svasdssvasds

รู้จัก คิมจูแอ ประวัติ ลูกสาวคิมจองอึน ที่มีโอกาสเป็น ผู้นำเกาหลีเหนือ รุ่น 4

รู้จัก คิมจูแอ  ประวัติ ลูกสาวคิมจองอึน ที่มีโอกาสเป็น ผู้นำเกาหลีเหนือ รุ่น 4

คิมจูแอ คือใคร ? ชวนทำความรู้ เด็กสาวปริศนา คิมจูแอ ลูกสาวคิมจองอึน ซึ่งช่วงหลังปรากฏตัวต่อหน้าสื่อบ่อยครั้ง และ เธออาจจะเป็น ทายาทผู้นำเกาหลีเหนือ รุ่นที่ 4 ต่อจาก ม อิลซุง ,คิม จองอิล , คิม จองอึน

ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาที่ คิม จองอึน ออกมาแสดงท่าทีแข็งกร้าวขึ้นต่อเกาหลีใต้  ทั่วโลกจะพบว่า มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งออกงานเคียงข้างเขาอยู่บ่อยๆ นั่นก็คือ คิม จูแอ บุตรสาวของเขานั่นเอง 

เชื่อกันว่า คิม จองอึน กับนาง รี ซอลจู ภริยา มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน และหนึ่งในนั้นเป็นเด็กผู้หญิงชื่อว่า คิม จูแอ เธอเริ่มปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกในงานทดสอบขีปนาวุธเมื่อปลายปี 2022 และหลังจากนั้นเธอก็ออกงานอยู่เนืองๆ เคียงข้างผู้เป็นบิดา

ปัจจุบัน คิม จองอึน อายุ 42 ปี มีข่าวลือมาเสมอว่าเขาล้มป่วย และทุกครั้งที่เป็นเช่นนั้น มันก็ยากที่จะตรวจสอบเพราะเรื่องภายในเกาหลีเหนือเป็นเหมือนเรื่องลึกลับที่หาคำตอบได้ยาก

แต่ที่รู้ๆกันดีคือ เกาหลีเหนือปกครองด้วยตระกูลคิมมาแล้ว 3 รุ่น ตั้งแต่คิม อิลซอง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ คิม จองอิล ผู้เป็นบิดาของนายคิม จองอึน และคิม จองอึน ผู้นำคนปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่า คิม จูแอจะกลายมาเป็นผู้นำประเทศคนถัดไปหรือไม่ แต่การที่เธอออกงานสำคัญก็บ่อยครั้งก็เป็นอะไรที่นักวิเคราะห์มองว่า เกาหลีเหนือกำลังเตรียมความพร้อมให้แก่เธอ

รู้จัก คิมจูแอ  ลูกสาวคิมจองอึน ที่มีโอกาสเป็น ผู้นำเกาหลีเหนือ รุ่น 4 Credit ภาพ REUTERS

• เดนิส รอดแมน เคยอุ้ม คิมจูแอ ในวัยเด็ก ? 

เมื่อตอนเดนนิส รอดแมน นักบาสเกตบอลชาวอเมริกันเยือนเกาหลีเหนือในปี 2013 เขาได้เล่าถึงการได้พบลูกสาวของคิม จองอึน นั่นเป็นครั้งแรกที่สื่อตะวันตกรับรู้ว่า คิม จองอึนมีลูกแล้ว ชื่อจูแอ  โดยรอดแมนเล่าว่า เขาได้อุ้มจูแอ ลูกสาวของคิม จองอึน และได้คุยกับนางรี ซอลจู ภริยาของคิม จองอึนด้วย โดยคิม จองอึนเป็นพ่อที่ดี พวกเขามีครอบครัวที่น่ารัก คิม จองอึนเป็นผู้ชายที่ดีและรักบาสเกตบอล

แต่ก็มีรายงานข่าวด้วยว่า คิม จองอึนยังมีลูกอีกสองคน และมีข่าวลือว่า หนึ่งในสองคนนั้นมีความพิการอะไรบางอย่าง

อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่า ด้วยความที่เกาหลีเหนือเป็นประเทศลึกลับ ดังนั้นจึงไม่ทราบอายุของคิม จูแออย่างแน่ชัด แต่จากการบอกเล่าของรอดแมน ก็คาดเดาได้ว่า เธอน่าจะอายุราวๆ 10 ปีหน่อยๆ แต่ชื่อของลูกสาวคิม จองอึน ก็อาจจะไม่ใช่จูแอก็ได้ เพราะยังไม่เคยมีการยืนยันอย่างเป็นทางการ
 

เมื่อปีที่แล้ว Business Insider รายงานอ้างสายลับเกาหลีใต้คนหนึ่งว่า เดนิส รอดแมน อดีตนักบาสเก็ตบอล NBA จากทีมชิคาโก้ บูลส์ เข้าใจชื่อของลูกสาวคิม จองอึนผิด โดยจริงๆแล้วเธอน่าจะชื่อ อึนจู มากกว่า 

อย่างไรก็ตาม เรดิโอฟรีเอเชีย รายงานเมื่อปีที่แล้วว่า พลเมืองคนอื่นๆในเกาหลีเหนือที่มีชื่อว่า จูแอ ถูกบังคับให้เปลี่ยนชื่อให้หมด ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ว่า ลูกสาวของคิม จองอึน ชื่อว่า จูแอจริงๆ และหลังจากนั้น คิม จูแอก็เริ่มปรากฏตัวต่อสาธารณชนในงานสำคัญๆ

สื่อของเกาหลีเหนือเคยเอ่ยถึงคิม จูแอว่า เป็นบุตรอันล้ำค่า และสุดที่รักที่สุดของคิม จองอึน

สำนักข่าวอัลจาซีรารายงานเมื่อปีที่แล้ว อ้างอิงนักศึกษาที่เคยไปร่ำเรียนในเกาหลีเหนือคนหนึ่งว่า การปรากฏตัวของคิม จูแอเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของอำนาจ เพราะว่าครั้งแรกที่เธอปรากฏตัวก็คือ ยืนอยู่ใกล้ขีปนาวุธ และขีปนาวุธก็เป็นเหมือนสัญลักษณ์อันยิ่งใหญ่ที่สุดของกองทัพเกาหลีเหนือ

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ทราบอะไรที่แน่ชัดเกี่ยวกับคิม จูแอเท่าไหร่ แต่เราก็พอจะทราบว่า เธอต้องเป็นลูกรักของคิม จองอึนอย่างแน่นอน เธอมักสวมเสื้อผ้าราคาแพง ทำผมราวกับผู้ใหญ่ และยืนยิ้มอยู่ข้างๆผู้เป็นบิดาเวลาออกงานสำคัญ แน่นอนว่า รอยยิ้มของเธอนั้นก็ชั่งเหมือนกับรอยยิ้มของบิดาเหลือเกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related