svasdssvasds

สุพรรณฯ ว้าวุ่น เร่งจับจระเข้ หลุดฟาร์มนับ 30 ตัว หลังพายุซัดกำแพงพัง

สุพรรณฯ ว้าวุ่น เร่งจับจระเข้ หลุดฟาร์มนับ 30 ตัว หลังพายุซัดกำแพงพัง

สุพรรณฯ ว้าวุ่น "จระเข้" หลุดจากฟาร์มเลี้ยงกว่า 30 ตัว หลังพายุกระหน่ำซัดกำแพงพัง กำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวัง เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

22 ก.ย. 2566 จากกรณีที่ จ.สุพรรณบุรี ได้เกิดเหตุ จระเข้มากกว่า 30 ตัว หลุดออกจากฟาร์มเลี้ยง ในพื้นที่ ต.ดอนมะสังข์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนัก จนกำแพงฟาร์มเลี้ยงจระเข้พังลงมา

สุพรรณบุรี จระเข้หลุดจากฟาร์มเลี้ยงกว่า 30 ตัว

เจ้าหน้าที่ประมง เจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง ของกรมประมง จ.สุพรรณบุรี จ.ชัยนาท จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี กำนันผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน ต้องเร่งตามจับกันวุ่น เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานไล่ล่าจระเข้ พร้อมกล่าวว่า ฟาร์มนี้มีการจดทะเบียนที่ถูกต้องและได้ มีการตรวจสอบจากประมงจังหวัดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทราบว่ามีการเลี้ยงอยู่ทั้งหมด 10 บ่อ แต่เนื่องจากเมื่อคืนมีฝนพายุลมแรงจนทำให้ต้นไม้หักล้มไปทับขอบบ่อ 2 บ่อ ทำให้บ่อพัง 

สุพรรณฯ ว้าวุ่น เร่งจับจระเข้ หลุดฟาร์มนับ 30 ตัว หลังพายุซัดกำแพงพัง

ทั้งนี้หลังจากทราบว่ามีจระเข้หลุดทางผู้นำชุมชนได้ระดมกำลังร่วมกับทางเจ้าของฟาร์ม เพื่อตามจับจระเข้กลับมา ซึ่งก็มีพี่น้องประชาชนที่เป็นจิตอาสาไปตามจับ ซึ่งก็ไม่มีความรู้ความชำนาญในเรื่องของการจับจระเข้ พอเขาเจอก็ใช้วิธีการแบบจับตาย พอตอนเช้าได้ประสานทางประมงจังหวัด และได้ขอความร่วมมือไปกับหน่วยงานที่มีความชำนาญในการจับจระเข้ ซึ่งก็มาพร้อมกันตั้งแต่เช้า ตอนนี้ก็เคลียร์ในพื้นที่ใกล้เคียงและมีการจับเพิ่มมาได้อีก 

ตอนนี้ในพื้นที่ราบได้เคลียร์พื้นที่หมดแล้ว เหลือแต่ในหนองน้ำธรรมชาติที่มี 7 บ่อ ซึ่งเคลียร์ไปแล้ว 5 บ่อ ตอนนี้เหลืออีก 2 บ่อ ก็คิดว่าน่าจะเสร็จภายในวันนี้ หลังจากนี้ก็จะวางกำลังตรวจตรา ให้ช่วยกันเฝ้าระวัง

สุพรรณฯ ว้าวุ่น เร่งจับจระเข้ หลุดฟาร์มนับ 30 ตัว หลังพายุซัดกำแพงพัง

คาดว่ายังเหลือจระเข้ที่จับไม่ได้อีก 4-5 ตัว

เบื้องต้น จากการตรวจสอบจระเข้ ในบ่อน่าจะมีประมาณ 70 ตัว ตอนนี้จับได้แล้ว 26 ตัว อยู่ในบ่ออีก 40 กว่าตัว ตอนนี้น่าจะเหลืออีก 4-5 ตัวที่ตามจับอยู่ พร้อมกันนี้เราต้องเช็กข้อมูลให้ถูกต้องอีกทีว่า จริงๆแล้วมีจระเข้ ที่อยู่ในบ่อมีทั้งหมดเท่าไหร่แล้วหลุดไปเท่าไหร่ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าเราเคลียร์ว่าจับได้หมดแล้ว ซึ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าทื่ชุดจับให้เร่งจับให้หมด ถ้าไม่หมดก็ให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมกันนี้ก็ให้เฝ้าระวังกันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related