svasdssvasds

สรุปให้ อดีตผู้ประกวดมิสแกรนด์สุพรรณฯ ร่วมมือแฟนหนุ่ม อุ้มชาวจีนรีดค่าไถ่

สรุปให้ อดีตผู้ประกวดมิสแกรนด์สุพรรณฯ ร่วมมือแฟนหนุ่ม อุ้มชาวจีนรีดค่าไถ่

สรุปให้ น้ำเพชร เพชรลดา อดีตผู้ประกวดมิสแกรนด์สุพรรณฯ ร่วมมือแฟนหนุ่มชาวไทย อุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่ 3.93 ล้านบ้าท ล่าสุดตำรวจรวบได้ยกแก๊ง น้ำเพชร สารภาพ คบหาหนุ่มจีน ได้เงินเดือนละ 100,000 บาท แฟนหนุ่มไทย ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ชอบเล่นการพนัน

จากเหตุการณ์คนร้าย 6 ราย ร่วมกันก่อเหตุอุ้มชายชาวจีนเพื่อเรียกค่าไถ่ เป็นเงินจำนวน 3.93 ล้านบาท เหตุเกิดที่ห้องพักแห่งหนึ่ง บนถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. 

สรุปไทมไลน์ อดีตผู้สมัครมิสแกรนด์สุพรรณบุรีร่วมมือแฟนหนุ่ม อุ้มชายชาวจีนเรียกค่าไถ่

นายหวัง อายุ 33 ปี ชาวจีนที่มีหมายจับจากทางการจีนคดีฉ้อโกง เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย มีแฟนเป็นคนไทยชื่อ “น้ำเพชร” อายุ 24 ปี เคยประกวดมิสแกรนด์สุพรรณบุรีเมื่อปี 2020 ทั้งคู่เคยคบหากัน 1 ปี ก่อนเลิกกันไปและกลับมาคบกันใหม่ โดยนายหวังซื้อรถยนต์ BMW ให้น้ำเพชร พร้อมให้เงินใช้เดือนละ 1 แสนบาท ให้อยู่ที่คอนโดย่านสุขุมวิท ส่งค่าคอนโดให้อีกเดือนละ 45,000 บาท

เหตุเกิดวันที่ 14 เม.ย. 2566 เวลาประมาณ 1 ทุ่ม ชาย 3 คนไปที่คอนโดของนายหวัง ย่านสาทร โดยคนกลุ่มนี้มีคีย์การ์ดห้องพักนายหวัง จับนายหวังมัดมือมัดเท้า บังคับให้นายหวังลงไปนอนในกล่องพลาสติกใบใหญ่ และขนย้ายไปใส่ท้ายรถเบนซ์ สีฟ้าป้ายแดง ก่อนขับออกไปจากคอนโด พานายหวังไปขังไว้ที่พูลวิลล่าแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

สรุปให้ อดีตผู้ประกวดมิสแกรนด์สุพรรณฯ ร่วมมือแฟนหนุ่ม อุ้มชาวจีนรีดค่าไถ่

วันที่ 15 เม.ย. นายหยู เพื่อนชาวจีนของนายหวังที่อาศัยอยู่ในไทย เข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี หลังติดต่อนายหวังไม่ได้

วันที่ 16 เม.ย. ผู้ก่อเหตุให้นายหวังวิดีโอคอลไปหานายหยู บอกว่าอย่าแจ้งความ ถ้าโอนเงินมาให้ก็จะปล่อยตัวนายหวังทันที

นายหยูจึงตัดสินใจโอนเงินให้ทั้งหมด 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 3.93 ล้านบาท

 

นายหยูเห็นสภาพนายหวัง จากการวิดีโอคอล บอบช้ำหนัก เลยกลัวเพื่อนถูกฆ่าทิ้ง จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความว่าเพื่อนถูกลักพาตัว เป็นเวลาไล่เลี่ยกับที่แก๊งนี้พานายหวังไปปล่อยไว้ที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งในประจวบคีรีขันธ์

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าช่วงที่น้ำเพชรเลิกกับนายหวังไป น้ำเพชรได้ไปคบหากับนายบอส ซึ่งไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งและชอบเล่นการพนัน ต่อมาเมื่อน้ำเพชรกลับมาคบกับนายหวังอีกครั้ง เธอก็คบซ้อนนายบอสไปด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าน้ำเพชรทำหน้าที่เป็นนางนกต่อ เพราะรู้ว่านายหวังมีทรัพย์สินเงินทองจำนวนมาก จึงให้ข้อมูลกับนายบอส ร่วมวางแผน เอาคีย์การ์ดห้องพักมาให้ แล้วยังให้นายกายเอารถ BMW ไปใช้ 

ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมนายกบกับจูน แก๊งขบวนการรีดค่าไถ่ ได้ในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ นายกบรับสารภาพว่าถูกนายบอสว่าจ้างมา

17 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมตัว นายศุภพล ฮาลมัน หรือบอส อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ขณะกบดานอยู่กับน.ส.เพชรลดา แสงสกุล หรือน้ำเพชร อายุ 24 ปี พร้อมของกลางเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อ BMW ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า เป็นผู้ร่วมขบวนการอุ้มรีด MR.WANG โดย น.ส.เพชรลดา ให้ข้อมูลว่า ตลอดระยะเวลาที่คบหากับ MR.WANG จะได้เงินเลี้ยงดูเดือนละ 100,000 บาท ส่วน นายศุภพล ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบเล่นการพนัน  เบื้องต้นพบว่าเงินอีกจำนวนหนึ่งประมาณ 1.6 ล้านบาท ทั้งคู่อ้างว่า ได้นำออกมาใช้จ่าย และส่วนหนึ่งแบ่งให้ทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

สรุปให้ อดีตผู้ประกวดมิสแกรนด์สุพรรณฯ ร่วมมือแฟนหนุ่ม อุ้มชาวจีนรีดค่าไถ่

สรุปให้ อดีตผู้ประกวดมิสแกรนด์สุพรรณฯ ร่วมมือแฟนหนุ่ม อุ้มชาวจีนรีดค่าไถ่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม “นายโจ” ร่วมทีมอุ้มรีดเรียกค่าไถ่ ได้ภายบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่จ.ปทุมธานี สำหรับนาย โจนั้น เป็นบุคคลที่ปรากฎในวงจรปิด ที่เข้าไปอุ้ม นายหวัง ภายในคอนโดฯ

เบื้องต้นทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา  “ร่วมกันเรียกค่าไถ่เอาตัวบุคคลกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด,ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้ผู้ถูกกระทำนั้นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”

 

related