svasdssvasds

ภารกิจค้นหาเรือดำน้ำไททัน ต้องแข่งกับเวลา ออกซิเจนเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ภารกิจค้นหาเรือดำน้ำไททัน ต้องแข่งกับเวลา ออกซิเจนเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ภารกิจตามหาเรือดำน้ำไททัน ซึ่งนำกลุ่มมหาเศรษฐี 5 คน ดำดิ่งไปชมซากเรือไททานิก ซึ่งสัญญาณสูญหายไปตั้งแต่วันอาทิตย์ ตอนนี้ต้องแข่งกับเวลาอย่างเต็มที่ เพราะจากการปริมาณแล้ว มี ออกซิเจนภายในเรือดำน้ำไททัน “เหลือประมาณ 24 ชั่วโมง หรืออาจน้อยกว่านั้น” แล้ว

ภารกิจค้นหาเรือดำน้ำไททัน ต้องแข่งกับเวลา ออกซิเจนเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมง Credit ภาพ IG oceangateexped ภารกิจตามหาเรือดำน้ำไททัน เรือดำน้ำขนาดเล็ก ของบริษัท โอเชียนเกต เอ็กซ์เพดิชันส์ ซึ่งนำกลุ่มมหาเศรษฐี 5 คน ดำดิ่งไปชมซากเรือไททานิค ซึ่งสัญญาณสูญหายไปตั้งแต่วันอาทิตย์ ตอนนี้ต้องแข่งกับเวลาอย่างเต็มที่ เพราะจากการปริมาณแล้ว มี ออกซิเจนภายในเรือดำน้ำไททัน “เหลือประมาณ 24 ชั่วโมง หรืออาจน้อยกว่านั้น” แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า ทีมค้นหา เรือดำน้ำไททัน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสหรัฐกับแคนาดา ต้องแข่งกับเวลาอย่างสุดฤทธิ์ เพราะ จากการปริมาณแล้ว มี ออกซิเจนภายในเรือดำน้ำไททัน “เหลือประมาณ 24 ชั่วโมง หรืออาจน้อยกว่านั้น” แล้ว และ ชีวิตของทั้ง 5 คนที่อยู่ในเรือนั้นจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ ยังไม่มีใครรู้คำตอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ณ เวลานี้ โดยทีมค้นหา เรือดำน้ำไททัน ได้เพิ่มจำนวนบุคลากร และอุปกรณ์ในการค้นหาอีกสองเท่า รวมถึงระบบรองพิเศษซึ่งได้รับความสนับสนุนจากกองทัพเรือสหรัฐ เพื่อใช้ยกวัตถุขนาดใหญ่จากใต้ทะเลลึก และหุ่นยนต์สำรวจจากสถาบันสมุทรศาสตร์แห่งชาติของฝรั่งเศส

ภารกิจค้นหาเรือดำน้ำไททัน ต้องแข่งกับเวลา ออกซิเจนเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมง Credit ภาพ IG oceangateexped

 

ส่วนประเด็น เสียง รบกวนระหว่างการค้นหา เรือดำน้ำไททัน ที่ คล้ายเป็นสัญญาณเสียง ลักษณะคล้ายการทุบ ที่ดังขึ้นทุก 30 นาที น.อ. เจมี เฟรเดอริก จากสำนักงานยามฝั่งสหรัฐ ให้ความเห็นว่า ยังไม่ทราบว่าเสียงนั้นมีต้นตอมาจากที่ใด และเป็นเสียงอะไร แต่ช่วยให้ทีมค้นหากำหนดขอบเขตของปฏิบัติการได้มากขึ้น ซึ่งตอนนี้ครอบคลุมรัศมีประมาณ 20,000 ตารางกิโลเมตร เนื่องจากเสียงยังมีการตรวจพบสัญญาณเสียงดังขึ้นเป็นระยะ ระหว่างคืนวันอังคารถึงวันพุธตามเวลาท้องถิ่น 

อย่างไรก็ตาม น.อ.  เจมี เฟรเดอริก จากสำนักงานยามฝั่งสหรัฐ ยังยืนยันว่า “ทุกฝ่ายยังคงมีความหวังอย่างเต็มเปี่ยม” ในการตามหาเรือดำน้ำไททัน ซึ่งหายไป จากการเที่ยวชมซากเรือไททานิค เรือซึ่งเป็นตำนานของโลก ซึ่งอับปางในมหาสมุทรแอตแลนติก เพราะชนภูเขาน้ำแข็งไปเมื่อปี 1912 

ด้าน OceanGate Expeditions ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินการพานักท่องเที่ยวชมซากเรือไททานิค ผ่านทางเรือดำน้ำไททัน กล่าวในแถลงการณ์ว่า บริษัทกำลังระดมทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่บนเรือ

ภารกิจค้นหาเรือดำน้ำไททัน ต้องแข่งกับเวลา ออกซิเจนเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมง Credit ภาพ IG oceangateexped

 ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ฮามิช ฮาร์ดิ้ง Hamish Harding ได้เดินทางไปพร้อมกับเรือลำน้ำลำดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยข้อมูลทั่วไปที่เกี่ยวกับเรือดำน้ำไททันนั้น เรือลำนี้  สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 5 คน ตามข้อมูลของทางบริษัท มีน้ำหนัก 10,432 กิโลกรัม ความยาว 6.7 เมตร(22 ฟุต)     สามารถดำลงใต้ทะเลลึกสุด 13,100 ฟุต  หรือราวๆ 4,000 เมตร (4 ก.ม.) นั่นเอง

 

related