svasdssvasds

จดหมายลับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถึงชาวซิดนีย์ เก็บในตู้เซฟรอเปิดอ่านปี 2085

จดหมายลับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถึงชาวซิดนีย์ เก็บในตู้เซฟรอเปิดอ่านปี 2085

จดหมายลับสุดยอดของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่เขียนถึงชาวซิดนีย์ เมื่อปี 1986 ปิดผนึกเก็บใส่เซฟ เปิดให้อ่านได้ในปี 2085

ข้อมูล จากสำนักข่าวต่างประเทศเปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเขียนจดหมายลับสุดยอดถึงประชาชนชาวซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ถูกเก็บอยู่ในตู้นิรภัยจนถึงปี 2085 

หลังจากข่าวสวรรคตของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อวันที่ 8 กันยายน สิริพระชนอายุ 96 พรรษา ย้อนกลับไปในปี 1986 ในพิธีเฉลิมฉลองการบูรณะอาคารควีนวิกตอเรียในปีเดียวกันนั้นเอง พระองค์ได้ทรงเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นมา 

อาคารหลังเดิมสร้างขึ้นเมื่อในปี ปี 1898 และตั้งชื่อตามคุณย่าผู้ยิ่งใหญ่ของพระองค์ พระราชินีวิตอเรีย เป็นหนึ่งในโครงสร้างที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองซิดนีย์ โดยตั้งอยู่ใจกลางเมือง 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by New York Post (@nypost)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเขียนจดหมายลับสุดยอดฉบับนี้ขึ้นมาถึงชาวเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียในปี 1986 ซึ่งพระองค์สั่งให้ปิดผนึกไว้เป็นเวลา 99 ปี ซี่งหมายความว่าจะไม่สามารถเปิดออกได้จนกว่าจะถึงปี 2085 (ในอีก 631 ปี) โดยในจดหมายปิดผนึกนี้จ่าหน้าซองถึงนายกเทศมนตรีของซิดนีย์ ในเวลาดังกล่าวไว้ด้วย โดยจดท้ายใส่คำลงท้ายด้วยชื่อ Elizabeth R ที่พระองค์ทรงใช้เป็นประจำในการเขียนข้อความส่วนพระองค์ที่เผยแพร่บน  Instagram

 

ซึ่งพระองค์ได้เขียนโน้ตไว้ว่า "ในวันที่เวลาที่เหมาะสมสำหรับเปิดจดหมายฉบับนี้ในปี 2085 ช่วยเปิดซองจดหมายนี้ และถ่ายทอดข้อความของฉันถึงพลเมืองชาวซิดนีย์ให้ด้วย"

อะไรซ่อนอยู่ในจดหมาย 

ว่ากันว่าแม้แต่พนักงานส่วนตัวของพระองค์เองก็ไม่รู้เนื้อหาในจดหมายเลย และหลายคนก็คาดเดากันไปต่างๆ นานา แต่ทฤษฎีที่น่าจะแน่นอนที่สุด คือเป็นการขอบคุณชาวซิดนีย์ที่ช่วยกันเก็บหอมรอมริบและปรับปรุงอาคารเก่าแก่แทนการนำไปทำที่จอดรถ

ส่วนอีก ทฤษฎีอาจเกี่ยวกับสัญญาเช่า เพราะในปี 1986 ที่เป็นปีเดียวกันกับปีที่ควีนเอลิซาเบธฯเขียนจดหมาย บริษัทในมาเลเซียได้มาลงนามในสัญญาเช่าอาคารอาคารควีนวิกตอเรียเป็นเวลา 99 ปี ซึ่งถ้านับดูจะหมดสัญญาเช่าในปี 2085 ซึ่งเป็นปีที่ต้องเปิดจดหมายของควีนเอลิซาเบธฯ พอดิบพอดี

ข้อความในจดหมายจึงอาจเป็นการขยายเวลาเช่าอาคารควีนวิกตอเรียออกไป เพราะสถานที่แห่งนี้มีความผูกพันกับพระองค์มาก และคงไม่ได้คาดหวังอะไรนอกจากให้อาคารควีนวิกตอเรียยังคงปลอดภัย และยืนหยัดอยู่ได้ แม้ว่าพระองค์จะสิ้นพระชนม์แล้วก็ตาม

.

 ปัจจุบันจดหมายฉบับนี้ถูกเก็บไว้ที่ห้องนิรภัยในเคสแก้วบนโดมด้านบนสุดของอาคารควีนวิกตอเรีย (Queen Victoria Building) นั่นเอง 

Sydney (AU), Queen Victoria Building -- 2019 -- 3580.jpg
By Dietmar Rabich, CC BY-SA 4.0, Link

ออสเตรเลียเป็นประเทศในเครือจักรภพ ขณะที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงดำรงตำแหน่งประมุขของประเทศเป็นประเทศตลอดระยะเวลา 70 ปีพระองค์ทรงเดินทางไปเยือนออสเตรเลีย 16 ครั้ง และครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในปี 2011 

ที่มา 
nypost
yahoo

related