svasdssvasds

ราชทัณฑ์ เพิ่มเงินรางวัลนำจับเสี่ยแป้ง 1,000,000 บาท หลังหลบหนีลอยนวล

ราชทัณฑ์ เพิ่มเงินรางวัลนำจับเสี่ยแป้ง 1,000,000 บาท หลังหลบหนีลอยนวล

ราชทัณฑ์ เพิ่มเงินรางวัลนำจับกรณีเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชหลบหนี เป็นเงิน 1,000,000 บาท ทั้งนี้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จะสามารถสรุปรายงานได้จันทร์นี้

จากกรณีที่ เสี่ยแป้ง หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นาโหนด อายุ 37 ปี ผู้ต้องโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ หลบหนีขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566  ซึ่งเสี่ยแป้งยังอยู่ระหว่างหลบหนี ขณะที่หลายฝ่ายในพื้นที่ ประสานความร่วมมือกันในการปฏิบัติภารกิจติดตามจับกุมตัว 

ล่าสุด กรมราชทัณฑ์ ได้เผยแพร่เอกสาร ระบุว่า ราชทัณฑ์เพิ่มเงินรางวัลนำจับกรณีเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชหลบหนี เป็น 1,000,000 บาท ตามที่ ข.ช.เชาวลิต ทองด้วง ผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลบหนีการควบคุมขณะเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายในพื้นที่ประสานความร่วมมือกันในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้

โดยหลังเกิดเหตุ กรมราชทัณฑ์มีคำสั่งให้ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชและเจ้าหน้าที่ รวม 4 คน มาประจำที่กรมราชทัณฑ์ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ได้ลงพื้นที่เพื่อร่วมประชุมที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในการติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวและกำชับให้การสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จโดยเร็ว ในการนี้ คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จะสามารถสรุปรายงานได้ในวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566

related