svasdssvasds

แด๊ดดี้ปุ่น ศิธา ทิวารี ยื่นลาออกสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ตั้งแต่ 27 ต.ค. แล้ว

แด๊ดดี้ปุ่น ศิธา ทิวารี ยื่นลาออกสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ตั้งแต่ 27 ต.ค. แล้ว

น.ต.ศิธา ทิวารี หรือ แด๊ดดี้ปุ่น แจ้งยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เป็นที่เรียบร้อยกับทาง พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน หลังการเลือกตั้ง 2566 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า น.ต.ศิธา ทิวารี หรือ แด๊ดดี้ปุ่น ซึ่งในช่วงเลือกตั้ง 2566 เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ด้วย ได้แจ้งยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เป็นที่เรียบร้อยกับทาง พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.)เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนของกฎหมายหรือตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 27 วรรคสอง กำหนดให้การลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองมีผลสมบูรณ์เมื่อได้ยื่นใบลาออกต่อนายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง หรือนายทะเบียนพรรคการเมือง ประกอบกับ กกต.ได้มีระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2565  กำหนดให้การนำเข้าข้อมูลเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลพรรคการเมืองโดยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้สำนักงานเป็นผู้นำเข้าข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับพรรคการเมือง ข้อมูลกรรมการบริหารพรรคการเมือง กรรมการสาขาพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด

ด่วน! แด๊ดดี้ปุ่น ศิธา ทิวารี ยื่นลาออกสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ตั้งแต่ 27 ต.ค.แล้ว

และข้อมูลสมาชิกเฉพาะการบันทึกวันที่สิ้นสุดสมาชิกภาพกรณีที่สมาชิกยื่นใบลาออกต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง และให้พรรคการเมืองนำเข้าข้อมูลการดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองในแต่ละปี ข้อมูลงบการเงินของพรรคการเมือง ข้อมูลการรับบริจาคของพรรคการเมืองในแต่ละปี และข้อมูลสมาชิก ยกเว้นการบันทึกวันที่สิ้นสุดสมาชิกภาพกรณีที่มีสมาชิกยื่นใบลาออกต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง
 

สำหรับ พรรคไทยสร้างไทย ในการเลือกตั้ง 2566 นั้น ได้ สส. 6 คน แบ่งเป็น ส.ส.เขต 5 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน และ แด๊ดดี้ปุ่น ศิธา ทิวารี ไม่ได้เป็น สส. เนื่องจากเป็น ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 5 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related