svasdssvasds

ทวี เห็นผลทางการแพทย์รักษา "ทักษิณ" ยันป่วยจริง รอให้อธิบดีราชทัณฑ์ชี้แจง

ทวี เห็นผลทางการแพทย์รักษา "ทักษิณ" ยันป่วยจริง รอให้อธิบดีราชทัณฑ์ชี้แจง

รมว.ยุติธรรม รับเห็นผลการรายงานของแพทย์เรื่องอาการป่วย “ทักษิณ” แล้ว ยืนยันป่วยจริง รออธิบดีราชทัณฑ์ชี้แจง คาดว่าจะทราบรายละเอียดในวันจันทร์ 8 ม.ค. นี้

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ เกินกว่า 120 วันว่า ระบุว่า ผลทางการแพทย์รายงานมาแล้ว ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งนอกจากผลยืนยันอาการป่วยจากแพทย์ว่าเป็นความจริงแล้ว จะมีคณะทำงานที่เป็นแพทย์ของกรมราชทัณฑ์ โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์แจ้งกลับมาว่า ได้ทำการตรวจสอบแล้วและจะรายงานมาอีกครั้งในวันทำการ 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

อย่างไรก็ตามผลการรักษาหรือรายละเอียดอาการป่วย ของนายทักษิณไม่สามารถ เปิดเผยได้เพราะมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ แต่สามารถให้ข้อมูลเป็นภาพกว้างได้ เนื่องจากเป็นกรณีที่ประชาชนให้ความสนใจ

ส่วนกรณีวันที่ 13 มกราคมนี้ ที่นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่ายังไม่มีหนังสือเข้ามา เห็นเพียงแต่ในข่าว ย้ำว่าราชทัณฑ์มีระเบียบที่ชัดเจนอยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า การออกระเบียบหลักปฎิบัติสำหรับระเบียบคุมขังภายนอกเรือนจำ พ.ศ.2566 ดำเนินการเสร็จแล้วหรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าระเบียบดังกล่าวเป็นอำนาจของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ซึ่งจะมีการนัดประชุมของคณะกรรมการ ซึ่งตนเองได้ให้นโยบายไปว่าควรจะประชุมทุกเดือน 

related