svasdssvasds

ลุงตี่ CEO รันวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ เปิดแนวคิดนักบริการที่ดี

ลุงตี่ CEO รันวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ เปิดแนวคิดนักบริการที่ดี

ล้วงทักษะผู้บริหาร "ลุงตี่ CEO" รันวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ เปิดแนวคิดนักบริการที่ดี แนะ ล้มแล้วต้องลุกให้เร็ว พร้อมทำความรู้จัก AI รับการเปลี่ยนแปลงในตลาดโลก

นายธนศักดิ์ วหาวิศาล คอนเทนต์ครีเอเตอร์สอนทักษะการบริหารธุรกิจช่อง "ลุงตี่ CEO" และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัด เปิดเผยถึงทักษะของการเป็นผู้บริหารที่ดีว่า "ต้องมีความเป็นผู้นำไม่ใช่แค่สั่งแต่ต้องรู้จักแก้ปัญหาซึ่งเป็นเสมือนขั้นสุดท้ายในการตัดสินใจ แม้จะมีความเสี่ยงก็สามารถรับความเสี่ยงได้ อีกทั้งยังต้องมีความรับผิดชอบและยอมรับ ที่สำคัญหากล้มแล้วต้องลุกให้เร็วและไม่ล้มเลิก

ขณะเดียวกันต้องมีความเป็นผู้นำทีมแล้วนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงและเติบโต สอนทีมในวิธีการคิด เพื่อให้กลายเป็นองค์ความรู้ที่ไม่ใช่แค่ทักษะ แต่มีทั้งการวางแผน ตัดสินใจ บริหารคน บริหารเวลา บริหารการขาย แต่มีทักษะด้านทัศนคติ เช่น นิสัยคนเราหากมีคนด่าเราอาจตอบโต้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วมันย้อนกลับคืนไม่ได้ และเราจะกลายเป็นเหยื่อของเหตุการณ์นั้นทันที แต่หากหยุดคิดจะเปลี่ยนสถานภาพจากเหยื่อมาเป็นผู้เลือกว่าควรทำอย่างไร"

ลุงตี่ CEO รันวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ เปิดแนวคิดนักบริการที่ดี

"นอกจากนี้คนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารต้องมีเป้าหมายและต้องปรับตัวให้รับกับการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ในตลาดโลกโดยเฉพาะการทำความรู้จักกับ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ว่า AI สามารถทำอะไรให้เราได้บ้าง และแชทจีพีที (แชทบอทปัญญาประดิษฐ์เชี่ยวชาญด้านการสนทนา) ทำอะไรได้บ้าง โดยเราต้องสอนมันและใช้เป็นเครื่องมือที่ช่วยทำงานได้ง่ายขึ้น เช่น ใส่ข้อมูลการเงินไปจีพีทีสามารถวิเคราะห์ข้อมูลดาต้าได้"

ลุงตี่ CEO กล่าวต่อว่า "ควรเปลี่ยนรูปแบบการทำตลาดใหม่จากเดิมที่ใช้เซลล์เดินเคาะประตูตามบ้าน หันมาใช้โซเชียลมีเดีย โดยอย่างแรกต้องทำให้คนรู้จักสินค้าและอยากซื้อ ด้วยการสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้อยากซื้อทันที เพราะยุคนี้ไม่ใช่ยุคของปลาใหญ่กินปลาเล็ก แต่เป็นยุคของ ปลาเร็วกินปลาช้า หากปรับตัวก็จะถูกปลาเร็วกิน ขณะเดียวกันทุกคนสามารถเรียนรู้ได้จากโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็นเด็กรุ่นใหม่หรือคนแก่ คนจนหรือคนรวย ซึ่งหากมีความคิดแปลกใหม่โดนใจผู้บริโภคก็สามารถหาเงินได้"

ลุงตี่ CEO รันวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ เปิดแนวคิดนักบริการที่ดี

related