svasdssvasds

“ทักษิณ” ยัน กลับไทยเพื่อเลี้ยงหลาน พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

“ทักษิณ” ยัน กลับไทยเพื่อเลี้ยงหลาน พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

“ทักษิณ” ยัน กลับไทยเพื่อเลี้ยงหลาน ไม่ใช่เหตุผลทางการเมือง พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แง้ม “อิ๊งค์” คุมพรรค ส่วน “เศรษฐา” อยู่ทำเนียบ กำหนดการกลับ ทักษิณ จะเดินทางกลับด้วยเครื่องบินส่วนตัว ลงดอนเมือง 10 ส.ค. นี้

หลังแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดีย เนื่องในวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เป็นวันเกิดครบรอบ 74 ปี ของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย โดยระบุ  ซึ่งเป็นคุณพ่อจะกลับไทยแล้ว ในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 และจะลงที่สนามบินดอนเมือง

มีรายงานว่า การเดินทางกลับประเทศไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันที่ 10 สิงหาคมนี้ จะเดินทางกลับด้วยเครื่องบินส่วนตัว หรือ Private jet มาลงที่สนามบินดอนเมือง บริเวณโซนรันเวย์ส่วน private jet อาคาร M jet ซึ่งจะอยู่ในส่วนของรันเวย์ที่ติดกับฝั่งทางเข้าออกฐานทัพอากาศใกล้กับเจ๊เล้ง ส่วนเรื่องเวลาเดินทางยังไม่มีการแจ้งออกมาอย่างเป็นทางการ

“ทักษิณ” ยัน กลับไทยเพื่อเลี้ยงหลาน พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ขณะที่หลังปิดการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ได้มีการวิดีโอคอลอวยพรวันเกิดให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร โดยนายทักษิณ ได้กล่าวกับผู้ร่วมงานว่าผู้ที่อยู่ร่วมอวยพรสรุปว่า จะเดินทางกลับมาวันที่ 10 สิงหาคม ส่วนรายละเอียดให้ผู้เกี่ยวข้องเป็นคนประสาน โดยตัวนายทักษิณ อยากกลับมาเลี้ยงหลาน แล้วให้หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร มาอยู่ช่วยงานที่พรรค ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน คงอยู่ที่ทำเนียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย บอกว่ามาร่วมอวยพรคุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร) พร้อมกับ สส. พรรคเพื่อไทย และยอมรับว่าเมื่อช่วงเช้าตื่นเต้นในขณะที่ตัดสินใจโพสต์แจ้งว่าคุณพ่อจะเดินทางกลับไทยวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ซึ่งตั้งใจไว้แล้วว่าจะโพสต์ข้อความว่าอะไร และรู้สึกว่าวันนี้มาถึงแล้วที่จะโพสต์บอก

“ทักษิณ” ยัน กลับไทยเพื่อเลี้ยงหลาน พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นางสาวแพทองธาร ชี้แจงว่านายทักษิณตั้งใจจะเดินทางกลับก่อนวันที่ 10  สิงหาคม ในช่วงเดือนกรกฎาคม แต่เนื่องด้วยตรงกับวันหยุด จึงหาวันที่เหมาะสม และกล่าวคำขอบคุณกระแสต้อนรับคุณพ่อ เชื่อว่าแม้คุณพ่อจะอยู่ไกล จะได้รับทราบฟีดแบคดังกล่าว จึงรู้สึกดีใจแทนพ่อ และระบุว่าคุณพ่อ เป็นคนประเมินกำหนดวันกลับ หลังเคยกล่าวไว้ว่าขอให้สถานการณ์การเมืองนิ่ง และส่วนตัวเห็นว่าคุณพ่ออาจจะรอไม่ไหวแล้ว ด้วยเคยประเมินไว้ว่าต้องการที่จะกลับมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม การเมืองอาจยังไม่เสร็จสิ้นอะไร คิดว่าช่วงนี้การเมืองนิ่งแล้วจึงประเมินว่าจะเดินทางกลับได้

นางสาวแพทองธาร ยอมรับว่ายังห่วงเรื่องของความปลอดภัยเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในกระบวนการเดินทางกลับ ซึ่งคุณพ่อเป็นคนจัดการเองทั้งหมด และตนนั้นมีหน้าที่แจ้งให้ประชาชนรับทราบ จากที่ได้แจ้งผ่านไอจีและเฟซบุ๊กและไม่คิดว่ากำหนดการไม่น่าจะเลื่อนไปจากที่แจ้งไว้ ส่วนเหตุผลที่เลือกลงสนามบินดอนเมืองเนื่องจากจะนั่งเครื่องบินส่วนตัวมา แต่ไม่ทราบในรายละเอียดว่ามีการประสานกับทางการไว้แล้วหรือยัง 

ส่วนกำหนดเดินทางกลับวันที่ 10 สิงหาคม คาดการณ์ว่าคุณพ่อ อาจจะคาดเดาประเมินสถานการณ์การเมืองไว้แล้วว่าการโหวตนายกรัฐมนตรี หรือสถานการณ์การเมืองทุกอย่าง น่าจะจบลง เป็นเวลาที่ค่อนข้างสงบเชื่อว่าจะเป็นเหตุผลนั้น พร้อมกับย้ำคำชี้แจงเจตนาของพ่อที่ต้องการกับประเทศไทย ตั้งแต่แจ้งไว้เมื่อปี 2565 เชื่อว่าเป็นเหตุผลเดิมที่แจ้งไว้คืออยากจะกลับมามากๆ คือเป็นเหตุผลของครอบครัวไม่ใช่เหตุผลทางการเมือง เพราะว่าออกจากประเทศไทยไปตั้ง 17 ถึง 18 ปีแล้ว และย้ำว่าพ่อตนนั้นพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

“ทักษิณ” ยัน กลับไทยเพื่อเลี้ยงหลาน พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นางสาวแพทองธาร ยังบอกไม่ทราบเรื่องของกระแสข่าวแกนนำคณะก้าวหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินทางไปพบกับคุณพ่อของตนที่ประเทศฮ่องกงเพื่อดีลจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพราะว่าตนนั้นอยู่ในประเทศไทย ทั้งนี้นางสาวแพทองธาร ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเดินทางไปรับนายทักษิณด้วยตนเองที่ต่างประเทศ หรือจะรอรับที่สนามบินดอนเมือง

related