svasdssvasds

มีนเบ้บ โบกธงสีรุ้ง ร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024 ก้าวสู่สมรสเท่าเทียม

มีนเบ้บ โบกธงสีรุ้ง ร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024 ก้าวสู่สมรสเท่าเทียม

คู่จิ้น "มีนเบ้บ" โบกธงสีรุ้ง ร่วมงานแถลงข่าว "Bangkok Pride Festival 2024" นับถอยหลังสู่สมรสเท่าเทียม เตรียมขึ้นยานแม่ไป WorldPride 2030

SHORT CUT

  • คู่จิ้นมิสแกรนด์ มีนเบ้บ ร่วมโบกธงสีรุ้งในงานแถลงข่าว Bangkok Pride Festival 2024  
  • Bangkok Pride Festival ประจำปี 2024 จัดภายใต้แนวคิด Celebration of Love นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียม  
  • เตรียมฉลองความหลากหลายของชุมชน LGBTQIAN+ ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00 . - 21.00 น. 

คู่จิ้น "มีนเบ้บ" โบกธงสีรุ้ง ร่วมงานแถลงข่าว "Bangkok Pride Festival 2024" นับถอยหลังสู่สมรสเท่าเทียม เตรียมขึ้นยานแม่ไป WorldPride 2030

ปี 2023 สร้างภาพจำและความประทับใจมากมาย เหนือสิ่งอื่นใดคือการแสดงสัญลักษณ์แห่งความเท่าเทียม ปีนี้ นฤมิตไพรด์ จับมือ กรุงเทพมหานคร พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน เนรมิตถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียมอีกครั้งกับงาน Bangkok Pride Festival 2024 ภายใต้แนวคิด Celebration of Love นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียม 

จัดแถลงความพร้อมสุดปังและอลังการกว่าที่เคย ธงสีรุ้งพร้อมโบกสะบัดกลางกรุงเทพมหานคร จับตาการรวมตัวครั้งสำคัญของ LGBTQIAN+ จากทั่วทุกมุมโลก ผลักดันและขับเคลื่อนให้เยาวชน LGBTQIAN+ ตัวแทนประเทศไทย ไปนำเสนอความพร้อมและผลักดันให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพ จัดงาน Bangkok WorldPride 2030 ได้สำเร็จ

Bangkok Pride Festival 2024

Bangkok Pride Festival 2024 งานที่รวมผู้มีความหลากหลายทางเพศ จากหลากหลายสาขาอาชีพ เพื่อสร้างการยอมรับในสังคมไทยและพื้นที่สร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมสำหรับชุมชน LGBTQIAN+ ผ่านกิจกรรมสุดปังที่ได้รับการขนานนามว่า ถนนสีรุ้งของกรุงเทพมหานคร

งานแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะตัวแทนของพันธมิตรเมือง ร่วมด้วยเหล่าคนดังและเซเลบริตี้ตบเท้าเข้าร่วมงานแน่น ห้องเอนกประสงค์ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร อาทิ คู่จิ้นมิสแกรนด์ฯ อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส มีนา ริณา ฉัตรอมรชัย, ต๋อง ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง แมนสรวง, เฟรม ฤทธิ์ชนนท์ ศรีประสิทธิ์เดชาไรอัน ปัญญา แม็คเชน นักแสดงนำจากซีรีส์เรื่อง Twins the Series สลับรักนักลูกยาง

และทีมนางงามไทย 2567 ดินสอสี พนิดา เขื่อนจินดา นางสาวไทย ๒๕๖๗, นิ้งค์ พรศิริกุล พั่วทา, แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก ฯลฯ ทีม Miss Trans Thailand 2023, MISS LGBT THAILAND FRIENDSHIP 2023 และอีกมากมาย ขาดไม่ได้คือ ทูตนฤมิต Naruemit Ambassadors โดยปีนี้พิเศษกว่าทุกปี ด้วยการเปิดรับสมัครและคัดเลือก ฮือฮาสุดคงเป็นความรักของ คุณย่าปกชกร วงศ์สุภาร์ อายุ 67 ปี คุณปู่กัญจน์ เกิดมีมูล อายุ 72 ปี คู่รัก LGBTQ+ ที่ครองรักกันมากว่า 30 ปี

