวิว ณ วันที่ 19 ม.ค. 67 อยู่ที่ 2.8 ล้านวิว 

คอนเทนท์ประจำช่อง คือแนวการเดินทางไปท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ไอจี หรือ Instagram ของ  พลอย พลอยไพลิน ใช้ชื่อบัญชีว่า  pigkaploy ณ ตอนนี้ มียอดผู้ติดตาม 891K  หรือใกล้ๆ 9 แสนซับแล้ว 



ส่วนในช่องยูทูป Youtube   Pigkaploy มีคลิปที่มียอดวิว เกิน 1 ล้านวิว อยู่ที่จำนวน 13 คลิป

รายได้รวมของช่อง pigkaploy  ได้จากสปอนต์เซอร์เป็นหลัก ส่วนยูทูปจะได้จากยอดวิว ถ้านับจาก 21กันยายน 2566 -18ตุลาคม 2566 รวม28วัน จะได้รายได้ทั้งหมด 151,182 บาท  ซึ่งนับได้ว่า เป็นรายได้มี มาก และ น่าสนใจสำหรับกลุ่มคน Gen Z ที่อยากจะเดินรอยตาม 

ขณะเดียวกัน รายได้จากยอดวิว (จากคลิปที่ไปมาดากัสการ์) ได้มากที่สุดต่อเดือน จะอยู่ที่ 306,439 บาท 

อ้างอิง youtube 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related