svasdssvasds

บิ๊กป้อม สายตรงถึงชัชชาติ พร้อมส่งกำลังช่วยเหลือ กทม.รับมือน้ำท่วม

บิ๊กป้อม สายตรงถึงชัชชาติ พร้อมส่งกำลังช่วยเหลือ กทม.รับมือน้ำท่วม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯ สายตรงถึงชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมส่งกำลังช่วยเหลือ กทม.รับมือปัญหาน้ำท่วม

วันนี้ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่วานนี้มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์หาโดยตรง เพื่อหารือถึงการรับมือปัญหาน้ำท่วมของ กทม. โดยเสนอจะสนับสนุนในเรื่องกำลังคน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือ กทม. มาโดยตลอด เช่น การขุดลอกคลองลาดพร้าว การส่งกำลังทหารมาช่วยเก็บขยะ โดยวานนี้ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาหาตน สายแรกตนไม่ได้รับ เพราะยอมรับว่าเป็นเบอร์ที่ไม่คุ้น จากนั้นมีคนติดต่อมาให้รับสายดังกล่าว และได้พูดคุยกัน

บิ๊กป้อม สายตรงถึงชัชชาติ พร้อมส่งกำลังช่วยเหลือ กทม.รับมือน้ำท่วม

บทความที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์มาด้วยตนเอง โดยระบุว่ามีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือก็ขอให้บอก ซึ่งตนได้แจ้งกลับไปว่าขณะนี้ กทม. มีความกังวลเรื่องปัญหาน้ำเหนือที่ไหลรวมมากับน้ำหนุน ประกอบกับเขื่อนบางพื้นที่มีลักษณะฟันหลอ ซึ่งจากการพูดคุย วันพรุ่งนี้ พล.อ.ประวิตร จะส่งกำลังคนมาช่วยดูแลเรื่องนี้ประมาณ 100 คน ส่วนหนึ่งแบ่งไปจัดเรียงกระสอบทรายที่กองทัพเรือ อีกส่วนทำหน้าที่บรรจุทรายลงกระสอบกว่า 20,000 ลูก ใต้สะพานตากสิน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวต่ออีกว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นความร่วมมือร่วมใจกัน เป็นนิมิตหมายที่ดี แสดงถึงความเอาจริงเอาจังในการร่วมกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน จากนี้คาดว่าจะได้หารือกันในมิติอื่นอีก เช่น การประสานงานกับกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่ขณะนี้ช่วยระบายน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ ไปทางตะวันออก ทำให้ กทม. สามารถบรรเทาสถานการณ์น้ำในพื้นที่ได้

บิ๊กป้อม สายตรงถึงชัชชาติ พร้อมส่งกำลังช่วยเหลือ กทม.รับมือน้ำท่วม

ส่วนตัวในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ต้องทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชน ฉะนั้น ถ้าทุกหน่วยงานช่วยเรา เรายินดี จึงขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ ทั้งนี้ช่วงที่ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สอบถามเรื่องนี้กันเสมอ เพราะสถานการณ์ช่วงดังกล่าวน้ำมีปริมาณมากขึ้น

“เป็นเรื่องดี เพราะถ้าสุดท้ายโทรศัพท์โดยตรงหากันได้ ไม่ต้องผ่านขั้นตอน ทุกอย่างจะเร็วขึ้น เพราะจุดหมายเดียวกันคือให้ประชาชนมีความสุข แก้ปัญหาได้ ในส่วนของเรื่องอื่นยังไม่มีการพูดคุย แต่พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ถ้ามีอะไรก็สามารถโทรศัพท์หาได้ อนาคตอาจมีเรื่องการขุดลอกคลอง เคลื่อนย้ายประชาชนเวลาเกิดน้ำท่วมขัง และการประสานงานกับหน่วยงานอื่น” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

บิ๊กป้อม สายตรงถึงชัชชาติ พร้อมส่งกำลังช่วยเหลือ กทม.รับมือน้ำท่วม

และในช่วงเที่ยงของวันนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ทานข้าวเที่ยงกับบุคลากรกทม.เขตทุ่งครุ รับทราบความต้องการของเพื่อนพนักงานเพื่อนำไปแก้ไขปัญหาต่อไป โดยการรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุขดิบ อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อ กทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร

ที่มา  สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร

related