svasdssvasds

สรุปให้ #ตั๋วปารีส ‘รังสิมันต์ โรม’ ถูกโยงเอี่ยว แก้ ม.112 เอาใจนายทุน หรือไม่

สรุปให้ #ตั๋วปารีส ‘รังสิมันต์ โรม’ ถูกโยงเอี่ยว แก้ ม.112 เอาใจนายทุน หรือไม่

สรุปให้ #ตั๋วปารีส รังสิมันต์ โรม ถูกตั้งคำถามเอี่ยว แก้ ม. 112 เอาใจนายทุนหรือไม่? เจ้าตัวยืนยัน แก้ ม.112 เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรคก้าวไกลที่ยื่นต่อ กกต.และหาเสียงกับประชาชน ชี้ทุกวันนี้ยังต้องผ่อนรถผ่อนบ้าน ถ้ารับเงินจากนายทุนมาคงไม่ต้องมีภาระการเงินแบบนี้

หลังเกิดกระแสโซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #ตั๋วปารีส โดยได้มีการตั้งคำถามถึง นายรังสิมันต์ โรม ว่าควรตอบข้อสงสัยของประชาชนสำหรับ #ตั๋วปารีส หรือ เงินสนับสนุนที่ปารีส คืออะไร? ใช่เงินสนุบสนุนพวกหนีคดีในปารีสหรือเปล่า? ใครเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลัง? รีบแก้ ม.112 เอาใจนายทุนใช่หรือไม่?

สรุปให้ #ตั๋วปารีส ‘รังสิมันต์ โรม’ ถูกโยงเอี่ยว แก้ ม.112 เอาใจนายทุน หรือไม่

ขณะที่ทวิตเตอร์ Headache Stencil ของนายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ “แป้ง” ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง แนวร่วมม็อบราษฎร ทวีตข้อความตั้งคำถามต่อพรรคการเมืองเร่งรีบแก้ไข มาตรา 112 มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนต่างชาตินั้น 

ด้านนายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ขอตอบสั้นๆว่า ไม่มีหรอก ไม่มีใครจะมาลงทุนสำหรับการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ซึ่งสมัยก่อนเข้าใจว่า มีการพาดพิงตนในปี 2561 ตั้งแต่ยังไม่เป็น สส. ตนเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ได้มีการร่วมกิจกรรมหลายประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย ฝรั่งเศส สวีเดน บราซิลว่า ไม่มี ไม่มีใครจะมาลงทุนกับการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ซึ่งสมัยก่อนมีการพาดพิงผมในช่วงเวลาปี 61 ขณะนั้นยังไม่เป็น สส. แต่เป็นนักกิจกรรมทางการเมือง โดยมีโอกาสไปร่วมกิจกรรม ค่ายการประชุมต่าง ๆ ในหลายประเทศ 

สรุปให้ #ตั๋วปารีส ‘รังสิมันต์ โรม’ ถูกโยงเอี่ยว แก้ ม.112 เอาใจนายทุน หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งการหยิบยกว่า มีเงินรายวันหรือ Pocket Money 24 ยูโร ตนมองว่า มันไม่ได้มีอะไรมาก และการบอกว่า มีที่พัก ก็เป็นเรื่องปกติ เวลาไปค่าย ก็เป็นเรื่องปกติที่มีการจัดให้ผู้เข้าร่วมประชุม เพราะฉะนั้น การหยิบยกที่ตนเป็นนักกิจกรรมไปเข้าร่วมค่ายที่เกี่ยวข้องกับประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนนั้น ไม่มีทางผิด

ในทางกลับกัน คนที่รู้สึกว่า การไปเข้าร่วมค่ายที่ส่งเสริมเรื่องดังกล่าว ต้องการอะไร ตนเข้าใจและยินดีที่จะเปิดให้วิพากษ์วิจารณ์ตนเองได้ แต่ก็ต้องพิจารณาว่า การวิจารณ์แบบนี้และกระทบบุคคลภายนอก ตนเป็นห่วงนักกิจกรรมคนอื่นจะเป็นอันตรายด้วยซ้ำ ดังนั้น ก็แล้วแต่ เพราะตนคิดว่า แต่ละฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ แต่ยืนยันว่า ตนไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนอะไร ดังนั้น การแก้ไข ม.112 ก็เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรคก้าวไกลที่ยื่นต่อ กกต.และหาเสียงกับประชาชน

สรุปให้ #ตั๋วปารีส ‘รังสิมันต์ โรม’ ถูกโยงเอี่ยว แก้ ม.112 เอาใจนายทุน หรือไม่

รังสิมันต์ โรม ยืนยันว่า ไม่มีรับงาน พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า เดี๋ยวนี้ เขามีรับงานแก้ มาตรา112 ด้วยหรือ เราเห็นแต่การรับงาน เอาสัมปทาน ดังนั้น คงไม่ใช่ ถ้าติดตามการเมือง ติดตามตนมานาน จะรู้ว่า ตนมีจุดยืนเรื่องประชาธิปไตย และกฎหมายอะไรแล้วแต่มีเรื่องสิทธิมนุษยชน จะต้องมีการพูดคุยและหาทางออกร่วมกัน เท่านั้นเอง

"ทุกวันนี้ผมยังต้องผ่อนรถผ่อนบ้าน และคงต้องผ่อนไปอีกหลายปี ถ้าผมได้รับเงินจากนายทุนมาคงไม่ต้องมีภาระการเงินแบบนี้" รังสิมันต์ โรม

การแก้มาตรา 112 ไม่ใช่การ "บ่อนทำลายชาติ" (อย่างที่พยายามปั่นกันว่าผมรับเงินมาทำ) เลย แต่จะเป็นการช่วยให้ชาติไทยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขดำรงอยู่ในยุคสมัยใหม่ได้อย่างยิ่งยืนด้วยซ้ำ  อย่างไรก็ตามผมขอขอบคุณประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบผู้แทนราษฎร ผมในฐานะนักการเมืองพร้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์ และขอสนับสนุนการใช้สิทธิของประชาชนในการตรวจสอบผู้ใช้อำนาจรัฐทั้งหลายต่อไป

 

related