svasdssvasds

มีหวัง! ทีมค้นหา "เรือดำน้ำไททัน" พบ "เสียงใต้น้ำ" ปริศนา จุดที่เรือสูญหาย

มีหวัง! ทีมค้นหา "เรือดำน้ำไททัน" พบ "เสียงใต้น้ำ" ปริศนา จุดที่เรือสูญหาย

เริ่มมีหวัง! ทีมค้นหาเรือดำน้ำไททัน ได้ยิน "เสียงใต้น้ำ" บริเวณจุดที่เรือดำน้ำ ดำดิ่งลงใต้มหาสมุทรแอตแลนติก ขณะชมซาก "เรือไททานิค" สูญหาย

 ปฏิบัติการค้นหา "เรือดำน้ำไททัน" ของบริษัท โอเชียนเกต บริษัทนำเที่ยวเอกชน ที่พาผู้โดยสาร 5 ชีวิต ลงไปสำรวจใต้มหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อชมซาก “เรือไททานิค” ที่ความลึกใต้ทะเล 3,800 เมตร ก่อนสูญหายไปอย่างไร้ร่อยรอย ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 2566 จนถึงปัจจุบันยังไร้ร่องรอย

 ความคืบหน้าล่าสุดของการค้นหาเรือดำน้ำไททัน หน่วยยามฝั่งสหรัฐเผยเมื่อเช้าวันพุธว่า ทีมค้นหาตรวจพบเสียงใต้น้ำขณะสแกนมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือเพื่อหานักท่องเที่ยวที่จมอยู่ใต้น้ำซึ่งหายไปพร้อมกับผู้โดยสาร 5 คนระหว่างการเดินทางใต้ทะเลลึกไปยังซากเรือไททานิก

 ทั้งนี้หน่วยยามฝั่งรายงานการตรวจพบเสียงโดยเครื่องบินของแคนาดาในวันอังคาร ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการค้นหา ขณะเข้าสู่ 24 ชั่วโมงสุดท้ายของปริมาณออกซิเจนที่คาดว่าจะเหลืออยู่ของยานที่หายไป

 โดยเครื่องบิน P-3 ของแคนาดา ซึ่งใช้เครื่องโซนาร์ ปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูง เพื่อค้นหาเรือดำน้ำไททัน ได้ยินเสียงสะท้อนกลับมาเป็นเวลา 30 นาที และหลังจากเครื่องบินของแคนาดาได้ตรวจพบสัญญาณใต้น้ำครั้งแรก ทีมค้นหาจึงมีการระดมเครื่องโซนาร์มาค้นหาในบริเวณดังกล่าว และสร้างความดีใจอย่างมากเมื่อยังคง มีเสียงสะท้อนกลับมาเป็นเวลา 4 ชั่วโมง หลังจากได้ยินเสียงสะท้อนใต้น้ำครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เจาะสเปก เรือดำน้ำไททัน ที่สูญหายไปในการท่องดูซากเรือไททานิค

• รู้จัก ทัวร์ซากเรือไททานิค Oceangate Expeditions หัวละ 8.7 ล้าน หลังสูญหาย

• สรุปให้ เกิดอะไรขึ้น เรือดำน้ำ เที่ยวชมซากเรือไททานิคสูญหายใต้ทะเล

 เรือไททันยาว 21 ฟุต ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท OceanGate Expeditions ในสหรัฐอเมริกา ขาดการติดต่อกับเรือพื้นผิวหลักในเช้าวันอาทิตย์ ประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที ซึ่งควรจะเป็นการดำน้ำ 2 ชั่วโมงไปยังจุดจมของซากเรือที่ลึกที่สุดในโลก

เรือดำน้ำขนาดเล็กได้รับการออกแบบให้อยู่ใต้น้ำได้นาน 96 ชั่วโมง สำหรับโดยสาร 5 คน ซึ่งจะมีเวลาจนถึงเช้าวันพฤหัสบดีก่อนที่อากาศจะหมด หากเรือยังคงไม่ได้รับความเสียหาย

 

 ชะตากรรมของเรือดำน้ำและผู้ที่อยู่บนเรือยังคงเป็นปริศนา ขณะที่ทีมจากสหรัฐฯ แคนาดา และฝรั่งเศส ดำเนินการค้นหาอย่างเข้มข้นในพื้นที่ทะเลเปิดซึ่งใหญ่กว่ารัฐคอนเนตทิคัต

รายชื่อ 5 บุคคลที่อยู่ในเรือดำน้ำไททัน 

• สต็อกตัน ชัช Stockton Rush ซีอีโอของ OceanGate Expeditions เจ้าของบริษัททัวร์เรือดำน้ำโอเชียนเกท

• ซาห์ซาดา แดวูด Shahzada Dawood นักธุรกิจชาวปากีสถานในสหราชอาณาจักร วัย 48 ปี หนึ่งในสมาชิกของครอบครัวที่รวยที่สุดในปากีสถาน ประธานบริษัทหลักทรัพย์รายใหญ่ของปากีสถาน

• สุเลมาน แดวูด Sulaiman Dawood ลูกชายวัย 19 ปีของ ของชาห์ซาดา แดวูด

• ฮามิช ฮาร์ดิง Hamish Harding วัย 58 ปี นักธุรกิจมหาเศรษฐีพันล้าน และเป็นนักสำรวจชาวอังกฤษ มีชื่อถูกบันทึกลงกินเนสบุ็คถึงสามครั้ง

• พอล-อองรี นาร์เกโอเลต Paul-Henri Nargeolet วัย 77 ปี นักสำรวจใต้น้ำชื่อดังชาวฝรั่งเศส อดีตนักดำน้ำกองทัพเรือฝรั่งเศส ซึ่งเคยไปสำรวจเรือไททานิคมาก่อนแล้ว

related