svasdssvasds

ศาลอนุญาตผัดฟ้อง “เสี่ยบิ๊ก” ปมรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

ศาลอนุญาตผัดฟ้อง “เสี่ยบิ๊ก” ปมรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

ศาลอาญาพระโขนง อนุญาตผัดฟ้อง “เสี่ยบิ๊ก” เจ้าของรถบรรทุกดินเกินน้ำหนักกับลูกน้องคนขับ ครั้งแรก 6 วัน เจ้าตัวยืนการปฏิเสธข้อกล่าวหา

จากกรณีที่สังคมต่างจับตามอง ปมรถบรรทุกส่วยสติ๊กเกอร์ ทรุดลงไปในบ่อพักท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง ทำให้รถบรรทุกเสียหลัก จอดคาอยู่กลางถนน แต่เรื่องที่ถูกพูดถึงคือสติ๊กเกอร์รูปดาวสีเขียว-ขาว และมีสัญลักษณ์อักษรภาษาอังกฤษ B ติดอยู่กลางกระจกหน้ารถ ว่าโยงกับส่วยรถบรรทุกหรือส่วยติ๊กเกอร์หรือไม่ ถึงบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งมาได้อย่างไร

ศาลอนุญาตผัดฟ้อง “เสี่ยบิ๊ก” ปมรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

ต่อมา นายวุฒิภัทร หรือ เสี่ยบิ๊ก เจ้าของรถบรรทุกขนดิน ได้เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง พร้อมด้วย ทนายความ โดยหลังให้ปากคำพนักงานสอบสวนแล้ว เสี่ยบิ๊ก เปิดเผยว่า สติกเกอร์ที่ติดหน้ารถบรรทุก ไม่ใช่สัญลักษณ์จ่ายส่วย แต่เป็นสีวันเกิดของตนเอง  ส่วนป้ายชื่อก็เป็นชื่อตัวเอง ขณะที่ป้ายเดิม เสี่ยอั่งเปา เป็นชื่อลูก และสาเหตุที่เปลี่ยนเพราะเป็นความเชื่อตามที่หมอดูทักท้วง 

ศาลอนุญาตผัดฟ้อง “เสี่ยบิ๊ก” ปมรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

เสี่ยบิ๊ก ยังยอมรับอีกว่า การขนดินไม่มีการชั่งน้ำหนัก เนื่องจากไซต์งานไม่มีตราชั่งให้ ต้องประมาณน้ำหนักกันเอง  

อย่างไรก็ตาม หลังสอบปากคำพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา "เป็นผู้ใช้ให้คนขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน" ก่อนปล่อยตัว "เสี่ยบิ๊ก" พร้อมนัดส่งฟ้องที่ศาลอาญาพระโขนง ในวันที่ 11 พ.ย. 2566 

ล่าสุดเมื่อบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ได้นำสำนวนที่มีการกล่าวหา นายศักดิ์มงคล ทาสะโก คนขับรถบรรทุกขนดินที่บรรทุกน้ำหนักเกินพิกัดเหยียบแผ่นซีเมนต์ฝาปิดปากท่อร้อยสายไฟทรุดตัว บนถนนสุขุมวิท เเละ นายวุฒิภัทร จันทรินทรากร หรือ "เสี่ยบิ๊ก" เจ้าของรถบรรทุกขนดิน  เป็นผู้ต้องหาที่ 1-2  ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องครั้งที่ 1 ต่อศาล

  • ผู้ต้องหาที่ 1 กระทำความผิดฐาน "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายและมีผู้ด้รับบาดเจ็บสาหัส ขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด" 
  • ผู้ต้องหาที่ 2 ถูกกล่าวหาว่า "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด"  

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ ผู้ต้องหาทั้งสองได้รับการปล่อยตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนมาจะครบ 48 ชั่วโมงเเล้ว เเต่ยังไม่สามารถฟ้องได้ โดยจะต้องสอบพยานเพิ่มอีก 6 ปาก เเละรอผลตรวจประวัติการต้องโทษ ศาลพิจารณาเเล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผัดฟ้องมีกำหนด 6 วัน นับแต่วันที่ 11 -16 พ.ย.นี้

related