Bangkok Pride Festival 2024

โดย อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส และ มีนา ริณา ฉัตรอมรชัย หรือ มีนเบ้บ ได้เผยว่า

เราสองคนตื่นเต้นมากกับงาน Bangkok Pride Festival 2024 ซึ่งปีนี้ขบวน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ มีโอกาสร่วมงานเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เหล่าตัวแม่ของแกรนด์ไม่มีพลาดแน่นอนค่ะ รวมถึงทีมมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 มากันครบทีม พวกเรารู้สึกตื่นเต้นกับการรวมตัวของผู้มีความหลากหลายทางเพศ จะได้แสดงออกและโชว์ศักยภาพในตัวเองอย่างเท่าเทียมกัน ที่สำคัญไม่ได้มีเพียง LGBTQIAN+ ในประเทศไทยนะคะ เราจะเห็น LGBTQIAN+ จากทั่วโลกเดินทางมารวมตัวกันที่นี่เช่นกัน เรามานับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมด้วยกันนะคะ

ทางด้าน วาดดาว อรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง นฤมิตไพรด์ กล่าวว่า เจตนารมณ์ของการจัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 ยังคงเป็นเวทีที่แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง ความหลากหลาย ความรักที่ไม่มีข้อจำกัด การรวมไว้ซึ่งความเท่าเทียมสำหรับชุมชน LGBTQIAN+ ในประเทศไทย เพื่อสร้างความเข้าใจและการยอมรับในสังคม

โดยปีนี้รูปแบบของการจัดงานจะถูกถ่ายทอดเรื่องราวภายใต้แนวคิด Celebration of Love : นับถอยหลังเพื่อสมรสเท่าเทียม ให้ออกเป็นกฎหมาย มีผลบังคับใช้ก่อนสิ้นปี 2567 นี้ การจัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 มีแกนหลัก คือการสนับสนุนและผลักดันให้มีการยอมรับสมรสเท่าเทียมในสังคมไทย

หากกฎหมายสมรสเท่าเทียมมีผลบังคับใช้ก่อนสิ้นปี 2567 นี้ ไทยจะเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อนุญาตให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศแต่งงานกันอย่างถูกกฎหมาย เสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัวที่มีความหลากหลายทางเพศและสอดคล้องกับสภาพสังคมปัจจุบัน

ปีนี้จึงจัด Celebration of Love : นับถอยหลังพร้อมกันเพื่อสมรสเท่าเทียม อยากให้เคาท์ดาวน์ไปพร้อมๆ กัน เมื่อพูดถึงกลิ่นอายของ Bangkok Pride Festival 2024 โมเมนต์ที่ทุกคนต่างรอคอยคือ ขบวนพาเหรด เสน่ห์และอัตลักษณ์เสมือนการเปิดม่าน โลกที่เท่าเทียม

สามารถฉลองความหลากหลายของชุมชน LGBTQIAN+ ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00 . - 21.00 น. เตรียมตัวเซอร์ไพรส์กับ 6 ทูตนฤมิต(Naruemit Ambassadors), ขบวนพาเหรดในประเด็นสิทธิความหลากหลายทางเพศ, การแสดง Drag Show และการแสดงอื่นๆ อีกเพียบ บนถนนแห่งความเท่าเทียม 

Bangkok Pride Festival 2024 ไม่เพียงแค่เป็นการปรากฏการณ์การรวมตัวของชุมชน LGBTQIAN+ แต่ยังเป็นการพื้นที่สำคัญในการยืนยันสิทธิความเท่าเทียมทางเพศของผู้มีความหลากหลายทางเพศ เฉลิมฉลองความหลากหลายของความรักและความเป็นมนุษย์

นฤมิตไพรด์ยังเปิดพื้นที่ให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจนี้ และช่วยกันสร้างโลกที่เท่าเทียมสำหรับทุกคน โดยมีการเปิดรับสมัครขบวนทั้งในงานและออนไลน์ผ่าน  www.bangkokpride.org 

Bangkok Pride Festival 2024 Bangkok Pride Festival 2024 Bangkok Pride Festival 2024 Bangkok Pride Festival 2024 Bangkok Pride Festival 2024 Bangkok Pride Festival 2024 Bangkok Pride Festival 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related